กองทุนปิยะพงค์ เพชรเงิน ยุคก่อร่างสร้างตัว


ผ่านมากว่าร้อยวันแล้วครับสำหรับการจากไปของ "ปิยะพงค์  เพชรเงิน"  ลูกศิษย์อันเป็นที่รักของผม  ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ประกอบสิ่งดีงามเพื่อเขาอย่างมากมาย  ส่วนหนึ่งทำเพื่อเป็นอานิสงส์ให้เขาได้ไปสู่ภพภูมิที่ดี  อีกส่วนหนึ่งก็เพื่อแสดงความผูกพันที่ไม่มีวันเสื่อมคลายของผู้ที่เคยใกล้ชิด สนิทสนมกับปิยะพงค์  เพชรเงิน

สิ่งหนึ่งที่เราพยายามสร้างให้ได้  เพื่อเป็นเป็นอนุสรณ์คือ "กองทุนปิยะพงค์  เพชรเงิน"  ซึ่งมาถึงวันนี้นั้นถือว่าสามารถตั้งขึ้นได้อย่างสมบูรณ์  โดยความร่วมมือของหลาย ๆ ฝ่ายด้วยกัน

เมื่อวันที่ ๒๖ พฤศจิกายน ปีที่แล้ว  เราได้ร่วมกันจัดงานเลี้ยงน้ำชาเพื่อระดมทุน ซึ่งในวันนั้นแม้จะได้รับความสนใจจากบุคคลทั่วไปน้อยไปหน่อย  แต่ก็เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นของคนที่มีความรักและความผูกพันกับปิยะพงค์  โดยเฉพาะงานในวันนั้นได้รับเกียรติจากท่านภาณุ  อุทัยรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ให้เกียรติมาเป็นประธาน  และมอบเงินสนับสนุนจำนวน ๑๐,๐๐๐  บาท  และยังได้แสดงเจตนาอุปถัมภ์กองทุนอีกเป็นเวลา ๑๐  ปี ๆ ละ ๕,๐๐๐  บาท  ซึ่งก็ต้องขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้

สำหรับยอดบริจาคทั้งหมดที่ได้รับทั้งจากผู้ที่มาร่วมบริจาคในงาน และโอนเข้าบัญชีซึ่งมีมาอย่างต่อเนื่อง  ทำให้ปัจจุบันกองทุนมีเงินบริจาคกว่า ๘๐,๐๐๐  บาท 

เมื่อวันที่  ๑๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ ญาติพี่น้อง ครูอาจารย์ และมิตรสหายของปิยะพงค์  เพชรเงิน ได้ไปรวมกันที่บ้านเลขที่ ๑๘๔ หมู่ ๔ ตำบลชะมาย อ.ทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราชอีกครั้ง  เพื่อร่วมกันบำเพ็ญกุศลครบร้อย ๑๐๐ วันของการจากไป  และในวันนั้นยังมีการเปิดกองทุนปิยะพงค์  เพชรเงินอย่างเป็นทางการอีกด้วย  ซึ่งก็ต้องขอขอบพระคุณท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลชะมายที่ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในการเปิดป้ายกองทุนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ด้วยทุนดำนินการของกองทุนยังมีจำนวนน้อยอยู่  ทางคณะกรรมการกองทุนจึงมีความเห็นร่วมกันว่าจะต้องระดมทุนเพิ่มเติมอีกระยะหนึ่ง  จึงจะได้ดำเนินกิจกรรมพัฒนาสังคมตามวัตถุประสงค์ของกองทุนต่อไป  และวันที่ ๑ กันยายน ของทุกปี  ซึ่งเป็นวันที่ ปิยะพงค์  เพชรเงินจากพวกเราไป  จะเป็น "วันกองทุนปิยะพงค์ เพชรเงิน"  ที่ผู้เกี่ยวข้อง  ผู้ใกล้ชิด  ผู้ที่เคยสนิทสนมกับปิยะพงค์จะมารวมกันอีกครั้งเพื่อต่อยอดกองทุนและร่วมกันบำเพ็ญสาธารณะกุศลตามเจตนารมณ์ของกองทุนต่อไป

บันทึกที่เกี่ยวข้อง

๑.  จดหมายถึงศิษย์รัก ๑

๒.  จดหมายถึงศิษย์รัก ๒

๓.  ชีวิตของคนที่เหลืออยู่

๔. Happy Birthday

๕. ด้วยรักและผูกพัน

หมายเลขบันทึก: 158522เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2008 18:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

มาเยี่ยม

ได้มาอ่านเรื่องราวดีมีสาระ  ทำดีต่อไปนะครับ

P

1. umi

ขอบคุณครับ....ภาระกิจนี้คงต้องร่วมกันดำเนินต่อไปครับ 

  • คนดี ...
  • ย่อมได้รับการดูแลจากสังคมเสมอ
  • ถึงแม้บางที 
  • การดูแลบางอย่างอาจเดินทางมาช้าเกินกว่าเจ้าตัวจะรับรู้ได้ด้วยตัวเอง
  • ......
  • บันทึกนี้ก็เป็นบันทึกที่ดูแลคนดี ...ครับ....

P

แม้....จะเป็นกองทุนเล็ก ๆ และเดินอย่างช้า ๆ แต่ทั้งหมดก็เพื่อคนดีครับ...ทั้งที่เราก็ไม่รู้ว่าเขาจะรู้ไหมว่าเขาคือ "คนดี"  สำหรับเรา

 

อาจารย์ขุนครับ

  • เจอกันคราวหน้า อย่าลืมเตือนผมด้วยนะครับ
  • หรือว่า มีหมายเลขบัญชีให้โอนครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท