ครั้งแรกของผม


ล้อหมุน

Ω วันนี้เข้ามาสมัครเป็นสมาชิก GTO ครั้งแรก ลองผิดลองถูกอยู่หลายที หลังจากเป็นแฟนประจำติดตามอ่านมานาน พอสมควร ผลสุดท้ายได้ km ของท่านรัฐเขตเป็นคู่มือ สำเร็จเสียที

Ω กำลังจะทำโครงการKM ของเขตพื้นที่ ผู้บริหาร และโรงเรียนในฝัน ตามนโยบายของ สพฐ. กำลังประสานงานกันอยู่ น่าจะสนุกดี

Ω ตอนนี้กำลังเร่งอ่านหนังสือ KM ให้ตกผลึก เมื่อวานไปซื้อของ ดร. ประพนธ์ มา 1 เล่ม และPrint จาก net อีก 1 ปึก ดูแล้วไม่ยากแต่จะยากตรงขับเคลื่อนนี่แหละ แล้วจะนำความก้าวหน้ามาเล่าให้ฟังอีก

หมายเลขบันทึก: 168828เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2008 14:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

Ω วันนี้เข้ามาแก้ไขบันทึก หลังจากเลือกCheck list ไม่เปิดการแสดงความคิดเห็น ลองเข้ามาหลายครั้งก็เข้าจุดแก้ไขไม่ได้ วันนี้มีเวลาลองใหม่สำเร็จเสียที (ชอบลองผิดลองถูกได้ความรู้ดี แต่ถ้าอ่านแนวทางที่ท่านอื่นสรุปไว้ก็รวดเร็วดี) 

Ω หยุดเข้า web มา 1 เดือน วันนี้โอกาสดีเนื่องจากตอนเช้าประชุมAgenda เร่งด่วนของ สพท.เพื่อทำแผน 3 ปี เรื่องพัฒนาบุคลากรฯสรุปแล้วคงต้องบูรณาการงานหลายๆงานให้เข้ากัน 

ตกบ่ายจึงลองมาเช็คwebและพอดีโครงการ KMได้รับการอนุมัติแล้ว ปัญหาตามมาคือประชากรที่จะขยายผลเยอะคงต้องแยกรุ่น แยกวิทยากร เสนอแต่งตั้งคณะทำงาน ทีมงาน ติดต่อประสานงานทุก ๆ เรื่องก็สนุกดี

Ω ตอนนี้เซ็ทงานจัดประชุม KM ลงตัวแล้ว กำหนดจัดวันที่ 3  มิถุนายน 51 ห้องประชุมเจ้าสามพระยา สพท.ชัยนาท มีผู้เข้าประชุมเป็นทางการ 152 คน เป็นเจ้าหน้าที่ สพท. 77 คน (รองผอ. หัวหน้ากลุ่ม หัวหน้างาน ศน.ทุกคน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง)ผู้บริหารโรงเรียน 75 คน มีผอ.อนุสรณ์ ฟูเจริญ ผอ.สพท.สุพรรณบุรี เขต 2 และคณะมาเป็นวิทยากรให้ ขอบคุณท่าน ศน.ปวีณา ที่ช่วยเป็นธุระให้ ขอบคุณ อ.ดุจดาว สพฐ.ที่ให้คำแนะนำ

Ω ตอนนี้เซ็ทงานแล้วดังนี้ 1. กำหนดวัน เวลา เรียบร้อย 2. สถานที่ เรียบร้อย ( ขอบคุณ ป้าเปิด เลื่อนวันประชุมกระบวนการคิดให้ ) 3. หนังสือเชิญวิทยากร เรียบร้อย 4. คำกล่าวรายงาน - ประธาน เรียบร้อย 5. เอกสารแจกให้ผู้เข้าร่วมประชุม เรียบร้อยและแจกแล้วทุกคน (ส่วนในสำนักงานแจกเอง ผู้บริหารโรงเรียนประถมฝากน้อง ศน.องอาจไปแจกผ่านครูที่มาอบรมภาษาไทย BBL เรียบร้อย ( มีปัญหานิดหน่อยตรงหนังสือนำส่งแจกพร้อมเอกสารให้ผู้บริหารไปอ่านเป็นการบ้าน ส่วนสิ่งที่ส่งมาด้วยรายชื่อผู้เข้าร่วมประชุมในหนังสือนำไม่ได้แนบแต่ส่งไฟล์ทางInternetให้แล้ว(ประหยัดกระดาษ)จึงต้องตอบคำถามทางโทรศัพท์มากนิดหน่อย 6. คำสั่งคณะทำงาน KM Team รายชื่อผู้เข้าร่วมประชุมของสำนักงาน เรียบร้อย 7. น้องธุรการและป้า+น้อง ศน.ช่วยดูแลรับรายงานตัว เรียบร้อย 8. ติดต่อประสานอาหารกลางวัน+อาหารว่าง เรียบร้อย 9. ยืมเงินสำรองจ่าย เรียบร้อย 10.ส่งหัวข้อให้ทีมวิทยากร เรียบร้อย 11. คงเหลือประสานเจ้าหน้าที่ดูแลห้องประชุม และผู้ดูแลส่งเทียนประธานพิธีเปิด 12. ขาดตกบกพร่องตรงไหน ใครพบช่วยเมล์บอกด้วย

เข้ามาเยี่ยมหลังจากได้รับการอบรม KM วันที่ 9 มิ.ย. 51 แล้วได้รับคำแนะนำให้สมัครเข้าBlog

ทำงานเป็นระบบดีค่ะ อย่างนี้น่านำไปประยุกต์ใช้บ้าง

ได้เข้าร่วมอบรมแล้วได้รับความรู้เพิ่มเติมดีมาก

ขอบคุณค่ะ

วันนี้คุณกินสุกี้อร่อยไหม บอกกันบ้างจะได้กินด้วย

การจัดการอบรมในวันที่ 9 มิ.ย.51 นี้ เป็นการจัดโครงการที่มีทีมงานที่ช่วยเหลือกันดีมากๆ ขอขอบคุณ คุณพี่ ขอให้เมียรักเมียหลงนะจ๊ะ

Ω สวัสดีทุกคน

       ขอบคุณที่เข้าร่วม KM ของสำนักงานกันด้วยดี ประทับใจมาก ด้วยเงื่อนไขของพวกเราที่ต้องการเรื่องเล่าเร้าพลัง และการพูดเชิงบวก ทำให้การประชุมทั้ง 2 รุ่น พวกเราน่ารักมาก แม้จะยังไม่ค่อยกล้าเล่าเรื่องมากนัก หลายคนจะอายๆ ที่เห็นงานของตนเองเป็นงานพื้น ๆ  แต่ถ้าพิจารณาให้ดี งานเหล่านี้มีเคล็ดลับทั้งนั้น เช่นการดูแลสำนักงาน การทำความสะอาดของพี่เสวก กองทุนไออุ่นการขับรถให้คนรัก ของพนักงานขับรถ  ปัญหาการทำบัญชีที่ได้เพื่อนจาก สพท.อุทัยมาช่วยให้คำแนะนำ  การตรวจสอบภายในงานส่งเสริมการศึกษา เรื่องมากมายเหล่านี้เป็นเรื่องน่ารัก น่ารักน่าฟังและเก็บงำนำไปใช้ และจะเป็นการดีที่สุดถ้าทุกมี Blog ของตนเองในชุมชนของเรา อย่าปล่อยให้อาหารสมองดีดี สูญหายไปจะรออ่านนะครับ

สวัสดีครับท่าน mrplewma มาเยี่ยมครับ   ผมมีรายละเอียดจาก เรียนรู้ เรียนทำ กิจกรรม KM สพท.สพ. 2 (รุ่นที่ 2)  มีรูปแบบขั้นตอนที่ค่อนข้างชัดเจน   เทคนิคสำคัญตัวหนึ่งที่จะนำไปสู่ความสำเร็จคือการเชื่อมโยงจากขั้นตอนหนึ่งไปสู่อีกขั้นตอนหนึ่งต้องถือว่ามีสำคัญมากที่เรานิยมใช้กันก็คือ Team Buikling  บุคลากรของทีมนี้ต้องเข้าใจบริทบของกลุ่มเป้าหมายและเป้าหมายของกิจกรรมของขั้นนั้นๆ ซึ่งจะทำการเชื่อมโยงกลมกลืนลื่นไหลและจะนำไปสู่กิจกรรมต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพ   ขอให้โชคดี มีความสุข

สวัสดีครับท่าน ผอ.

  • ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
  • คงได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และรบกวนท่านอีกมาก
  • หรือต้อนรับชาวคณะของเราบ่อย ๆ

สวัสดีครับท่าน อาจารย์ mrplewma มาเยี่ยมครับ อีกทั้งได้อ่านคำแนะนำของอาจารย์ประจักษ์ เลยได้ความรู้แถมไปด้วย ขอบพระคุณทุกท่านที่ได้แนะนำ จึงได้รับแนวคิดไปด้วยอีกคน

ประชุมการจัดทำแผนจัดการความรู้กับคุณ Chud chainat เจ้าภาพของหน่วยเกษตรจังหวัดและหน่วยงานต่าง ๆ ดีมาก ๆเลย ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับน้อง ๆ หลายหน่วยงาน ได้แนะนำ go to know กัน ก็ขอขอบคุณทางเกษตรจังหวัดเจ้าภาพด้วย หวังว่าจังหวัดเราจะได้ช่วยกันขับเคลื่อน KM ไปได้ดีนะครับ

และคงต้องขอบคุณ กพร.ที่กำหนดให้หน่วยงานต่าง ๆ ต้องทำ KMทำให้เราได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และข้อคิดดี ๆ ที่เป็นประโยชน์ตามเป้าประสงค์  แม้จะยุ่งยากและไม่เข้าใจ        ขั้นตอนบ้าง ก็ตามที

  • แวะมาให้กำลังใจและมาแรกเปลี่ยนเรียนรู้
  • ขอให้มีความสุขกับหารทำงาน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท