ทำงานยากจังเลย


ทุ่มเท ทุ่มใจใครว่าพอ

ที่ผ่านมาการทำงานที่ยาก  มีคนบอกไว้ว่าทุ่มเทสิ  อดทนหน่อยให้ใจกลับงานหรือยัง  เคยบอกตัวเองเสมอว่าใช่อาจจะยังทุ่มเทไม่พอ อดทนน้อยไปน่ะงานถึงยังไม่ดี  แต่พอทำงานมาได้ส่วนหนึ่งเราก็พบว่าบ้างครั้งแม้บ้างอย่างเช่นเงินทองเรายังต้องทุ่มเทลงไปเลย  และก็มีคำถามกลับมาอีกว่าทำไมต้องทำขนาดนั้น  ไม่เห็นจะได้อะไร เหนื่อยเปล่าๆ

                       ได้สิมันต้องได้  บ้างครั้งในระบบราชการความล้าช้าของระบบทำให้การทำงานอาจล้าช้าไปบ้างแต่ถ้าเราสละส่วนที่เป็นของเราบ้างแต่เกิดประโยชน์มากในส่วนรวมมันน่าจะคุ้มค่าหรือว่าไม่ใช่

หมายเลขบันทึก: 159451เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2008 23:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับ

การที่เราทุ่มเทไป  เป็นการเริ่มต้นและเป็นการเรียนรู้

หากว่าเราก็ไม่อาจจะคาดหวังผลลัพธ์ที่ดีที่สุดได้นะครับ

เราเพียงตั้งใจทำ  และเฝ้ามอง  และประเมินจากผล

ถ้าดีก็แล้วไป  ถ้าไม่ดีก็ปรับไปเรื่อยๆครับ  เป็นเส้นทาง

 

 การทำงานที่ต้องควักตัวเอง  เข้าเนื้อนั้น  เป็นเรื่องคู่กับคนทำงานครับ

เป็นประจำเลย  หลายคนที่รู้จำนวนที่เราสละ  อาจจะแทบไม่น่าเชื่อ

 

  แต่มนุษย์นักพัฒนาก็ยอมทุ่มเทครับ  เพื่อองค์กร

แต่ก็ตามอัตภาพนะครับ ไม่แนะนำให้ทุ่มมาก  พอดีๆ เหมือนทำทานตามกำลังทรัพย์

 

   การที่เราเป็นคนทำงาน  มันมีปัจจัยอื่นๆอีกมากมายทีเดียวมากครับ

 ทำแล้วคิด ปรัปปรุง  ดีไม่ดี มุ่งมั่น  ท้อแท้  ลุกขึ้นใหม่  เป็นวงจรที่ไม่มีที่สิ้นสุดนะครับ

บางครั้งการทำงานก็ต้องแลกกับอะไรหลาย ๆ อย่าง

การเป็นตัวอย่างที่ดี เหมือนหัวหน้าพาทำในงานคุณภาพ

บางครั้งต้องนำทำกิจกรรม

การซื้อใจคน ไม่จำเป็นเสมอไปต้องจ่ายด้วยเงิน

ทำอย่างไร ได้ใจ คนยากพอดี

ประสบการณ์จะค่อย ๆ เติมเต็ม

ให้ดูแบบอย่าง หาคน ต้นแบบ เพื่อเรียนรู้ก็น่าจะดี

ขอบคุณค่ะ 

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกๆคำแนะนำที่บอกเล่าผ่านมา การขาดประสบการณ์ทำให้เราทำงานนยากขึ้นแต่มาถึงวันนี้

เรียนรู้หลายอย่างค่ะและจะทำงานต่อไปเรื่อยๆอยากบอกอาจารย์ทุกท่าน

ขอเรียกอาจารย์น่ะคะว่าทุกกำลังใจที่ท่านเขียนเข้ามาเป็นกำลังใจในการทำงานที่ดีมากค่ะ

ให้คิดว่างานนั้นเป็นชีวิตประจำวันเราสิค่ะ  เราจะได้ไม่เหนื่อย  เราต้องรู้เป้าหมายในชีวิตนะค่ะว่าที่เราทำไปเราทำไปเพื่ออะไร  หากมีเป้าหมายที่ชัดเจนเราจะไม่รู้สึกเหมือนที่คุณรู้สึกอยู่ทุกวันนี้  จริง ๆ นะค่ะ 
กำลังทำใจให้ได้อย่างคุณกบค่ะ  อ่านบันทึกท่านหลายอย่างเหมือนกันชื่นชมและก็ติดตามผลงานอยู่น่ะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท