ชีวิตที่เลือกและไม่ได้เลือก


แม่คะ นี่ไง ใกล้วันวาเลนไทม์ แล้ว พ่อ เอากระถางดอกไม้สีสวยมาให้แม่

 

        ฉันมีโอกาสอยู่บ้าน พ่อ แม่  ในช่วงสั้นๆ   เป็นเช้าที่ 5 ก.พ.และเราเตรียมตัวจะไปต่อ

ที่ ขอนแก่น

 

        เช้านี้  เรานั่งทานอาหารกัน หลังจากที่แม่พาฉันไปเจาะเลือดในร้อยเอ็ด เรียบร้อย

แล้ว  พ่อ หายไปในสวน และกลับมาพร้อม กับ กระถางเล็กๆ มีดอกไม้สีม่วงจิดๆ กระจายใน

กระถางน้อยๆนี้

        

        พ่อ ไม่พูดอะไร เอามาวางบนโต๊ะอาหาร ให้แม่ประหลาดใจ  ฉันกระเซ้า พ่อ ว่า

 

          แม่คะ นี่ไง ใกล้วันวาเลนไทม์ แล้ว พ่อ เอากระถางดอกไม้สีสวยมาให้แม่

 

ล่วงหน้าหลายวันเลย พ่อ รักแม่ มากเลยนะเนี่ย  ดอกไม้สวยจังคะพ่อ

  

        แม่หัวเราะ  พ่อได้แต่ยิ้มแบบเก๊กๆ ทำไม่รู้ ไม่ชี้

   

        คุยเล่น สนุกสนานสักพัก ฉันก็ลา และขอหอมแก้ม พ่อ  กับ แม่ แบบตอน

 

เด็กๆก่อนที่เราจะไปโรงเรียน  - แต่นี่ ฉันจะเดินทาง ไปในทางที่ พ่อ และ  แม่ ไม่ได้

 สอน  แต่ไปตามทางที่เลือก และไม่ได้เลือก  

 

หมายเลขบันทึก: 163638เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2008 08:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

พี่หน่อยคะ

นี่ต่างหากคือเส้นทางที่เราเลือก

อาจเลือกต่อมาจากภพที่ผ่านมา

ขอให้เราได้เลือกในสิ่งที่ดี ๆ ให้แก่ชีวิต

มีหน่อยมีโอกาสได้เลือกก่อนใคร ๆ อีกหลายคน

และมีอีกหลาย ๆ คนที่ไม่มีโอกาสได้เลือก

"ทุกอย่างในชีวิตสวยงามเสมอ ขึ้นกับคนมองค่ะ"

เป็นกำลังใจนะคะ

ป.ล. (อิอิ) ได้รับกระเป๋าพร้อมกับการ์ดแล้วนะคะ ใส่ของจุกจิกแขวนไว้ที่ห้องทำงาน เพื่อเป็นกำลังใจให้ตัวเองค่ะ  ขอบคุณนะคะ

ขอส่งไมตรีจิต ในวันวาเลนไทม์ ขอให้สดชื่น ระรื่นยิ้ม โรคภัยละลดปลดทิ้งไป ใจมั่น ตลอด นะหน่อย นะ เมื่อเร็วนี้เจอคุณ อะไรน๊า ทุ่งแสงตะวัน เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้คุยกันนิดหน่อย ยังพูดถึงหน่อย

เราทำในสิ่งที่เราเลือก แม้ว่าพ่อแม่ไม่ได้เลือกให้ แต่เป็นงานสุจริต และเป็นประโยชน์แก่สังคม พ่อแม่ก็สนับสนุนอยู่หรอกครับน้องหน่อย

ไม่ได้แวะไปเยี่ยม ส่งใจมานะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท