"ไม่มีใครให้..ให้กำลังใจตัวเองก็ได้..เนอะ"


ตัวเรา..รู้..ตัวเราเองดีที่สุด

 

 

การทำงานของเรา..แน่นอนที่สุดที่จะต้องมีการทำงานร่วมกัน..และ..เมื่อคนอยู่ร่วมกันมากกว่าหนึ่ง..ปัญหาหรือความไม่เข้าใจต้องเกิดขึ้นแน่นอน..อยู่ที่ว่าเราจะยอมรับหรือปรับตัวเราให้เข้ากับสถานการณ์นั้น ๆ ได้ดีแค่ไหน..บางคน..โชคดี..เจอเพื่อน..เจอสิ่งแวดล้อมดี ๆ ..ผิดกับบางคน..โชคร้ายหน่อย..เจอเพื่อน..เจอสิ่งแวดล้อมแย่ ๆ ..สักวัน..หากเราต้องเจอกับวิกฤตอะไรสักอย่าง..เราจะสู้กับเหตุการณ์นั้น ๆ ได้ไหมหนอ..

หากชีวิตต้องเจอจุดวิกฤติที่สุด...
 
เป็นช่วงเวลาที่สภาพจิตใจย่ำแย่ มองไปทางไหนก็ดู เหี่ยวเฉา เหงา ไม่รักตัวเอง 
สิ้นหวังกับทางที่เลือกเดิน อิจฉาริษยาผู้ที่ประสบความสำเร็จหรือเหนือกว่าตัวเอง 
เหยียบย่ำและดูถูกตัวเองอยู่ตลอดเวลา...คอยมองโลก มองผู้คน มองสังคมไปในแง่ร้ายมันเป็นลักษณะของ..."คนที่ไม่รักตัวเอง" ...."รู้สึกว่าตัวเองไม่มีคุณค่า"....

               


เรามีสิทธิ์ที่จะติดลบกับชีวิตและสิ่งรอบข้างได้...แต่ถ้าเรามัวจมปลักอยู่กับความรู้สึกนั้นเรายังไม่รักตัวเอง และไม่รักใคร ๆ แล้วละก็...สิ่งเหล่านี้ก็ทำให้ชีวิตเป๋ได้เหมือนกัน...เราต้องแปรสภาพความ รู้สึกที่ย่ำแย่นั้น ให้เป็นเหมือนภาพเงาสะท้อนให้เห็นว่าถ้าเรารู้สึกอ่อนแอ และติดลบกับทุก ๆ สิ่งผลลัพธ์ของการกระทำนั้นจะออกมาเป็นเช่นไร...เมื่อเราไม่ศรัทธาตัวเอง คนรอบข้างก็อาจจะไม่ศรัทธาในตัวเราไปพร้อม ๆ กันยิ่งเราแสดงออกมาก ยิ่งจะถูกต่อต้าน ยิ่งเราถูกต่อต้านเราก็ยิ่งจะมองโลกในแง่ร้ายเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วเมื่อไหร่เราถึงจะหลุดพ้นจากสภาพที่มันเลวร้ายนั้นได้...มีคนเคยบอกไว้ว่า ..."คุณค่า..ไม่ใช่สิ่งที่เราเดินไปเจอแบบเกมล่าสมบัติ..แต่คุณค่า คือสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเอง"เพียงแค่เราลองหยิบยื่นความศรัทธาให้กับตัวเอง ไม่ยึดติดกับความโชคดีของผู้ใดไม่ทับถมตัวเองในทุก ๆ เรื่อง โดยเฉพาะสถานะและความเป็นอยู่และเป็นไป


 
"อย่าซ้ำเติมตัวเอง...อย่าดูถูกตัวเอง"
 
ลองมองความเป็นจริงของโลกใบนี้ดูสิ ยังมีผู้คนที่เขาลำบากกว่าเรา ทุกข์ยากกว่าเรา เขาด้อยกว่าเราเขามีปัญหาชีวิตมากกว่าเราอีกเยอะแยะมากมายเราโชคดีแค่ไหน ที่ตื่นขึ้นมาในตอนเช้ามีสุขภาพดี ไม่เจ็บป่วย ซึ่งมีคนอีกเป็นล้านที่ไมมีชีวิตรอดผ่านสัปดาห์นี้ไปได้เรายังโชคดีกว่าคนอีกหลายร้อยคนบนโลกนี้ ที่เขาต้องอยู่ในสภาพสงทรมาน และอดอยากเรายังร่ำรวยกว่าคนอีกหลายคนของโลกนี้ ที่เขาไม่มีอาหารเก็บไว้ในตู้เย็น ไม่มีเสื้อผ้าใส่ ไม่มีแม้กระทั่งบ้านลองค้นหาทางออกให้กับตัวเองดู แม้ว่าวันนี้จะยังมืดมน หรือไม่มีใครสักคนที่เข้าใจในตัวเราแต่เราต้องเข้าใจตัวเอง สร้างพลังใจพลังภายในให้กับตัวเอง

                                 

"เราทุกคนมีแสงสว่างที่อยู่ในหัวใจคอยส่องนำทางอยู่แล้วคนละ 1 ดวงขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองเห็นมันหรือไม่เห็นและรู้จักนำมันมาใช้หรือเปล่า...ก็เท่านั้น" เหนื่อยจังค่ะวันนี้  กลับไปคิดดูแล้วสู้ ๆ ทุกคนค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhal2
หมายเลขบันทึก: 164896เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2008 18:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
  • มาบอกว่า
  • ฉันเก่ง ฉันเป็นคนดี
  • ฉันน่ารัก อิอิอิอิ
  • พอใช้ได้ไหม
  • ฮ่าๆๆ
  • นอกจากให้กำลังใจตัวเองแล้ว
  • ขอมอบกำลังใจให้ด้วยนะครับ
  • ขอบคุณนะครับ
  • คุณทวดมาเยี่ยม
  • คุณทวดปวดตา ทำให้ตัวโตหน่อยได้ไหม
  • แว่นอยู่ที่ทำงาน อีกอย่างไม่อยากใส่ ถอดเข้าถอดออก
  • ยิ่งปวด ขยายหน่อย เหอะ
  • ขอบคุณมากครับ
  • ความยากลำบากสร้างคน
  • ความอดทนสร้างผู้ยิ่งใหญ่
  • ไม่มีใครที่จะไม่พบปัญหา
  • เพียงแต่ตั้งสติได้เร็วช้าไม่เท่ากัน
  • ปัญหามีไว้ให้เรียนรู้
  • ชีวิตคือการต่อสู้
  • กำลังใจต้องสร้างขึ้นมาเอง
  • ให้มองคนที่ด้อยกว่าเมืออ่อนล้า
  • ให้ลุกขึ้นมายืนบนขาเพื่อฟันฝ่าอุปสรรคให้มองคนที่เขาฟันฝ่าอุปสรรคมาได้เป็นต้นแบบ เรามีหนึ่งสมองและสองมือเท่ากัน
  • ต้องให้กำลังใจตัวเองวันนี้ทำไม่สำเร็จพรุ่งนี้เราจะลุกมาสู้อีก
  • สู้จนกว่าจะถึงวันที่เรามีชัยนะค่ะ
  • ปีนี้ เดือนนี้ วันนี้ เวลานี้ ทำอะไรดีๆให้ชีวิตหรือยัง?

กำลัง drepres อยู่หรอ ??

เอ้า cheer up

สดใสให้ทันต้อนรับ valentine นะจ๊ะ

สวัสดีครับน้องอู๋เหอ

              หากสับสน ยกขึ้นชงกาแฟร้อน ๆ ไปยืนซดข้างหน้าต่าง แล้วแลไปให้ไกลสุด ๆ สูดหายใจแรง ๆ อธิษฐานพ่อเหอแม่เหอลูกขอสู้...เท่านั้นแหละใจมาเป็นกอง...นะน้องนะ

                                     โชคดีครับผม

                                      

  • ให้เดานะ..
  • valentine เหงาเหรอ..
  • มีเพื่อนชาว G2K อยู่นะ..
  • หรือไม่ก็ยกมือขวาขึ้น..
  • วางบนใหล่ซ้าย..
  • ตบเบา ๆ..
  • "เออ...ตูเป็นเพื่อนให้เอง."..(ความคิดใคร..แสดงตัวด้วยเจ้าค่ะ..จดที่มาไว้..แต่ทำหายแล้ว)
  • อีกอย่าง..
  • เรานี่ละสุดยอด..
  • อย่างน้อย..
  • เราก็สามารถเดินทางรอบดวงอาทิตย์ได้ทุกปี....
  • พร้อมโลก..
  • ทุกชีวิตย่อมมีหนทาง...
  • ขอพลังจงสถิตย์อยู่กับท่าน..

ขอบคุณค้าบ !

P อ.  ขจิต ฝอยทอง..ค่ะ..ประมาณนั้นล่ะค่ะ

 

P คุณ  อำนวย สุดสวาสดิ์  ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ..ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

 

P คุณ  Sasinanda โอ้โห !  ขอบคุณกับกำลังใจและกุหลาบช่อโตค่ะ..คนสวย ๆ มีอะไรกระจุ๋มกระจิ๋มมาฝากอยู่เรื่อยเลย..ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ

 

P ท่าน  เกษตรยะลา จะให้ OOHOOH  ปรับยังไงล่ะคะ..นี่ก็ตัวโตแล้วนา..ลืมแว่นแล้วพาลคนอื่น  เฮ้อ !  คุณตาทวดหนอคุณตาทวด 

 

P มามี๊  Lin Hui  อ่านแล้วได้กำลังใจเพียบเลยค่ะ..ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

 

P คุณ  coffee maniaค่ะ..ก็มีบ้างนิดหน่อย เหนื่อยใจซะมากกว่าน่ะค่ะ  หอยโข่งสบายดีนะคะ

 

P ท่าน  นายช่างใหญ่  ฮือ ๆ ขอบคุณท่านพี่จริง ๆ ค่ะ  แต่  OOHOOH  ไม่กินกาแฟ  ซดอะไรแทนดีล่ะทีนี้

 

P ท่าน  เกษตร(อยู่)จังหวัด แหม..ท่านขา..คนเวลาเหงาน่ะ  ไม่จำเป็นว่าต้องเฉพาะวันวาเลนไทน์หรอกค่ะ..OOHOOH  เหนื่อยใจแค่นั้นเอง..พักแป๊บนึงก็หาย  ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำ

 

 

ชักจะอิจฉาคนที่มีแฟนประจำ G2K ซะแล้วสิ คุณแม่ไม่ค่อยมีเวลามาเขี่ยเลย

ขอบคุณค้าบ !

P พี่  purepure's mom..แหม..คุณพี่ขา..ไม่ค่อยว่างทั้งมือทั้งปากเลยนะคะ..ป๊ะกันแฮ๋มเมื่อใด  พี่ท่านล่ะมีความสุขกับการกิน..บ่อยมากกก !  อิ..อิ..

 

 

ขอบคุณค้าบ !

P คุณ  stardust   โอ้โห !  น่ารักจังค่ะ  ขอบคุณมาก ๆ ค่ะผีแห้งขา..ค่ะ..ก็คงต้องสู้ ๆ กันต่อไปล่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท