เมื่อแม่ลืมฉัน


 

คิด ๆ แล้วน่าสงสารเจ้าลูกชาย 2 ตัวของฉันที่บ้าน

----------------------------------------

เรื่องมันมีอยู่ว่า

 

ฮัลโหล......คุณพี่ (เสียงน้องสาวคนเล็ก.....ซึ่งจริง ๆ คือแม่คนที่สาม)

พี่มัดลูกไว้หรือ  มันทำผิดอะไร

........

ฉันชักงง  ก็ลูกชายฉันอยู่แต่ในบ้าน ฉันจะมัดไว้ทำไม

.......

โอ้....เจ้าพระคุณทูนหัว 

จริงด้วย...ฉันอาจจะลืม  เพราะสืบเนื่องมาจากเจ้าลูกชายไประรานหมาบ้านคนรวย  ดังนั้นทุกเช้าฉันจึงต้องมัดเจ้าลูกชายสองตัวก่อนเอารถออกจากบ้าน  และฉันจะไปจัดการปล่อย  ก่อนที่จะขับรถไปทำงาน  แต่นี่ฉันมัดมันไว้ เป็นเวลาทั้งวัน โดยไม่มีน้ำให้มันกินเลย  โถ ๆ ๆ ๆ ๆ ขอโทษนะลูก  เนื่องจากช่วงนี้แม่เบลอ ๆ มัวแต่ทำงานหนัก ออกบ้านเช้าเข้าบ้านก็เช้าเหมือนกัน (หลังเที่ยงคืน)  ดังนั้นอาจทำให้ฉันเกิดอาการเบลอไปได้  คือ  ขับรถออกจากบ้านแล้วลงมาปิดประตูบ้าน และลืมปล่อยลูกชาย  2  ตัว  โอ...ขอโทษนะคะลูก

 

........

คุณพี่....รู้จักใส่ใจมันบ้าง  สงสารมัน  แดดก็ร้อน น้ำก็ไม่มีกิน  สนใจมันบ้าง......

แล้วสัญญาณโทรศัพท์ก็ตัดไป  (ไม่ทราบด้วยสาเหตุเพราะคลื่นไม่ดี  หรือคนใจไม่ดี โดนแม่บ่น)

........

 

ฮัลโหล  มาอีกแล้ว

คุณพี่  คุณพี่ลืมมัน  2   วันติดกันเลยนะ

........

 

อ่ะ.....ฉันเป็นไปได้ขนาดนั้นเลยเหรอ  ขอโทษ ๆ ๆ ๆ ลูกรักแม่ผิดไปแล้ว  แต่ถึงอย่างไรวันนี้แม่ก็กลับบ้านไวไม่ได้  เพราะต้องทำงานส่งเจ้านาย  ไม่อย่างนั้นแม่ไม่มีความสุข  เพราะต้องฟังคำ.....เป็นแน่แท้   โถ ๆ ๆ ๆ เดี๋ยวกลับไปจะจุ๊บ  2  ทีแทนคำขอโทษลูกก็แล้วกัน  และแม่สัญญาว่าจะมีสติ  และจะไม่ลืมปล่อยลูกอีกนะจ๊ะ

.......

 

แม่ขอโทษ  ขอโทษจริง ๆ

 

ญาติ ๆ ทั้งหลายขอให้ท่านมีสติในทุกขณะจิต  อย่าลืมดูแล เอาใจใส่ลูกหลาน ญาติมิตรของท่านด้วยนะคะ

 

คำสำคัญ (Tags): #แพนด้า โคอล่า
หมายเลขบันทึก: 167587เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2008 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สงสาร แพ้นด้า กับโคล่า จริงๆ มีแม่เบลอ อิอิ

คิดถึงทั้งสองตัวครับ :)

มีเวลาจะไปจะเอ๋อีกที่บ้านครับ

อ้วนอืดดีนัก....แม่อยากให้เจ้าหุ่นดี  งานนี้เลยมี diet อิ..อิ....

....แม่คับ...อย่าแกล้งเพื่อนผมเลย...เดี๋ยวผมไม่มีเพื่อนเล่น

%e0%b8%84%e0%b8%ad%e0%b8%9b%e0%b9%80%e0%b8%9b%e0%b8%ad%e0%b8%a3%e0%b9%8c10...จาก คอปเปอร์

พี่เอกครับ

แพนด้า โคอล่าคิดถึงครับ

เมื่อไรจะมาให้นัวเนียอีก

อิอิ

-------------

ป้าติ๋วและเพื่อนคอบเปอร์

ผมสองตัวอยากลาออกจากการเป็นลูกแม่อึ่งอ๊อบมากครับ

วัน ๆ รันทดเหลือนเกิน ไม่ค่อยเห็นหน้าแม่

กลับบ้านจะเล่นด้วยก็บอกว่าเหนื่อย

เสาร์อาทิตย์ก็ไม่ค่อยได้พักผ่อน

คืนนี้ก็ยังไม่กลับบ้าน บอกแต่ว่าทำงาน แต่เห็นโผล่บล๊อคพี่คนนั้น น้องคนนี้  โอ่ง ๆ ๆ

นี่เพื่อนไม่ได้อาบน้ำมา 2 อาทิตย์แล้ว  กลิ่นชักจะเหมือนแม่แล้ว  อิอิ

  • น่าสงสาร
  • เจ้าหมาน้อย
  • รอแม่เจ้าอบรมเสร็จก่อนนะ
  • อิอิอิอิๆๆ

น่าสงสารลูกชาย 2 ตัวนี่จังค่ะ

ของพี่อึ่งฯ เจ้าลูกชาย 2 ตัว แค่อยากจะลาออกจากการเป็นลูก

แต่ของแป๊ดนี่สิ  ส่ายก้นอาด ๆ ไปสิงสถิตย์อยู่ข้างบ้านซะแล้ว แค่ไม่กลับบ้าน สองอาทิตย์เอง

ฮาๆ

น่าสงสารน้องหมา  อิอิ  พี่อึ่งจะรับแปะก๊วยบ้างไหมคะ  จะได้ไม่ขี้ลืม

ของพี่อึ่งฯ เจ้าลูกชาย 2 ตัว แค่อยากจะลาออกจากการเป็นลูก

แต่ของแป๊ดนี่สิ  ส่ายก้นอาด ๆ ไปสิงสถิตย์อยู่ข้างบ้านซะแล้ว แค่ไม่กลับบ้าน สองอาทิตย์เอง

ฮาๆ

  • ตามมาดูว่าพี่อึ่งลืมใคร
  • โถๆ มามะ มากินข้าว กินน้ำ
  • แม่หนูงานยุ่งนะสิ
  • แต่แม่คับ... อย่าลืมผมแบบนี้อีกนะคับ

น้าอึ่งเจ้าขา ซื้อซิมแฝดให้ลูก ๆ ด้วยดีไหม เขาว่ามีแบบแฝดสามเบอร์ต่อถึงกันได้ทุกเวลาเลย ไม่เสียตังค์ รวมเบอร์ใหม่ของน้าด้วย  แล้วคุณแม่คนที่สามจะได้ไม่โทรเตือนด้วยไง คิกคืก

ผมก็เห็นสุนัขที่แหละครับที่ไม่รู้จักงอนเจ้าของ  โดนดุด่าแค่ไหนมันก็พร้อมที่จะวิ่งกลับมาหาเราอยู่วันยังค่ำ..

...

สบายดีนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท