คิดถึงทาร์ตไข่มาเก๊า


          

          เกือบ 1 เดือนผ่านไปหลังจากไปทัวร์ มาเก๊า-ฮ่องกง แล้วดองเค็มรูปถ่ายที่รับปากพี่ๆไว้ว่า "เดี๋ยวหนูจะเขียนคำอธิบายใต้ภาพให้คะ" คือเค้าอยากจะรู้ว่าเราไปไหนมาบ้าง ก็รับปากเค้ามาซะดิบดี จากวันนั้นจนวันนี้ ยั๊งเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ฮิฮิ อย่าว่าแต่รูปไปเที่ยวเลย รูปถ่ายงานแต่งก่อนไปเที่ยว ยังถูกดองเค็มเช่นกัน ค๊า ! เอาน่าสักวันคงจะขยันขีด-ขีด เขียน-เขียน มากกว่านี้สัญญาฮับ (สัญญาอีกละตู)
          มาต่อเรื่องขนมอร่อยๆ ขึ้นชื่อของเมืองมาเก๊าเค้าดีกว่า นามของขนมนี้ชื่อว่า แถ่มแถ๊ม  ทาร์ตไข่ (Egg Tart ) ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกว่าต้องไปทานให้ได้และต้องทานร้านต้นตำรับของมาเก๊าด้วยนะ และเราก็ได้ทานสมใจอยาก ร้านนี้ชื่อร้าน Lord Stow’s Bakery  ตั้งอยู่บนเกาะโคโลอาน ที่เดียวกะเจ้าหญิงวุ่นวายฯ ไปถ่ายทำตอนฉากแต่งงานนั่นหละ
          วันที่เราไปทานเป็นวันที่สองของการเดินทาง 7/12/50 เราออกเดินทางจากที่พักแต่เช้าจากที่พักไทปา ไปยังโคโลอาน สถานที่ที่มีทาร์ตไข่ ขึ้นชื่ออยู่ที่นั่นแหละ แต่กว่าเราจะได้ทานก็เกือบแย่เหมือนกัน เพราะเราเดินทางโดยรถเมล์ คนขับรถเมล์ที่นั่นพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลยค๊า ไอ้เราก็พูดจีนไม่ได้ด้วย ถึงแม้หน้าจะให้ก็จะตาม คิคิ หมวย เรื่องมีนมีอยู่ว่า เรานั่งเมล์ไปกัน ทำเนียนๆ หน้าซื่อนั่งรถเมล์นั่งไปเรื่อยๆ และแล้ว เอ๊ะ ! เข้าป่า แล้วทำไมขึ้นเขาสูงเรื่อยๆ เอ๊ะ ! คนทยอยลงกันไปหมด เหลือแต่เรากะคนขับ เราก็ยังเนียนนั่งทำไม่รู้ไม่ชี้ สุดท้าย รถจอดคร๊าบ เอ๋อเลยคะ ทำไงดี รีบไปถามคนขับ เค้าพูดไม่รู้เรื่อง ไล่เราลงจากรถด้วยให้เราไปนั่งรอที่ป้ายรถเทล์  เราก็ลงไปนั่งที่ป้ายรถเมล์ด้านหลังที่รถเมล์จอดนั่นแหละ ณ เวลานั้นขอบอกว่า กลัวมาก มันเปลี่ยวไม่มีคนเลย สุดท้าย เสียงสตาร์ทรถเมล์ดัง รถเมล์คันเดิมวิ่งมาจอดหน้าป้ายรถเมล์ เราก็เดินขึ้น จ่ายตังอีกครั้ง เง้อ อย่างนี้ก็มีด้วย ฮาดี ... แล้วเราก็มาลงกลางหมู่บ้าน เล็กๆ เล็กมากจนแทบจะไม่รู้ว่านี่คือใจกลางหมู่บ้านเพื่อมากิน ทาร์ตไข่ คิคิ สมใจอยาก อร่อย ห๊อม- หอม ว่าแล้วก็นึกอยากกินอีก เฮ้อ !!! เดี๋ยวไปหาทาร์ตไข่ประเทศไทยมาชิมบ้างดีกว่าว่าจะอร่อยไหม แว่วๆ มาว่าร้านนี้มีสาขาในกทม แล้วที่ห้างแฟชั่น เดี๋ยวไปเดินดูดีกว่า ว่าจะอร่อยเหมือนต้นตำรับเค้าไหม ไปละคะ ...
 
Budsakorn

 

คำสำคัญ (Tags): #ทาร์ตไข่
หมายเลขบันทึก: 158682เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2008 11:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 10:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เนื่องจากเป็นแฟน ทาร์ตไข่ เห็นแล้วหิว คนกินก็ช่างยั่วยวน ให้กลืนนำลายตามเสียจริง...

อิจฉาคนอ้วน กิน ทาร์คไข่อ่ะ หวังว่าวันหลังจะได้กลับไปเยื่อนอีก คิดถึง

ชอบกินมากๆๆค่ะ อร่อยสุดๆๆ ตอนนี้kfcกาลังจะตีตลาด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท