รายงาน 5 ส. (1) : ประธานกับการแบ่งโซน


เย็นวานนี้นายดำบอกว่า 5 ส.กำลังตรวจอยู่บริเวณชั้น 3 ไม่รู้ข่าวกรองไม่กรอง แต่พวกเราทุกคนที่ได้ยินก็ละจากงานประจำ เริ่มตรวจดูความเรียบร้อยที่มีอยู่แล้วให้เรียบร้อยมากยิ่งขึ้น ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ก็เสร็จสรรพ ก็อย่างที่บอกว่าห้องเราน่ะเรียบพัน (มากกว่าร้อย) อยู่แล้ว

ปีนี้พี่วรรณี เป็นประธาน 5 ส. ต่อจากพี่นุชรัตน์ ซึ่งเป็นการจับสลากรายชื่อ ตั้งแต่ปีใหม่ เพราะเราตั้งกฏกติกามารยาทว่า ใครที่โดนจับรายชื่อเป็นคนแรกนอกจากจะเลือกจับสลากของขวัญปีใหม่เป็นคนแรกแล้วก็จะได้ตำแหน่งประธาน 5 ส. พ่วงไปด้วย โดยปริยาย...

ทุกปีเราก็จะมีการแบ่งโซนในการรับผิดชอบพื้นที่ซะใหม่ แต่ปีนี้พี่วรรณีจัดพื้นที่ให้แต่ละท่านรับผิดชอบเองเลย โดยไม่ต้องจับสลากเหมือนทุกปี เลยไม่ได้ลุ้นไม่ได้ตื่นเต้นอะไร ซึ่งก็แปลกดี  และดีไปอีกแบบ เพราะปรกตินอกจากจะได้ลุ้นว่าใครเป็นประธาน ก็จะได้ลุ้นอีกว่าใครจะจับสลากว่าตัวเองจะอยู่ตรงไหน!!

ปีนี้ผู้เขียนอยู่ห้องอาหาร ซึ่งก็คงต้องทำใจซะหน่อย กะว่าใครวางของกินระเกะระกะ จะจับยัดเข้าท้องตัวเองซะให้หมด อิ อิ สบายไป...

รายงานครั้งที่ 1 คงมีเพียงเท่านี้ คาดว่าคงยังมีครั้งต่อ ๆ ไป...

 

คำสำคัญ (Tags): #5 ส.#ประธาน
หมายเลขบันทึก: 161057เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2008 08:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 10:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท