tupa
นางสาว เยาวเรศ เจือจันทร์

รู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง


รัฐศาสตร์

ดิฉันมีโอกาสได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาโท  สาขารัฐศาสตร์ การปกครอง  มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม   ทั้ง ๆ ที่ตัวเองจบปริญญาตรี  คณะวิทยาการจัดการ  สาขาการจัดการทั่วไป  มันเป็นการยากที่จะเรียนรู้ในเรื่องที่ตนเองไม่เคยได้ใส่ใจเท่าที่ควร  เรื่องการเมืองการปกครองมันเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจและติดตามมากเลยทีเดียว  แล้วเพราะเหตุใดดิฉันจึงเลือกที่จะเรียนสาขาวิชานี้.....ในความคิดของดิฉัน...มันคงเป็นเพราะการที่ต้องการผ่านเข้ามาในส่วนงานราชการ  โอกาสของการได้ทำงานราชการค่อนข้างที่จะสูงกว่า  หรือเพราะอะไร? ครั้งแรกที่ได้เข้ามาในคลาส  คำถามแรกที่อาจารย์ รศ.อุดม  พิริยะสิงห์ถามก็คือ  รู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง  เป็นคำกล่าวของใคร?  ดิฉันก็ตอบไม่ได้  ครั้งแรกก็ท้อนะ  แต่วันนี้บอกตัวเองว่าฉันจะพยายามให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้  มันเป็นฝันที่ถึงแม้ว่าจะเอื้อมไม่ถึงในตอนนี้  แต่ในอนาคตฉันจะต้องเอื้อมมันให้ถึงและดึงมันมาให้ได้....และในตอนนี้ฉันก็รู้ว่า มันเป็นคำกล่าวของท่าน  ซุนวู  ใน สามก๊กนั่นเอง

หมายเลขบันทึก: 166173เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2008 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 14:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • มาให้กำลังใจน้องอ้อ
  • การเรียนรู้ทันกันหมด
  • สู้ๆๆครับ
  • ทำให้ดีที่สุดรับรองว่าประสบความสำเร็จแน่ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท