ธารน้ำใจไหลหลั่งที่หลังเขา


        เป็นเรื่องราวความทรงจำที่ดี จากผู้มีใจ และใจบุญ

 

   เมื่อครั้งที่รับงานคุณภาพใหม่ ๆ เมื่อปี 2549 เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ยากมากค่ะที่ต้องเขามาตอนนี้  เป็นช่วงล้มหรือไม่ล้มของระบบงานคุณภาพ

 

         องค์กรกำลังระส่ำระส่าย ต้องมีการปรับกระบวนการใหม่ เกือบเรียกว่า reorganization

 

    บรรดาเหล่าคนทำงานต้องหาที่ปรึกษาจากองค์กรภายนอก เพื่อสนองต่อความต้องการของเราที่คิดว่า ไม่มีใครช่วยเราได้ เพราะเรามองไม่เห็นปัญหาเราเหมือนเส้นผมบังภูเขา

 

    สุดท้าย มาเข้าใจ เมื่อไม่มีใครช่วยเราได้ เพราะ"ตนเป็นที่พึ่งของตน"

 

     ทีมพี่เลี้ยง รพ.ยางตลาด เข้ามาสร้างแนวคิด เรื่องเราไม่ใช่ราวน์ให้จับเสมอไป แต่เรามีหน้าที่มองคุณพายเรือให้ถึงฝั่ง โดย ผอ.เป็นหัวเรือ หน.ฝ่ายการฯเป็นคุณถือหางเสือ บรรดาคนทำงานเป็นคนพายเรือ หลักการนี้เป็นของ นพ.ชาญชัย ผอ.รพ.ยางตลาด

 

     เรารับหลักการ จาก นพ.สมยศ อดีต ผอ.รพ.เขาวง (ปัจจุบัน รอง นพ.สสจ.ด้านวิชาการ)

       "ปลูกป่าล้อมเมือง"

 

     เราเริ่มลงเขา เหมือน นพ.ชวลิต  ผอ.สปสช.สกลนคร กล่าว หลักการบริหารและอื่น ๆ เราได้รับความอนุเคราะห์ทั้งด้านองค์ความรู้ การนิเทศติดตามงาน เหมือนลูกสาวหล่า มีทีหลังหมู่ รวมทั้งทีม QRT สกลฯ นำโดยคุณอุษณีย์(พี่แขก) และคุณนายแคทรียา ที่ให้ความรู้การทำงานคุณภาพทุกแขนง เพราะดูเราชาวท่าคันโท ทั้งระยะทางไกลจากสกลนคร แต่ "ด้วยใจแห่งการพัฒนาคุณภาพ ไกลแค่ไหน พี่ก็ช่วยน้องได้เสมอจ้า"

 

 

 ทีม สปสช.สกลนคร และทีม สสจ.กาฬสินธุ์ เยี่ยมตรวจ โรงพยาบาล

 

 

 

 อ.สุนารี รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น /อ.พรทิพย์ จาก รพ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น /พี่บี้ รพ.ร่องคำ /พี่พนมพร รพ.ยางตลาด / พี่ติ๋ว และหัวหน้างาน KM สสจ.กาฬสินธุ์

   และแล้วธารน้ำใจก็ไหลมาหลังเขา

 

- งบประมาณ

- บุคลากรที่มากประสบการณ์

- เวทีการเรียนรู้

- การกระจายข่าวสาร

- น้ำใจ ที่วัดไม่ได้

 

     เราชาวท่าคันโท ก็เดินทางมาถึงจุดหมาย ที่พี่ ๆ คุณภาพตั้งเป้าไว้

 

    ขอขอบพระคุณในน้ำใจที่ท่านทั้งหลายให้มา ทั้งที่ไม่ได้กล่าวถึงด้วยค่ะ

 

    ขอบอำนาจคุณพระทั้งหลายช่วยปกป้องและคุ้มครองให้ท่านเหล่านั้นประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและสิ่งอย่างด้วยเถิด

 

หมายเลขบันทึก: 159017เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2008 15:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท