ปีนกำแพงเมืองจีน(๑ ปาฎิหาริย์มีจริง)


กว่าจะได้ไป : โชคชะตายังเข้าข้าง
  • เช้า๒๑มกราคม คณะจาก จ.เลย ๓ คนออกเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว(Navara ๔ ประตู) ไปขึ้นเคริ่องLow Cost ที่อุดรธานี จะถึงดอนเมือง ๑๔.๕๐ น. เดินทางต่อไปสนามบินสุวรรณภูมิตามที่นัดทันก่อน ๑๖.๓๐ น.(เครื่องออก ๑๘.๒๐ น. ต้องเช็คอิน ก่อน ๑ ชั่วโมง)
  • ความกังวลใจและตื่นเต้นเริ่มขึ้นประมาณเที่ยงเศษ ๆ เมื่อไปเช็คอินที่สนามบินอุดรธานี เที่ยวบินที่ซื้อตั๋วไว้เดินทางช้าไป ๒ ชั้วโมง (ออก ๑๕.๕๐ ถึงดอนเมือง ๑๖.๕๐น.)
  • โทรสอบถามคุณมนัส ผจก.ทัวร์ ให้ความเห็นว่ามาเครื่องตามเวลานี้ไม่น่าจะทัน เพราะต้องขึ้นแท๊กซี่มาจากดอนเมืองต้องเผื่อรถติดด้วย
  • ตัดสินใจโทรตามคนขับรถโรงเรียนที่มาส่งและกำลังจะเดินทางกลับให้มารับเพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯโดยด่วน กว่าจะยกเลิกตั๋ว คืนกระเป๋า ได้เดินทางจากอุดรฯ ๑๓.๐๕ น. ใช้เส้นทาง อุดรฯ-ขอนแก่น-โคราช-สระบุรี-เข้ามอเตอร์เวย์-สุวรรณภูมิ ใช้ความเร็วเฉลี่ย ๑๗๐-๑๘๐ กม./ชม. งดอาหาร งดเข้าห้องน้ำ เติมน้ำมันที่ขอนแก่นที่เดียว
  • ผ่านไป ๔ ชั่วโมงพึ่งถึงสระบุรี ทุกคนเครียด ลุ้น ไม่มีใครคุยกันเลย ความกดดันอยู่ที่พนักงานขับรถ ท้องใส้ผมเริ่มปั่นป่วนเพราะมื้อเช้าทานโอวัลตินมาแก้วเดียว กะจะทานบุฟเฟ่ที่สนามบินก็ไม่ได้ทาน
  • ผมจ้องมองถนนโดยสายตาไร้เป้าหมาย วางแผนหากไปทันเวลาแต่โหลดกระเป๋าไม่ทัน อาจจะต้องแยกสิ่งของที่จำเป็นลงในกระเป๋าเล็กที่หิ้วขึ้นเครื่องได้ 
  • นั่งสมาธิ ภาวนาให้มีปาฎิหาริย์ ขอให้ใครก็ได้สักคนโทรฯมาแจ้งว่าเครื่องDelay
  • ปาฎิหาริย์มีจริงครับ !! เชื่อหรือไม่? ๑๗.๐๘ น.มีโทรฯเข้ามือถือครูที่มาด้วยกัน ถามว่า"ถึงไหนแล้วคะ" ครูตอบว่า"ใกล้กรุงเทพฯแล้ว"(ที่จริงพึ่งผ่านสระบุรี) "ข่าวดี เครื่องออกช้าไป ๒ ชั่วโมง" (เครื่องลำนี้เที่ยวบัน CA 960 เป็นเครื่องเดียวกันที่เดินทางมาจากปักกิ่ง เที่ยวบิน CA 959 ที่สนามบินปักกิ่งมีหิมะตกจึงขึ้นไม่ได้ ตารางบินแจ้งDelay เมื่อเวลา ๑๗.๐๐ น.)
  • ทุกคนโล่งใจคุยกันเสียงดังระบายความกดดันที่ตนเองคิดอยู่ในใจตลอด ๔ ชั่วโมงที่ผ่านมา แวะเข้าห้องน้ำก่อนเข้ามอเตอร์เวย์ ถึงสนามบินสุวรรณภูมิเวลา ๑๘.๒๐ น.(เวลาเดิมที่เครื่องออกปกติ) คุณมนัส,เจ้าหน้าที่บริษัททัวร์มารอรับคอยอำนวยความสะดวก และผอ.พิทยา และครูICT โรงเรียนวารินชำราบมารอรับให้กำลังใจ(ตามภาพ)
  • รอขึ้นเครื่องที่ Gate F6 พูดคุยทักทายกับคณะในชุดนี้ ๓๖ คน นัดหมายขึ้นเครื่อง๑๙.๓๕ แต่เครื่องก็ยังไม่มา ออกเดินทางจริง ๒๐.๒๐ น.
  • ถึงป้กกิ่ง ๐๑.๔๐ น.(เวลาไทย เวลาท้องถิ่นเร็วกว่าไทย ๑ ชั่วโมง) อุณหภูมิ -๕ องศาเซลเซียส ไกด์รัฐบาลที่บริษัททัวร์ติดต่อไว้มารอรับ (พร้อมธงชาตืไทย)ชื่อ อาว์โจ ชื่อไทยว่าคุณเกรียงไกร พูดไทยได้ชัดมาก นั่งรถบัสไปโรงแรมที่พัก Hedamen Hotel ใจกลางกรุงปักกิ่ง เข้านอนเวลา ๐๔.๐๐ น.(เวลาท้องถิ่น)
  • เช้านี้ต้องติ่นตีห้าครึ่ง เพื่อดูงานต่อ ติดตามตอนที่๒ ต่อไปในบันทึกหน้าครับ
คำสำคัญ (Tags): #share_learn_beijing#16ict-labschool
หมายเลขบันทึก: 162145เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2008 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คนจะได้ไปอะไรก็ยั้งไม่อยู่........พอผมรู้ว่าเครื่อง Delay 2 ชั่วโมง ผมสบายใจแล้วคิดว่ายังไงคณะเราที่เหลือต้องมาทันแน่นอน

คงไม่มีท่านใด สนุก ตื่นเต้น และลุ้นตลอดเวลา ยิ่งไปกว่า ท่าน ผอ.บรรจง แน่นอนครับ 5555

เรียกได้ว่า ยิงนกสองตัว ด้วยกระสุนนัดเดียว

ขอความอนุเคราะห์เอกสารโครงการ ที่ 16 รร.แกนนำ ที่ไปสรุปที่ภาคเหนือด้วยครับท่าน ผมเช็คเมล์หลายรอบแล้ว ไม่เห็นครับ

ขอบคุณครับ 

ส่งทางเมล์นี้ครับ 

 warinschool(AT)hotmail.com

 (AT)  = @

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท