และแล้วผมก็ได้พบหน้าคนรัก ที่ปักใจรักเขามานาน


เห็นแต่หน้าอย่าคิดว่าจะเห็นใจ ยิ่งเห็นแต่ตัวหนังสือ ยิ่งพิลึกกึกกือไปใหญ่

ผมขอขัดใจพี่ศศินันท์สักหน่อย  ที่เขียนเรื่องที่ไม่มีรากเหง้า  แต่ผมก็ยังเอาใจพี่ที่ว่าอย่าห่างบล็อกไปนาน  อันที่จริงผมมีเรื่องคุยบานตะไท  ผมมีเรื่องอะไรคุยฟังผมโม๊ได้ทุกวันพุธเวลา 2 ทุ่มถึง 3 ทุ่มทาง วิทยุรัฐสภา  87.5  ครับ

ตั้งแต่วันที่ผมตัดหางปล่อยวัด  เป็นต้นมานั้น  ผมห่างหายจากการบันทึกบล็อกไปนานโข  มาดูตัวเลขสองครั้งต่อเดือนเอง  ผมนี้ช่างใจร้ายซะจริงๆ  ใจครุ่นคิดอยากจะให้ท้องฟ้าเปิดซะที  พี่ศศินันท์อย่าไปสนใจอะไรมีที่ให้เขียนก็เขียนไป  หลังจากระดมสมองกันมาหลายระรอก  ผมยิ่งอยากรู้อยากเห็นมากขึ้น  ผมทิ้งเวลามาจนได้รับการติดต่อจากคุณ Conductor นัดให้ไปทานอาหารกับพี่ศศินันท์  ดร.ธวัชชัย  Conductor และผม ในวันที่ 22 มกราที่ผ่านมา ณ โรงแรมรามาการ์เด้น

วันนั้นคนที่ผมเคยเห็นหน้าแต่ผมไม่เห็นใจได้ปรากฏขึ้น  คนแรกพี่ศศินันท์คิดว่าเป็นสาวไฟหมดแล้ว  ที่ไหนได้ไฟยังลุกโชนอยู่เลย  ความเป็นนักสู้ชีวิตของพี่ศศินันท์ผิดกับผมหมดไฟไปนานแล้ว  วันๆสู้กับตัวเองเลิกสู้กับคนอื่นไปนานแล้ว  ใครมาเขย่าขวัญหวังให้ผมโตตอบ  บอกได้เลยผิดหวัง   

คุณ Conductor นั้นเจอเมื่อไรกี่ครั้งๆก็ไม่เปลี่ยน  ท่านเป็นโรคแพ้หลายอย่าง  วางท่านไว้ที่เดิมๆน่ะดีแล้ว

คนที่สามนี่ทำเอาผมตกใจ  แปลกใจ ว่าไม่ใช่ตัวจริง คือ ดร.ธวัชชัย  หนุ่มหล่อเฟี๊ยวคุณลักษณะนั้น  แตกต่างจากตัวหนังสือที่เคยเห็นโดยสิ้นเชิง  คนอะไร๊ช่างเรียบร้อยน่ารัก  น่ากอดซะนี่กระไร  อย่าเพิ่งคิดว่าผมแอบชมชอบผู้ชาย  แล้วจะเป็นอย่างว่า  ผมขอปฏิเสธครับ

เราสี่คนคุนกันหลายเรื่อง  ทั้งเรื่องหนัก  เรื่อง เบา  จะขาดก็แต่เรื่องเขย่าขวัญ  วันนั้นทำให้ผมพบว่าคนในบล็อกนั้นเชื่อไม่ได้ซะแล้ว  ก็เพราะว่าตัวหนังสือกับตัวจริงไม่เหมือนกันเลย  นึกถึงน้องซูซานว่านี่มันโลกเสมือน

ดูกับพ่อครูบานั่นปะไร  เจอที่ไหนก็ไม่ค่อยพูด  ขึ้นเวทีแต่ละครั้ง  พูดทีมีแต่เรื่องเขย่าขวัญ  เจอกัน F2F ก็ไม่ค่อยจะพูดเลย  แต่เวลาเขียนนั้นลื่นไหลสบายบรื๋อ

ผมจะเป็นเด็กดี(ย้อนอดีตสักห้าสิบปี)ของชาวบล็อกครับ  จะทำตัวทำใจใหม่ในโลกเสมือนจริงครับ

คำสำคัญ (Tags): #พาดพิง
หมายเลขบันทึก: 162919เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2008 20:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (37)

สวัสดีคะ คุณลุงธวัชชัย

"G2K เหนือความคาดหมายเสมอ" นะคะ

รักษาสุขภาพด้วยคะ

---^.^---

อ้าวหลานพิมพ์ดีดทักลุงผิดแล้ว ดร.ธวัชชัยน่ะหล่อกว่าลุงเยอะนัก

สวัสดีค่ะลุงเอก

  ลุงเอกคะ มีคนบอกหนูว่าลุงเองเป็นเทพเทวดา เพราะใจลุงเอกมีแต่คิดจะให้ จะช่วย ไม่หวังสิ่งตอบแทน หนูเห็นด้วยอย่างยิ่ง ได้พบตัวจริงยิ่งศรัทธา หนูรู้สึกมาจนทุกวันนี้ว่า ทำถูกไหม เมื่อคราวเอาหนังสือ ทำบุญไปให้ แล้วลุงเอกก็ชวนลงไปกินข้าว อาหารปักใต้ คุยกันไป คุยกันมา ว่าจะไปไหนกันต่อ หนูก็เล่าโปรแกรม หนึ่งวันในกรุงเทพ ที่ต้องส่งหนังสืออีกหลายแห่ง สรุปจบอีกที ปรากฏว่า หนูไม่ต้องไปไหนแล้ว ลุงเอกอาสาเอาหนังสือไปส่งให้หมด ตั้งแต่คุณศิริบูรณ์ ,หนังสือให้น้องที่ศาลายา แถมยังฝากไว้ขายอีก ๑๒๐ เล่ม หนูกลับบ้านสบาย ทิ้งภาระให้ลุงเอกเฉยเลย มันจะบาปไหมคะลุงเอก

 มาถึงวันนี้ กับโครงการอาสาสมัครช่วยงานที่กุสินาราคลินิก ทุกอย่างที่เมืองไทยกำลังจะจบ และไปต่อภาคสองที่อินเดีย ก็ไม่แน่อีก ลุงเอกอาจจะไปเที่ยวพร้อมไปส่งหนูอีก ก็เป็นไปได้

 เขียนมาทั้งหมดนี้ ด้วยความทราบซึ่ง ที่ลุงเอกเมตตาค่ะ

รักลุงเอกเสมอ

โยคีน้อย

อ่านบันทึกของลุงเอกแล้วนึกขึ้นได้ครับ ว่าที่เราได้เจอกันนั้นเราลืมทำสิ่งที่ users ทำเมื่อได้เจอหน้ากันครั้งแรก นั่นคือการ "กอด" นั่นเองครับ

อาจเป็นเพราะเจอกันครั้งแรกนั้นเป็นที่คนพลุกพล่านและเสียงดังเลยลืม ส่วนเจอกันครั้งที่สองลุงเอกใส่สูทเรียบร้อยกำลังไปประชุมครับ แต่เจอกันคราวหน้าเดี๋ยวผมต้องกอดลุงเอกครับ

ผมกำลังจะเขียนบันทึกเรื่องลุงเอกกับหลานต้นไม้เลยครับ ตั้งใจจะเขียนมาตลอดแต่พึ่งได้มีโอกาสเขียนเพราะสัปดาห์ที่แล้วผมไปวิ่งผลัดมาหลายสนามเลยครับ

เรื่องอย่างนี้ ท่าน ว วัชรเมธี  บอกลุงว่าไม่บาป  เพราะลุงก็คือสัตว์โลกตนหนึ่ง  ทำอะไรแล้วมีความสุขก็ทำ  ทำแล้วมีความทุกข์ต้องใคร่ครวญหนักมากเลย
อาจารย์มาแทรกพอดี  ผมมีใจให้อาจารย์มากเลย  กำลังจะ TAG ให้ถึง  ผมไปลำปางมามีของฝากให้อาจารย์จันทวรรณ  หลานต้นไม้และอาจารย์ด้วย  คอยรับด้วยนะครับ
อาจารย์มาแทรกพอดี  ผมมีใจให้อาจารย์มากเลย  กำลังจะ TAG ให้ถึง  ผมไปลำปางมามีของฝากให้อาจารย์จันทวรรณ  หลานต้นไม้และอาจารย์ด้วย  คอยรับด้วยนะครับ

สวัสดีครับ..ลุงเอก

  • หายไปนานที่เดียว
  • ต่อไปคงได้อ่านยันทึกดีๆ
  • ขอบคุณากครับ

หนิงเอ๊ยเจอลุงอย่ากอดแรงนะเดี๋ยวมากไปจะร้อน

Pท่านไมตรีครับเร็วๆนี้ผมจะลงไปยะลามีโอกาสจะแวะไปคุยด้วยครับ

โอ๊ย  ขอโทษคะลุงเอก...

หน้าแตกเลยเรา...หนูก็ปันใจอยู่ก็เลยออกอาการเพี้ยนแบบนี้เลย

ขออภัยอย่างแรงเลยนะคะลุงเอง

 

สวัสดีค่ะ อาจารย์ลุงเอก

คนเราอย่าเพิ่งเชื่อ เพียงแค่ตัวอักษร ใช่มั้ยคะ  ต้องรู้หน้า และจะให้ดีต้องรู้ใจด้วย ใช่ป่าวคะ

ที่ป้าแดง บันทึกแบบ เพี้ยนๆๆเอ๋อๆๆๆ ตัวจริงก็เอ๋อ พอๆกันค่ะ อิอิอิ

 

เป็นกำลังใจให้ จากแดนไกลนะคะ ป้าแดงคงทำได้ดีที่สุดก็แค่นี้ละค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีค่ะลุงหนู

  • วันก่อนที่ อ.ขจิต มาสงขลา  ลุงหนูก็มาด้วยรึปล่าวคะ
  • เสียดายจังค่ะ....ความจริงจะได้เจอตัวเป็นๆ บล็อกเกอร์ใจดีซะแล้ว
  • แล้วมาทราบอีกครั้ง....ลุงกลับไปแล้ว....พวกเราเลย....แป่ว.....เลย
  • กะจะไปหาลุงที่หาดใหญ่น่ะค่ะนี่
  • แต่งานนี้  ท่าน อ.ขจิต เจอบลอกเกอร์เยอะกว่าใคร  ทั้งหาดใหญ่,ทั้งยะลา (พี่ยาวเกษตรยะลา, พี่ปารมภ์ และพี่อ้อยควั่นมาเยี่ยมพวกเราถึงค่ายภาษาอังกฤษน่ะค่ะลุง)
  • ไว้เราคงมีโอกาสเจอกันนะคะลุงขา
  • ขอบคุณค่ะ
ขอบคุณลุงเอกมากสำหรับของฝากครับ :-)
P

สวัสดีครับป้าแดง  ลุงเอกอ่านผ่านๆบล็อกป้าแดงที่ผ่านมาสงสัยเหมือนกันว่า เอ๊ะ ป้าแดงเปลี๊ยนไป๋  เพิ่งรู้วันนี้นี่เอง  ไม่เพี้ยนหรอกครับ  ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนเขาบอกว่าอายุมากอย่างลุงให้ดูแลตัวเองดีๆ  ขนาดระวังแล้วยังเปื่อยเลย

PLioness_ann ลุงเอกคงต้องไปใต้อีหลายเที่ยวในปีนี้คงมีโอกาสเจอกันครับ

มาสารภาพตามตรงด้วยคนค่ะว่า ไม่ค่อยเชื่อใจบล็อกเท่าไหร่นัก ทำให้แม้จะรู้ว่าคุณ ลุงเอก มาถึงหาดใหญ่ (เพราะคุณแป๊ด-รัตติยา อุตส่าห์ส่งเสียงตามสายมาบอก) คนตัวเล็กๆอย่างหนูโอ๋-อโณ นึกถึงคุณลุงเอก (ในชุดสูท และความกว้างขวางใหญ่โตตามที่ได้ทราบๆมาแล้ว) ก็มีอันเปลี่ยนใจไม่บังอาจออกจากรูหนูแห่งนี้ ทั้งๆที่คิดอยากไปพบหน้าสวัสดีคุณลุงเอกที่ UsableLabs เพื่อขอบคุณความตั้งใจดีๆต่อ GotoKnow ที่ตัวเองสัมผัสได้จากบันทึกต่างๆ

อ่าน 2 บันทึกล่าสุดนี้แล้ว ตัดสินใจว่า คราวหน้าที่คุณลุงเอกลงมาหาดใหญ่ต้องขอไปกราบและกอดด้วยความรักเคารพสักทีแน่ๆค่ะ    

Pยินดีจ้ะ โอ๋ ลุงคงจะลงไปบ่อยขึ้น

สวัสดีค่ะคุณเอกคะ

พอเปิดเครื่องขึ้นมา เห็นคำว่า ผมขอขัดใจพี่ศศินันท์หน่อย ตกใจ รีบเปิดอ่านทันที

โธ่ !!นึกว่าเรื่องอะไร....

คือพวกเรา เห็นคุณเอกหายไปนานมาก เลยเป็นห่วงกลัวว่า  จะลืมที่นี่เสียแล้ว    จึงemailไปบอกว่า พวกเราที่ G2K นี่ คิดถึงกันทุกคน ถามกันใหญ่   ว่าคุณเอกหายไปไหนนี่  อยากให้กลับบ้านได้แล้วค่ะ

ที่คุณเอกบอกว่า.....

วันนั้นทำให้ผมพบว่าคนในบล็อกนั้นเชื่อไม่ได้ซะแล้ว  ก็เพราะว่าตัวหนังสือกับตัวจริงไม่เหมือนกันเลย 

เรื่องนี้ เคยคุยกับคุณ Conductor  มาบ้างค่ะ

  ว่าที่นี่คือโลกเสมือน  ดังนั้น บางที เวลาเราเจอตัวเป็นๆกันแล้ว  อาจจะผิดคาด จากที่เราคาดไว้   เวลาอ่านบันทึกไปบ้างอย่างตัวดิฉันเอง คุณเอกก็บอกว่า ผิดคาด  ไม่เหมือนกับลีลาที่เขียนแบบเรียบๆ  เรื่อยๆ ไม่หวือหวา  แถมยังมองดิฉัน  แบบแปลกๆใจอยู่หลายหน    อิๆๆๆ   ขำจังเลย.....

คุณเอกคะ คนเรา เวลาเจอกัน เราพูดกันสดๆนะคะ   คิดยังไงตอนนั้น เราก็พูดไปเลย   เป็นธรรมชาติค่ะ

  แต่เวลาเขียนนี่   เรามีเวลาคิดนะคะ  และมันก็อยู่ที่   แนวการเขียนของเราที่กำหนดไว้ ตั้งแต่ต้น    ว่าจะเขียนแนวไหน ซึ่งก็จะสะท้อนตัวตนของเราไปแค่   ส่วนเดียวค่ะ    ไม่ใช่ทั้งหมด  .......

ตัวจริง ของดิฉัน  ก็เป็นอย่างที่คุณเอกเห็นค่ะ คือ เป็นคนพูดคุยได้สนุกสนาน ร่าเริง และมีไฟที่จะทำโน่น ทำนี่ ได้ตลอด   

 วันๆหนึ่ง มีอะไรให้ทำมากมาย   จนบางที ต้องทำหลายๆอย่าง พร้อมๆกัน  และหลายบทบาทด้วย   แต่ก็ชอบค่ะ เพราะเป็นคนชอบความหลากหลาย ไม่ค่อยจะเบื่อ จะเซ็งกับ อะไรซักเท่าไร

ส่วนคุณ Conductor ก็เหมือนๆกับที่เขียนบันทึก  เป็นคนมีความรู้เยอะ  รู้จริง  รู้ลึก   ช่างคิด ช่างวิเคราะห์  คิดอ่านอะไรลึกซึ้ง    แต่ ใจดี     ชอบสละตนเพื่อประโยชน์ของคนอื่น  

 แต่ไม่ชอบโชว์ตัว    เป็น  invisible man อยู่เรื่อย

ส่วนคุณเอกฯ    บอกตามตรงว่า ไม่ค่อยผิดคาดเท่าใด จากที่ดูรูปและอ่านบันทึก

เพราะ คุณเอกเป็นคนมีลักษณะชัดเจน คือ ใจ ดี    ใจกว้าง   ชอบเป็นผู้ให้  ชอบยื่นมือออกไปให้คนอื่นก่อน  ตรงไปตรง แต่จริงใจ แบบทหาร

(ดิฉัน มีญาติเป็นทหาร และติดต่อกับทหารมามากพอสมควร   ตอนทำงานที่กาญจนบุรีค่ะ  เลยค่อนข้างคุ้นกับบุคลิกของทหาร) และในวันนั้น ดิฉัน ประทับใจคุณเอกฯ มากเช่นกันค่ะ

แต่ที่ คาดไม่ถึง คือดร.ธวัชชัยฯ ค่ะ  ลีลาที่เขียนกับตัวจริง ไม่เหมือนกันค่ะ

ที่อ่านในบันทึก ดูเป็นนักวิชาการ เขียนเอาจริงเอาจัง  จนบางครั้งดูเครียดๆ  

 ถ้าเป็นอาจารย์   คงเป็นที่กรงขามสำหรับลูกศิษย์น่าดู  

แต่ตัวจริง ........เหมือนๆ ที่คุณเอก บอกค่ะ เรียบร้อย สุภาพ อ่อนโยน แต่ ขณะเดียวกัน     ก็แฝงไว้ซึ่งความมุ่งมั่น ทุ่มเท  และใช้พลังที่มีอยู่ในตัว มุ่งเน้นไปที่เป้าหมายที่ชัดเจน    และยังคงจะมุ่งไปในเป้าหมายนั้น ไม่ท้อถอย   เรียกว่ามี Energy และ Focus อยู่ในตัวอยู่ในระดับสูงมาก

แต่ที่แน่ๆ และไม่ผิดคาดคือ ดิฉันรู้สึกประทับใจ  ในการพบปะพูดคุยกับบล็อกเกอร์ทั้ง 3 ท่านมาก 

  และคิดว่า ถ้ามีโอกาส   น่าจะจัดให้มีการพบปะสังสรรค์กับบล็อกเกอร์ท่านอื่นๆให้เป็นวงใหญ่ขึ้นกว่านี้อีกด้วยค่ะ

ดีใจจังค่ะ  ที่คุณเอกกลับมาเริ่มต้นเขียนใหม่อีกแล้ว  และไม่ต้องกังวล ว่าอาจเขียนได้ไม่บ่อยนัก เพราะดิฉันเอง ก็เขียนได้ไม่บ่อยเช่นกัน   แต่ก็พยายามให้สม่ำเสมอค่ะ     และวันพุธนี้ ก็จะเปิดวิทยุฟังคุณเอกด้วยนะคะ

มีรูปข้างล่างนี้ มาฝากค่ะ

 

 

 

 

Pสวัสดีครับพี่ศศินันท์

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้  ชีพจรผมติดเท้า  มีอันต้องไป หาดใหญ่ เชียงใหม่ 2 เที่ยว  ลำปาง 2 เที่ยว พะเยา  แพร่  อุตรดิตถ์  ไปต่ละแห่งได้พบญาติธรรมมากมาย

ผมรับปากว่าจะไม่หายไปไหนนานๆอีก  ผมคงจะไม่ลืมที่นี่แม้ช่วงเวลาที่ผ่านมามีใจอยากช่วยเหลือ g2k อย่างมากๆด้วยเห็นว่ามีคุณประโยชน์ต่อแผ่นดินอย่างใหญ่หลวง  แต่เหมือนความหาปลาซิวในโอ่งใหญ่  ความหาต้นตอแห่งรากเหง้าเท่าใดก็ไม่พบ  

วันนี้ผมได้พบสิ่งที่ควานหามานานแล้ว  อย่างที่น้องแนนซี่  น้องที่อยู่เยอรมัน  เคยบอกผมว่า  การที่คนเราได้มาพบกันนั้น  แสดงว่าเคยมีกรรมร่วมกัน  จึงมีการส่งกระแสร์จิตไปถึงกัน  ผมคงส่งแรงไปหรือไงไม่ทราบ  ช่วงสองอาทิตย์ที่ผ่านมาจึงเจอทั้งพี่ศศินันท์  คุณ คอนดักเตอร์  ดร.ธวัชชัย  แถมไปเจอ ดร.ธวัชชัย  ซ้ำสองที่หาดใหญ่อีก  เจอหลานมะปรางเปรี้ยวและต้นกล้า  ที่เซอร์ไพร้มากๆ  คือได้ไปยืนบนบ้าน ดร.จันทวรรณและ ดร.ธวัชชัย  แถม คุณพ่ออยากให้อุ้มหลานต้นไม้  โอ้โหอุ้มออกนานหนูต้นไม้มิมีฉี่รด  หรือร้องแม้แต่แอะ  ช่างรับแขกเหมือนคุณพ่อดีแท้

อยากบอกพี่และเพื่อนๆชาวบล็อก ว่าอาจาย์ทั้งสองท่านเป็นคนติดดินมากๆ  อันนี้โดนใจผมมากๆเลย  

ผมยอมรับว่าเจอพี่ในครั้งแรกผมมองพี่แปลกๆจริงๆ  เจออีกครั้งผมจะทายตัวตนพี่ว่าเป็นเช่นใด  ไม่ใช่หมอดูครับ  เป็นหมอคน  ผมชอบศึกษาดูคน   อย่างเคยเขียนคุยกับอาจารย์วาสมาติ(เขียนชื่อท่านยากจัง)   ว่าผมชอบใช้ตัวอักษรทดสอบคน  อาจารย์เป็นคนเขียนหนังสือแบบสวี๊ดสว๊าด  บางทีผมจะเข้าไปต้องดูลม  ผมต้องก้มๆหัวเข้าไป  กลัวจะมีอะไรหลุดมาโดนศรีษะผม  ฮิฮิ

ผมชอบคุยแหย่คน  ให้ใจเปิด  จะได้เจอตัวจริง แต่มีบางคน  ผมเขียนแหย่ไปใจซึ่งเปิดน้อยอยู่แล้ว  กลับปิดใจไปหมดเลยซะนี่  ผมจึงบอกว่านี่ไม่ใช่ของแท้  เรียกว่าไม่ใช่พระแท้  เพราะพระแท้ต้องใจเปิด  ผมเจอพี่ครั้งแรกเห็นใจพี่เปิด  แสดงออกมาทางสีหน้าเลย  แถมเล่าเรื่องอะไร ๆ  ให้ผมที่ดูแลเรื่องธรรมาภิบาลของคนได้รับทราบซะอีก  จึงรู้ว่าพี่มีความจริงใจ   

 ถ้าเป็นได้ต่อไปอาจอาจหาเวที g2k อย่างเฮฮาศาสตร์พูดคุยแลกเปลี่ยนกันให้ถี่ขึ้นครับ

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณลุงเอก

             สบายดีหรือเปล่าเจ้าค่ะ คิคิ หนูแวะมาเยี่ยมเจ้าค่ะ ....รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

            เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ -----> น้องจิ ^_^

  • เคย ได้พบ ลุงเอก ที่ ม.นเรศวร มหกรรม KM ภูมิภาค  ลุงมาหาถึง บ้าน(มน.)
  • ลุงเอก  ยิ้ม  แบบนี้  ลุงนั่งหลังห้อง  อบรม บล็อกความรู้สึก ตอนนั้น ปลื้มลุง ทีเดียว  แต่ ยังกอด ชาย ไม่เป็น อิอิ ... ไม่กล้า ค่ะ
Pซ้อมๆกอดกระบุงบุ้งกี๋ไปก่อนก็ได้ อ.สุวรรณา  พอเจอหน้าหลับตาเดี๋ยวรู้เอง  ฮิฮิ
Pซ้อมๆกอดกระบุงบุ้งกี๋ไปก่อนก็ได้ อ.สุวรรณา  พอเจอหน้าหลับตาเดี๋ยวรู้เอง  ฮิฮิ
Pจิเอ๊ย ลุงน่ะสบายตลอดอยู่แล้ว  ตายเมื่อไรยังนอนยิ้มแบบนี้เลย  ฮิฮิ

โดนนินทาอีกแล้ว ;-)

ต้องขอโทษลุงเอกและพี่ศศินันท์ที่สื่อสารไปรบกวนหลายครั้งนะครับ คือว่าอยากให้ได้เจอตัวกันทุกท่านครับ ในสี่คนนี้ มี first F2F สี่คู่คือ พี่ศศินันท์กับอีกสามท่าน และลุงเอกกับอาจารย์ธวัชชัย

ขออภัยบล๊อกเกอร์กรุงเทพและปริมณฑลท่านอื่นๆ ที่ไม่ได้บอกไปในวงกว้างนะครับ มีข้อจำกัดเรื่องความไม่แน่นอนของเวลา สถานที่ และอยากให้ผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์เยอะได้เห็นและประเมินแนวทางการพัฒนาประชาคมของเราที่ชัดเจนตลอดจนรับฟังคำแนะนำครับ

สรุปว่า สังคมนี้มีทางเข้าหลายทางและมีทางออกหลายทางครับ ไม่ต้องกังวล

แล้วถ้าเจอหลานลุงก็จะยิ่งตกใจในหน้าตา เพราะเด็กกว่าอายุ และความสามารถกับงานที่ทำมาก แวะมาเยี่ยมครับไม่เจอบล็อกลุงนาน ลุงครับผมเขียนบทความ "คุณธรรมนำการคิด" ลุงช่วยแวะไปติชมหน่อยได้ไหมครับ

Pต้องยกให้เป็น Promoter ชั้นยอด แต่อย่าหลงไปจัดมวยใน g2k ก็แล้วกัน

จากวันนั้นจนถึงวันนี้  ความคิดผมทะลุเลยครับ  ได้ขยับอีกหลายยก

Pหลานฟูอ๊าด  ลุงไปพักใจซะหลายยก  ตอนนี้ฟิตกลับมาใหม่แล้ว  ลุงเพิ่งลงไปหาดใหญ่มายังไม่ได้แวะหามวลเหล่าสมาชิกท่านอื่นๆเลย  ลุงมีเวทีที่ต้องทำเยอะมาก  คงต้องลงไปเจอฟูอ๊าดแน่  ท่านอธิการอิสมาอีล  กลับมาแล้วลุงคงต้องขอไปเข้าพบท่านด้วย

ลุงจะเข้าไปดูงานฟูอ๊าด  ก.พ.นี้ลุงก็จะลงไปคงเจอกันลุงมีงานให้ทำด้วย  ขอให้หลานมีความสุข

ยินดีต้อนรับเสมอครับลุง ขอให้ลุงมีความสุขเช่นกัน

มีคนหนึ่ง..... ตัวจริงโม้ยังไง ในบล็อกก็โม้อย่างนั้น อุบส์....(เซ็นเซอร์) 

ใบ้ก็ได้ ................

 คนดัง แห่งสองแคว....อย่าไปว่าเค้าแก่ นะ เดี๋ยวงอน !!

เพราะกะลังเร่งทำหนุ่มด้วยการออกจากบ้านเย็นๆ ไปที่เปลี่ยว ๆ

หุหุ

 อ้อ พาหนะคู่ใจ มี 2 ล้อ.....!! จะมาอ่านเฉลย คริกๆๆๆ

#29 ลุงเอกครับ ใน GotoKnow นี้ มองไปมองมา ยังไม่เห็นนักมวยสักคน [-|

[นักมวย ใช้ GotoKnow อยู่สี่วันช่วงกลางปี 2549]

ไม่รู้แก่นจังพูดถึงใครครับลุงเอก  แต่รู้จักอยู่คนนึง   ที่ว่าขี้โม้น่ะครับ  อิอิ

อุอุอุ จำนนด้วยหลักฐาน
Pยังไม่ทันทายเลยออกมารับซะนี่  หน้าแตกเป็นสองแควเลย  ฮิฮิ
Pเจอนักมวยตัวจริงเลย  ล้อหล่ออยากชกด้วยจัง  ฮิฮิ  อย่างนี้คงไม่ต้องมีโปรโมเตอร์
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท