ข่าว


จ่ายเหมือนเดิม
 


เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2550 นายวิจิตร ศรีสอ้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ได้ลงนามยกเลิกประกาศ ศธ.ว่าด้วยการเก็บเงินบำรุงการศึกษา ตามที่กรมบัญชีกลางกำหนด ซึ่งให้ข้าราชการสามารถนำไปเบิกจ่ายได้ เนื่องจากสถานศึกษาต่างๆ ได้รับเงินอุดหนุนค่าใช้จ่ายรายหัวในการจัดการศึกษานักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานไปแล้ว และให้ยึดตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยแนวปฏิบัติในการระดมทรัพยากรเพื่อจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ระบุว่าการระดมทรัพยากรและเงินบริจาคของสถานศึกษานั้น จะต้องเสนอเป็นโครงการขอความเห็นชอบจากกรรมการสถานศึกษา และเป็นไปด้วยความสมัครใจของผู้ปกครอง แต่ผู้ปกครองจะไม่สามารถนำใบเสร็จไปเบิกจ่ายกับทางราชการได้ เพราะไม่ใช่เงินบำรุงการศึกษา

'การรับนักเรียนปีการศึกษา 2551 จะต้องไม่มีเรื่องการรับเงินแป๊ะเจี๊ยะ หรือเด็กฝากเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา แต่หากรัฐมนตรีว่าการ ศธ.คนใหม่ จะเปลี่ยนแปลงก็ต้องอธิบายกับประชาชนให้ได้ เพราะคนที่เดือดร้อนคือประชาชน' นายวิจิตรกล่าว

***********************************************************************************************

ก็ต้องจ่ายเหมือนเดิม / เชื่อไหม

คำสำคัญ (Tags): #จ่าย
หมายเลขบันทึก: 163411เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2008 03:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท