ไก่ย่างที่อร่อยที่สุดในโลก


ไก่ย่างที่อร่อยที่สุดในโลก

คนที่นี่ อำเภอเขาสวนกวาง  เขาบอกว่า ไก่ย่างเขาสวนกวาง คือ ไก่ย่างที่อร่อยที่สุดในโลก เท็จจริงหรือไม่คงไม่กล้ายืนยัน แต่ใคร่ขอเชิญชวนชิมหากท่านมีโอกาสผ่านไป  สองฟากฝั่งถนนมิตรภาพตลอดอำเภอมีร้านไก่ย่างมากมาย  สูตรไก่ย่างก็จะหมักไก่ร่วมกับเครื่องเทศ เครื่องหมักทั่วไป แต่ละร้านอาจมีสูตรพิเศษที่แตกต่างกันออกไป เช่น ซอสหอย  โยเกิร์ต (เขาบอกว่าสูตรใครก็สูตรใคร ..ซิ) โดยหมักไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง  ใช้ไก่ซี (เข้าใจว่าเป็นไก่พันธุ์ไข่ตัวผู้)  ราคา 60 - 80 บาท/ตัว (3 ตัว 100 ไม่มีนานแล้วนะจ๊ะ)ที่นี่มีร้านทุกระดับจากเล็ก จนถึงร้านรับรอง รมต. / สส. เชิญเลือกได้ตามอัธยาสัย  จะว่าไปจากที่ชิมมาประมาณ 10 ปี คิดว่าไก่ย่างอร่อยต่างกันตรงเทคนิคการย่างไฟ ว่าใครจะย่างได้สุกสม่ำเสมอและถึงกระดูก ถ้าจะให้อร่อยจริงๆ ต้องกินร้อนๆที่ร้าน  เปิบข้าวเหนียว เคียงด้วยลาบหมู ไข่ปิ้ง และส้มตำรสแซบ ที่น่าภูมิใจอีกอย่างหนึ่ง คือ ไก่ย่างที่นี่มือโอกาสล่องไกลหลายจังหวัด ทั้งขึ้นรถส่วนตัว  รถโดยสาร และเครื่องบิน

น่าแปลก ที่..ไก่ย่างเขาสวนกวาง พบได้ตามจังหวัดต่างๆ มากมาย แต่ถ้าคุณมาที่เขาสวนกวาง  จะไม่พบร้านไก่ย่างเขาสวนกวาง จะพบแต่...ไก่ย่าง.....(ตามด้วยชื่อคน) หรือ (ชื่อคน).........ไก่ย่าง 

ส่วนร้านขาประจำของสำนักงานเกษตรอำเภอฯ คือร้านไก่ย่างหน้าสำนักงาน เพราะ..ส้มตำอร่อยมาก และไม่เปลืองน้ำมัน แค่ข้ามถนน

ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน  ไก่ย่างรสอร่อย 

หมายเลขบันทึก: 164815เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2008 11:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท