"อ้วนรึเปล่านั่นน่ะ..ถ้าอ้วน !..มา..ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินกัน"


บอกซิเออ..เธอจะเอาเท่าไร..เอาเท่าไร..ไม่อ้วนเอาเท่าไร..

 

 

 

             

 หมู่นี้..ไม่ว่าใน blog  นอก  blog  ต่างชมกันว่า  OOHOOH  กินเก่ง  (เค้ากระแนะกระแหน..ยังไม่รู้ตัวอีก !)  อ้วนขึ้นซะด้วยสิ..(อ้วน ๆ กลม ๆ น่ารักดีอ่อก)    ก็เพราะว่าการกินเก่งนี่ล่ะค่ะคุณ ๆ ขา  มีอิทธิพลสูงต่อน้ำหนักตัวคนเรา ลองสังเกตจากคนรอบข้างคุณดูก็ได้ พฤติกรรมการกินของคนผอมกับคนอ้วนนั้นจะต่างกัน คนอ้วนมักจะกินของทอด ของมัน โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ติดมัน ในขณะที่คนผอมกินแต่ผักและผลไม้ หลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ติด มัน วันนี้  OOHOOH  จะมาแนะนำให้ท่านได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเพื่อสรีระที่ได้สัดส่วน ทั้งสวยและหล่อสมวัย โดยไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก กับการหลงเชื่อโฆษณาเกินจริงเกี่ยวกับอุปกรณ์ หรือผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักต่าง ๆ

        


       เราจะเริ่มจากสิ่งที่ท่านกินกันก่อนค่ะ ท่านที่เดิมนิยมชมชอบอาหารที่ให้พลังงานสูง มีไขมันมาก ก็ลองเปลี่ยนมาเป็นอาหารที่ให้พลังงานน้อยกว่า เช่น เปลี่ยนจากไอศกรีมมาเป็นน้ำผลไม้ปั่น หรือเปลี่ยนจากขนมหวานเป็นผลไม้สักจานซิคะ สถานที่กินก็มีความสำคัญไม่น้อย บางครั้งเรากินอาหารทั้งที่ไม่ หิว ท่านต้องตั้งกฎเหล็กสำหรับตัวเองว่า เราจะกินอาหารเฉพาะที่โต๊ะอาหารตามมื้ออาหารเท่านั้น ไม่กินพร่ำเพรื่อ หรือตามใจปาก มีคนจำนวนไม่น้อย ควบคุมอาหารแต่ละมื้ออย่างเคร่งครัด แต่อดไม่ได้ที่จะหาอะไรมาขบเคี้ยวระหว่างมื้ออาหาร เหตุผลที่กินเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม การกิน ตามมื้ออาหารหรือกินเมื่อหิวเป็นเหตุผลที่ถูกต้องของการกิน แต่หลายคนกินเพราะความเหงาหรือเบื่อไม่รู้จะทำอะไร ก็เลยหาอะไรกินเป็นการฆ่าเวลา นับเป็นสาเหตุของความอ้วนที่ไม่ควรมองข้าม ก่อนที่ท่านจะกินจงถามตัวเองว่ากินเพราะอะไร และจงปฏิเสธหากท่านไม่หิวนะคะ

 

 


       เวลาที่กินก็เป็นสิ่งสำคัญค่ะ บางท่านอดมื้อกินมื้อ หรืออดทั้งวัน มากินหนักในมื้อเย็นมื้อเดียว การอดอาหารในลักษณะนี้ไม่ส่งผลดี ท่านควร กินอาหารทุกมื้อจะช่วยให้ท่านรู้สึกดีขึ้น และไม่กินอาหารมื้อหนึ่งมื้อใดมากเกินควร และวิธีที่กินก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม กินอาหารทุกครั้งโปรดเคี้ยว ช้า ๆ อย่ารีบกิน เพราะการรีบกินจะทำให้ท่านอ้วนได้ง่าย เนื่องจากกระเพาะอาหารต้องใช้เวลา 20 นาที กว่าจะแจ้งให้สมองทราบว่าอิ่มแล้ว ดังนั้นท่าน ไม่ควรรีบกิน เพราะจะทำให้ท่านรู้สึกว่ายังไม่อิ่ม และหาอย่างอื่นมากินเพิ่ม

 


       สำหรับ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน จะมีส่วนช่วยให้ท่านมีรูปร่างได้สัดส่วนได้เพียงใด ก็ขึ้นอยู่กับการปฏิบัติของท่าน จงเริ่มวันนี้และปฏิบัติจนเป็นนิสัย แล้วท่านจะพบว่าน้ำหนักตัวที่เคยเป็นปัญหาเริ่มคลี่คลาย เมื่อปฏิบัติได้อย่างสม่ำเสมอ ท่านก็จะเป็นคนหนึ่งที่ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักเกิน ลองทำดู……คุณและ  OOHOOH  ทำได้ ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเข้าคอร์สลดความอ้วนให้เสียเงินหรอกค่ะ.มาแข่งกันนะคะ..อีก 1 อาทิตย์  ใครจะน้ำหนักลดลงกว่ากันเอ่ย..

"กินเพื่ออยู่..แต่อย่าอยู่เพื่อกินนะจ๊ะ"

คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhla2
หมายเลขบันทึก: 159420เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2008 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

หว้ดดี...O..OH

  • คงน้อยใจแล้วใช่ไหม  ไม่ได้มาเยียมเลย
  • บันทึกมากไปหรือเปล่า ปวดตา อานไม่ทัน คอมที่บ้าน บันทึกไม่ได้
  • สงสัยไวรัสเต็ม
  • มารายงานตัวก่อนก็แล้วกัน....ครับบบบบบบบบบบบ
  • ยังไม่อ้วนครับ
  • แต่คิดว่าอนาคต ชัวว์
  • อิอิ

ขอบคุณค่ะ

P   คุณ  คนชอบวิ่ง   เข้าไปเยี่ยม blog  แล้วค่ะ..ข้อมูลเพียบเลย..ขออนุญาตปรินท์..เก็บเป็นของส่วนตัวค่ะ..(มีต่ะเรื่องที่ OOHOOH  สนใจทั้งน้านนน)

P   ทั่น  เกษตรยะลา  พะยามปรับบันทึกครั้งต่อไปแล้วค่ะ..คุณตาทวดคงไม่ปวดตาทะหรั่ยแล้ว..(เฮ้อ !  เพื่อนร่วม blog  อายุมาก..ก็ลำบากใจหยั่งงี้แหล่ะ..อิ..อิ) 

P   คุณ  suksom   อนาคต..ใครหนอ ?..จะขุนจนคุณ suksom  อ้วนหยั่งที่ทำนายไว้น่ะ..

ooHooH

มีเรื่องดี ๆ ให้พวกเรา อีกแย้ว

* เรื่องของความอ้วน ยังคิดอยู่ตลอดว่าเราเป็นคนกินน้อย เลือกกิน ออกกำลังกายประจำ แต่ทำไมยังอ้วนอยู่ หรือว่าเราคิดไปเองว่ากินน้อย น้อง ooHooH  คิดว่าอย่างไรจะ  "เรามันคนใกล้ชิดกันอยู่"

P   คุณ  เรณู หนูอุไร  ตายและ !..ยังจะบอกเค้าอี๊ก..ว่ากินน้อยแต่ยังอ้วนอยู่..บั่บนั้นน่ะ..เค้าเรียกเข้าเนื้อแล้วงัยช๊า !  อิ..อิ..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท