บุษบา
นางสาว บุษบา จุ๋ม วงวิพัฒน์

เรื่องราววันนี้


ชีวิตนักษาคนหนึ่ง ที่ต้องทำทุกอย่างเพื่ออนาคตที่สดใส

     วันนี้ผู้เขียนมีเรียน บ่ายสองค่ะ  ก่ะจะตื่นสายหน่อย ก็ต้องตื่นตั้งแต่ตีหนึ่งเพื่อไปทำงานกับคุณแม่ค่ะ วันนี้โชคดีหน่อยยอดขายดีกว่าปกติ ทำให้คุณแม่อนุญาตให้กลับบ้านก่อน  ผู้เขียนจึงได้กลับมาถึงบ้านก็ประมาณ  หกโมงเช้า แต่ก้ยังต้องทำงานอีกค่ะ เรียกได้ว่าเป็นงานประชีวิตเลยทีเดียว นั่นก็คือ ซักเสื้อผ้า ทำกับข้าว และสุดท้าย ต้องจัดเก็บของใช้ที่บ้านให้เข้าทางค่ะ  เพื่อคุณแม่กลับมาจะได้พักผ่อนเลยค่ะ  ไม่ต้องมาเสียเวลาทำงานพวกนี้อีกค่ะ

      เสร็จจากทำงานบ้านเรียบร้อยแล้ว  ผู้เขียนจึงได้ไปอาบน้ำ รีดชุดนักศึกษาเตรียมไว้  รอคุณแม่กลับมาค่ะ  จากนั้นไม่นานคุณแม่กลับมาถึงบ้านเป็นเวลาประมาณ  สิบโมงเศษ ๆ  ผู้เขียนได้เตรียมอาหารไว้รอคุณแม่แล้วค่ะ  เราร่วมรับประทานอาหารกันสามคน  รวมคุณน้าด้วยคนค่ะ

       เมื่อเสร็จจากทานอาหารแล้ว  ได้ใส่เครื่องแบบนักศึกษาเตรียมที่จะไปเรียนค่ะ  แต่จะก้าวออกจากบ้านได้มองดูเวลา  ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ  11.45   น. ผู้เขียนรู้สึกว่ายังพอมีเวลาได้งีบนิดนึง  เลยเปลี่ยนใจถอดเครื่องแบบนักศึกษาออก  เปลี่ยนเป็นชุดอยู่บ้านแทนค่ะ  แล้วล้มลงนอน   รู้สึกว่าไม่ทันจะหายใจทั่วท้องเลยค่ะ  เสียงคุณแม่ก็ปลุกให้ตื่น  บอกจะไปเรียนไม่ทัน  เลือบดูเวลาตอนนั้นก็ประมาณ   13.15 น. จึงได้ลุกไปล้างหน้าใส่เครื่องแบบมาเรียนค่ะ

       ถึงมหาวิทยาลัยก็เป็นเวลา  13.45 น.  รอเพื่อนที่ได้ตึกครู่นึง  พอเพื่อนมาถึงจึงได้เข้าเรียนค่ะ

       นี่เป็นเรื่องราว  ชีวิตประจำวันของนักศึกษาคนหนึ่ง  ที่ต้องต่อสู้ทุกทาง  เพื่อให้ได้มาซึ้งความสำเร็จค่ะ

          

หมายเลขบันทึก: 159833เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2008 18:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เท่าที่หนูเล่ามา พอประเมินได้ว่า หนูเริ่มโลเลนะ จิตไม่ตั้งมั่น ขาดความมุ่งมั่นที่มั่นคง คือความเข้มแข็งเด็ดเดี่ยว ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นหนทางสู่ความสำเร็จ คือ ความชนะ ชนะทุกอย่างที่ขวางหน้า

ลุงมาให้กำลังใจหนูนะ

. ขอบคุณมากค่ะ

. คุณลุง  P  อาจารย์เก

. ที่เตือนสติหนู  ต่อไปหนูจะไม่โลเล จะทำจิตตั้งมั่นและมั่นคง เพื่อความสำเร็จในชีวิตค่ะ

. ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท