กองทุนแม่ของแผ่นดิน


ปัญหายาเสพติดยังคงอยู่ และอยู่กับเราไม่ได้หายไป เพียงแต่ขนาดความรุนแรงนั้นลดไป หากแต่เราเผลอ เราแผ่ว มันก็โผล่ขึ้นมา

            กองทุนแม่ของแผ่นดิน เป็นเงินขวัญถุงพระราชทานจากสมเด็จพระราชินีนาถ ที่ได้ทรงพระราชทานให้กับหมู่บ้านต่างๆ ในการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

 

            วันนี้ (๘ มกราคม ๒๕๕๑) ผมได้ร่วมกับทีม ศตส.จ.น่าน  ออกไปนิเทศติดตามผลการดำเนินงานงานของหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินของอำเภอเมือง ไปรับฟังการทำงาน ปัญหาอุปสรรคต่างๆ รวมทั้งได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน

             ปัญหายาเสพติดยังคงอยู่ และอยู่กับเราไม่ได้หายไป เพียงแต่ขนาดความรุนแรงนั้นลดไป หากแต่เราเผลอ เราแผ่ว มันก็โผล่ขึ้นมา ตอนนี้ที่มีปัญหานอกจากยาบ้า แล้วยังมีฝิ่นที่กำลังออกดอกสวยงาม แต่พิษภัยนั้นมากหลาย ฝ่ายบ้านเมืองก็ต้องไปไล่ตัดต้นฝิ่น ต้องอาศัยเครือข่ายชุมชนในการเฝ้าระวัง มิให้ปัญหาประทุขึ้นมาจนยากแก่การจัดการเหมือนในอดีตอีก ต้องช่วยกันนะครับ
คำสำคัญ (Tags): #ยาเสพติด
หมายเลขบันทึก: 158228เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2008 11:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท