การส่งเอกสารผลงานวิชาการ


ผลงานวิชาการ
ช่วงนี้คุณครูหลายคนกำลังเร่งเขียนผลงานวิชาการส่ง ซึ่งจะครบเวลาภายใน 1 ปี ในสิ้นเดือน มีนาคม นี้ และได้มีโอกาสกลั่นกรองงานของหลายท่าน พบข้อที่ควรปรับปรุงหลายประเด็น เช่น ไม่นำเสนอสภาพปัญหาของนักเรียน กำหนดวัตถุประสงค์ไม่ชัด เอกสารอ้างอิงเก่ามาก การนำเสนอไม่เป็นระบบ  การพิมพ์ไม่ถูกต้อง และที่สำคัญเป็นผลงานทำขึ้นเพื่อส่ง ไม่ได้นำไปใช้พัฒนาผู้เรียน ข้อมูลไม่สอดคล้องกัน  เนื้อหาบางเรื่องผิด สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงบางส่วนที่พบ คุณครูที่จะส่งผลงานควรได้ตรวจสอบให้ดีด้วย  
คำสำคัญ (Tags): #ผลงานวิชาการ
หมายเลขบันทึก: 164706เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2008 22:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 13:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ท่านทราบไหมคะว่าครูที่ทำผลงานทางวิชาการส่งที่โรงเรียนนี้ ท่านทำอะไรบ้าง ท่านนั่งอ่านงานครอื่นเพื่อนำมาลอกเลียนแบบ แล้วนั่งพิมพ์งานของท่านโดนปล่อยให้นักเรียนเล่นกันไปตามยถากรรม นี่แหละค่ะ ครูชำนาญการพิเศษ ในอนาคต อย่าหวังถึงการพัฒนาผู้เรียนเลยค่ะ พัฒนาตัวครูเองก็ยังไม่มี แล้วท่านผู้อ่านผลงานจะทราบไหมคะ

ส่วนมากจะเป็นแบบที่ คุณ nongyao - chamchoy  ทั้งนั้น ถ้าจะให้ดี ควรยกเลิกการให้ 2 เท่า จะดีกว่า ครูจะได้ไม่ต้องมานั่งทำผลงานกันเหมือนเดี๋ยวนี้จะดีกว่าครับ

รัฐบาลน่าจะมีการปรับฐานเงินเดือนให้มีขั้นวิ่งที่มากกว่าเดิม ให้ขั้นเงินเดือนทะลุขึ้นไปอีก ไม่ต้องมีการตันของเงินเดือนในแต่ละขั้น จะดีที่สุด

แต่ครูนงเยาว์ไม่ใช่นะคะ ส่งเหมือนกันคะ แต่ทำเองนะ อ่านของคนอื่นบ้าง แล้วรวบรวม เรียบเรียงให้ออกมาเป็นของเรา ลอกของเขาแค่เอกสารท่เกี่ยวข้องจริงๆ แต่ตอนนี้ยังไม่เสร็จนะคะ จะส่งกันยา โน่น.....รับรองว่าไม่ใช้เวลาราชการทำเด็ดขาดและขอสาปแช่ง คนท่เอาเงลาที่สอนเด็กไปเขียนผลงาน..ขอให้ไม่ผ่านตลอดชีวิต

  • ข้อพบของ ศน.ละดา ก็คงจะเหมือนๆกันทั่วประเทศละครับ คงเป็นเพราะรีบจะต้องส่ง เวลาจำกัดด้วย
  • คุณศักดิ์ชัยครับ เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่3 แต่ไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่2 เพราะการนำเสนอผลงานดีๆ คนอื่นนำไปใช้ได้ประโยชน์ เขาจะได้ผลประโยชน์ตอบแทนบ้าง(2เท่า)ก็ให้เขาไปเถอะครับ สำหรับครูที่NONGYAO เล่าให้ฟังก็แย่จริงๆ ขอให้มีน้อยๆหน่อยก็แล้วกันมันอยู่ที่คนครับ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าระบบไม่ดีใช่ไหม

บางรายไม่ทำเอง จ้างมาเพราะค่าตอบแทนที่ได้รับมันสูงคุมกับการลงทุน ทำไม่ไม่มีมาตรการที่จะรู้ได้ว่าเค้าทำผลงานมาด้วยตนเองหรือป่าว ช่วยลบระบบเจ้าขุนมูลนาย พวกพ้องน้องพี่ เห็นแก่ของกำนัล มาพัฒนาการศึกษาไทยช่วยกันเทิด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท