การประสานงานที่ดีมีประสิทธิภาพ


  การประสานงานที่ดีมีประสิทธิภาพ

            การประสานงานระหว่างงาน ฝ่าย กลุ่มงาน หน่วยงานนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจะทำให้งานไม่สับสน ซ้ำซ้อน มีความชัดเจน สามารถบรรลุเป้าหมายของงานได้เป็นอย่างดี หากมี การประสานงานที่ดีมีคุณภาพ ซึ่งการประสานงานก็จะมีเทคนิควิธีขึ้นอยู่กับบุคคลที่ทำหน้าที่ในการประสานงานด้วยเช่นกันที่จะทำให้งานประสบผลสำเร็จหรือล้มเหลว การประสานงานที่มีประสิทธิภาพมีดังนี้
เทคนิควิธีการปฏิบัติ

               1. มอบหมายบุคคลที่มีบุคลิกเหมาะสมในการประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ดังนี้

                  1.1 งานประสานภายในหน่วยงานมอบให้บุคลากร ซึ่งเป็นผู้ที่มีบุคลิกท่าทาง อัธยาศัย ในกรณีที่เข้ากับคนอื่นได้ง่าย พูดจาไพเราะน่าฟัง มุ่งประสานประโยชน์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น หลีกเลี่ยงการประทะรุนแรง เป็นคนที่ประนีประนอมเก่ง รู้จักใช้คำพูดที่ก่อประโยชน์ หลีกเลี่ยงคำพูดที่ไม่ดีกับฝ่ายตรงข้าม                   1.2 งานประสานภายนอกหน่วยงานมอบให้บุคลากรซึ่งก็มีบุคลิกท่าทาง อัธยาศัยไมตรีที่คล้าย ๆ กัน              

                    2. เมื่อมีปัญหาหรืออุปสรรคใด ๆ บุคคลทั้งสองก็จะรีบดำเนินการแก้ปัญหาที่เกิดในเบื้องต้น พร้อมกับรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบทันที เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาลงมาตัดสินใจแก้ปัญหาต่อไป

หมายเลขบันทึก: 158683เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2008 11:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 10:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท