อาลัยพี่สงวน


อาลัย

    เสียงโทรศัพท์ของพี่สงวน นิตยารามพงศ์  เลขาธิการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ให้ช่วยจัดโปรแกรมพักผ่อนในช่วงวันหยุดปีใหม่ แต่มีเหตุจำเป็นด้านสุขภาพ ทำให้พี่ไม่สามารถเดินทางไปได้ ยังก้องอยู่ในความทรงจำ

    สัมผัสบริเวณเท้าด้านซ้ายของพี่สงวน  แววตาช่วงท้ายของชีวิต ยังจดจำอยู่ได้มิรู้ลืม

    คืนสุดท้ายในความฝัน พบว่า พระที่เคยบูชาอยู่ ได้หายไปหนึ่งองค์  ตื่นขึ้นมากลางดึก จึงพบว่าเป็นเพียงความฝัน  รีบเช็คโทรศัพท์จึงทราบว่า พี่ได้จากโลกนี้ไปแล้ว

    2 วันต่อมา ได้มีโอกาสไปคารวะศพของพี่ รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเกี่ยวกับพิธีศพต่างๆ ไม่นึกเลยจะได้มีโอกาสเห็นหน้าพี่อีกครั้งหนึ่งเป็นครั้งสุดท้ายในที่นอนที่เย็นฉ่ำ มีช่องกระจกเล็กๆ พี่ยังเห็นใบหน้าของพี่ได้อีกครั้งหนึ่ง

    เสียงพระวัดชลประทาน เทศน์ ถึงคุณงามความดีของพี่ ที่ทิ้งไว้ให้กับแผ่นดิน แม้กระทั่งร่างกายยังบริจาคให้กับส่วนรวม เงินบริจาคยังตั้งเป็นกองทุน เสมือนหนึ่งสวรรค์ได้ส่งพี่มา เป็นพระมาโปรดแผ่นดินไทย เมื่อเสร็จภาระกิจ พี่นยังต้องไปทำภาระกิจบนสรวงสวรรค์อีกหลายอย่าง

    ขอพี่สงวน จากไปโดยสงบ พวกเรา ไม่นานต้องตามพี่สงวนไป ขอสัญญาว่า จะทำงานเพื่อแผ่นดิน สานต่อคุณธรรม เพื่อสุขภาพของปวงชลชาวไทย ตลอดไป...

 

สวัสดี

นายแพทย์บุญเรียง ชูชัยแสงรัตน์

นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดราชบุรี

081-9415586

30 มค. 2551

 

คำสำคัญ (Tags): #อาลัย
หมายเลขบันทึก: 162370เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2008 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

 มาร่วมแสดงความเอาลัย ต่อการจากไปของ คุณหมอสงวน ในบันทึกนี้ อีกครั้งค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท