แจ้งข่าว - British Council Thailand 2008


แจ้งข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ การจัดงาน British Council Thailand 2008 กิจกรรม ณ กรุงเทพมหานคร และ เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 26 - 28 มกราคม 2551 กิจกรรมดีดีที่น่าสนใจ ด้านสถาปัตยกรรม การออกแบบเมือง และ มหานครขนาดใหญ่

แจ้งข่าว - British Council Thailand 2008

อ้างอิง - ภาพ http://www.lomography.com/folkways

Re-imagining the City in East Asia

with UK and Thai creatives

26 - 28 มกราคม 2551

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเรากำลังอาศัียอยู่ในศตวรรษแห่งชุมชนคนเมือง ประชากรหลายร้อยล้านคนในเอเชียตะวันออกล้วนใช้ชีวิตอย่างแออัดในเมืองหลวง ศิลปิน, สถาปนิก และดีไซเนอร์ได้ก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนเมือง การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำให้เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของการแลกเปลี่ยนทักษะ, ความคิด, ทรัพยากร และเครือข่ายระหว่างสหราชอาณาจักรและประเทศในแถบเอเชียตะวันออก

Re-imagining the City คือกิจกรรมศิลปะภาพและเสียง

ที่มุ่งค้นหาทำความเข้าใจวิธีการและแนวทางที่ศิลปิน

ได้รับอิทธิพลจากสภาพแวดล้อมหรือการใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ โปรเจ็กต์นี้ต้องการเป็นเวทีให้ศิลปินถ่ายทอดความคิดและความรู้สึกต่างๆ ที่มีต่อสังคมเมือง โดยเน้นที่ความคิดสร้่างสรรค์, ชุมชนและความสัมพันธ์, เอกลักษณ์, โครงการในอนาคตและการพัฒนาที่ยั่งยืน

 

บริติช เคานซิล และ onedotzero ร่วมเสนอ 3 กิจกรรม

ที่จะจัดขึ้นใน 12 เมืองของ 8 ประเทศ

ตั้งแต่ตุลาคม 2550 ถึง สิงหาคม 2551

SHOW    

D-Fuse: Surface (เฉพาะที่กรุงเทพฯ) (FREE)

วันเสาร์ที่ 26 มกราคม (19.00น.)
เพลย์กราวน์ด, สุขุมวิท 55 (ทองหล่อ)

การแสดงภาพและเสียงแนวใหม่

โดยกลุ่มศิลปินจากลอนดอน D-Fuse 

และศิลปินจาก 8 ประเทศในเอเชียตะวันออก สำหรับกรุงเทพฯ D-Fuse จะร่วมงานกับ B.O.R.E.D ตัวแทนศิลปินจากประเทศไทย โดยพวกเขาจะร่วมกันถ่ายทอด, บันทึกหลากหลายแงุุ่มุมของกรุงเทพฯ ภายในเวลา 3 วัน ก่อนนำผลงานมาแสดงสดพร้อมดนตรีประกอบ การโชว์ในแต่ละประเทศจะแตกต่างกันออกไป เมื่อเสร็จสิ้นการทัวร์ในปีหน้า Surface จะกลายเป็นบันทึกเรื่องราวของเมืองและผู้คนในประเทศเอเชียตะวันออกด้วยเทคนิคภาพและเสียงที่โดดเด่นและแตกต่าง 

FILM        

Graphic Cities screening (FREE)

กรุงเทพฯ: วันอาทิตย์ที่ 27 Jan (13.30 - 15.00น.)
ศุนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)
ชั้น 6 เอ็มโพเรียม, สุขุมวิท 24          
                                            
เชียงใหม่: วันศุกร์ที่ 25 Jan (17.00hrs)
วิทยาลัยศิลปะ, สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่       
        

แพ็กเกจภาพยนตร์สั้นแนวทดลองที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสังคมเมือง

จัดทำโดย onedotzero สร้างโดยศิลปินชื่อดังอย่าง Neutral, Ed Holdsworth, Richard Fenwick และ Light Surgeons โดยมี Shane Walter จาก onedotzero มาพูดเปิดการฉายด้วย (เฉพาะที่กรุงเทพฯ)

DEBATE    

The Role of Artists in the Shaping of Cities (FREE)

กรุงเทพฯ: วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม (15.30 - 17.30น.) 
ศุนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)                                           
 
เชียงใหม่: วันจันทร์ที่ 28 มกราคม (17.30hrs) 
หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่                                               
    
 

สัมมนาเกี่ยวกับบทบาทของศิลปิน

ในการพัฒนาปรับปรุงเมืองใ้ห้น่าอยู่ขึ้น

ผู้ร่วมสนทนาที่กรุงเทพฯ ได้แก่ Shane Walter (onedotzero), D-Fuse, ผู้แทนจากกรุงเทพมหานคร, ผู้แทนจาก TCDC, วิชญ์ พิมพ์กาญจนพงศ์ และประธาน ธีระธาดา (art4d) ที่เชียงใหม่ผู้ร่วมสนทนาคือ Shane Walter (onedotzero), D-Fuse, ชัชวาลย์ นิลสกุล, อาจารย์คมสัน ธีรภาพวงศ์ และอรช บุญ-หลง



 

ข้อมูลเพิ่มเติม
กรุงเทพฯ:
กรุณาติดต่อ ไลลา บุนนาค โทร 02 652 5480-9 ต่อ 203
อีเมล์ [email protected] 

เชียงใหม่:
กรุณาติดต่อ ภาวิณี ชมเมือง โทร 053 242 103 ต่อ 17
อีเมล์ [email protected]

Creative Cities
Re-imagining the City คือส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์ Creative Cities ของ บริติช เคานซิล ซึ่งเป็นโครงการ 3 ปี โดยมีจุดมุ่งหมายในการสร้างเสริมความสัมพัันธ์ด้านวัฒนธรรมและศิลปะระหว่างประเทศในแถบเอเชีียตะวันออกและสหราชอาณาจักร เพื่อพัฒนาเมืองที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ควบคู่ไปกับระบบเศรษฐกิจและองค์ความรู้ที่มั่นคง

Onedotzero
Onedotzero คือบริษัทโปรดักชั่นรับผลิตงานในรูปแบบสื่อต่างๆ จากลอนดอนที่โด่งดังไปทั่วโลก พวกเขาคือผู้บุกเบิกการสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ๆ ของศิลปะภาพเคลื่อนไหว และได้ผลิตกราฟฟิคดีไซเนอร์รุ่นใหม่ๆ ออกมามากมาย งานของ onedotzero มีตั้งแต่ออกแบบปกดีวีดีไปจนถึงจัดเทศกาลศิลปะสมัยใหม่, งานด้านการศึกษาและสื่อสิ่งพิมพ์ และให้คำปรึกษากับบริษัทโปรดักชั่นอื่นๆ
www.onedotzero.com

D-Fuse
D-Fuse คือกลุ่มศิลปินจากลอนดอนที่ถนัดสร้างงานศิลปะสื่อผสมสมัยใหม่ที่ผู้ชมสามารถสัมผัสและมีปฎิสัมพันธ์กับงาน การแสดง Audio Visual ของพวกเขาผสมผสานศิลปะและสื่อแขนงต่างๆ ทั้งสื่อมือถือ, เว็บ, สิ่งพิมพ์, ศิลปะ, สถาปัตยกรรม, ทีวี และภาพยนตร์ พวกเขาเคยไปแสดงที่พิพิธภัณฑ์วิกตอเรียและอัลเบิร์ตที่ลอนดอน, เทศกาลดนตรีโซนาร์ที่บาร์เซโลน่า, งาน Ars Electronica, สถาบันศิลปะโมริที่โตเกียว, พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ที่ซานฟรานซิสโก และอื่นๆ นอกจากนี้ยังร่วมงานกับนักดนตรีชื่อดังอย่าง Steve Reich, Beck และ Scanner และเป็นผู้เขียนหนังสือ VJ: Audiovisual Art + VJ Culture อีกด้วย
www.dfuse.com

B.O.R.E.D
B.O.R.E.D (Band Of Radical Experimental Design) คือกลุ่มศิลปินที่ผลิตงานศิลปะสื่อผสมที่หลากหลาย เป็นร่วมกันของกลุ่มคนหลากหลายอาชีพที่เบื่อหน่ายกับงานออกแบบเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็นกราฟฟิคดีไซเนอร์, นักออกแบบอินเตอร์แอคทีฟ, นักวาดภาพประกอบ และนักทำอนิเมชั่น ทำให้่ B.O.R.E.D สามารถนำจุดเด่นของพวกเขา นั่นคืองานกราฟฟิคที่ล้ำสมัยเข้าไปผนวกรวมกับงานและสื่อลักษณะอื่นๆ ผลงานของพวกเขามีตั้งแต่มิวสิควีดีโอไปจนถึงการแสดงภาพและเสียงที่ออกแบบขึ้นมาเฉพาะสำหรับสถานที่นั้นๆ และวิช่วลคอนเสืร์ต
www.boreddesign.net 

 

 

หมายเลขบันทึก: 158515เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2008 18:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท