แค่อยากรู้…เธอยังไม่ลืมฉัน


ในชีวิตคนเราทุกคนคงจะเคยผ่านพบมิตรภาพแสนดี แต่มีกี่คนที่รักษามันเอาไว้ได้คงมั่นไม่หวั่นไหว วันคืนแห่งชีวิตกลืนกินและฉุดดึงเรารุดไป หันกลับมามองข้างหลังอีกที อาจจะเศร้าใจ หากพบว่าคนที่เราไว้ใจ.. ไม่มีใครเดินตามเรามาอีกแล้ว

                แค่อยากรู้…เธอยังไม่ลืมฉัน


                Piglet saided up to Pooh  form behide.
                “Pooh!”  He whispered.
                “Yes, Piglet ?”
                “Nothing”  said Piglet , taking Pooh’s  paw.
                “ I just wanted to be sure  of  you”

                มิตรภาพแสนซื่อ  ขณะที่พิกเล็ตเดินตามหมีพูห์ไปต้อยๆ รอยเท้าคู่เล็กๆย่ำไปบนพื้นหิมะ  เคียงข้างกับรอยเท้าของพูห์ไปตลอดทางเป็นความอบอุ่นหัวใจที่ทั้งสองทิ้งเอาไว้เบื้องหลัง


                ทั้งคู่คงเดินมาด้วยกันนานพอสมควร  และคงไม่ได้คุยอะไรกันเลย  พิกเล็ตเลยต้อง “ขอเสียง” ด้วยการเรียกพูห์  เมื่อพูห์ขานรับและถามกลับว่า  “มีอะไรหรือพิกเล็ต  พิกเล็ตกลับเกาะมือพูห์ไว้ก่อนตอบว่า  เปล่า ...ไม่มีอะไร  แค่อยากมั่นใจว่า เราเดินมาด้วยกันเท่านั้นเอง”


                ภาพนี้ถ้อยสนทนานี้  เรียบง่ายแต่ลึกซึ้ง  ควรจะเป็นพูห์หรือเปล่าที่เป็นฝ่าย “ขอเสียง” พิกเล็ต  ว่ายังเดินตามมาหรือไม่  นั่นหมายถึงว่าเป็นความกังวลในใจพิกเล็ตเอง  ที่เกรงว่าพูห์จะลืมเพื่อนตัวเล็กๆอย่างเขา


                ในชีวิตคนเราทุกคนคงจะเคยผ่านพบมิตรภาพแสนดี  แต่มีกี่คนที่รักษามันเอาไว้ได้คงมั่นไม่หวั่นไหว วันคืนแห่งชีวิตกลืนกินและฉุดดึงเรารุดไป  หันกลับมามองข้างหลังอีกที  อาจจะเศร้าใจ  หากพบว่าคนที่เราไว้ใจ..  ไม่มีใครเดินตามเรามาอีกแล้ว 


                ไม่อยากเดินข้างหน้าเพราะเกรงว่าฉันจะลืมเธอ  ไม่อยากตามหลังเช่นกัน  กลัวตามไม่ทัน กลัวเธอทำฉันหล่นหาย  อยากให้เราเดินเคียงกันไป  อยากอุ่นใจมั่น  ว่าการเดินทางชีวิตอันยาวไกล...  เรายังมีกันและกันไปตลอดทาง
                                                                                                                                 ‘ปราย  พันแสง 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 15953เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2006 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ความหมายดีมากเลยค่ะ ซึ้งๆๆๆๆค่ะ  แต่ถ้าเราถามบ่อยไปเขาอาจลำคาญและอาจจะไม่อยากได้ยินอีกก็เป็นได้น่ะค่ะ ต้องระวังให้ดีและถามให้ถูกคน

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท