หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ
พ.ญ. ศิริรัตน์ เอกศิลป์ สุวันทโรจน์

คุยกัน 1 เดือนให้หลัง (3)


การใช้ KM ทำงานกับชุมชน ทำให้ทำงานกับชุมชนได้ง่ายขึ้น และยังเสริมพลังให้คนทำงานมีความสุข

การใช้ KM ทำงานกับชุมชน ทำให้ทำงานกับชุมชนได้ง่ายขึ้น และยังเสริมพลังให้คนทำงานมีความสุข

เมื่อเริ่มต้นมีโครงการ 30 บาท ร..กระบี่ ได้จัดทีมพยาบาลจากกลุ่มการพยาบาลมาทำงานร่วมกับพยาบาลงานรักษาพยาบาลชุมชนของกลุ่มงานเวชกรรมสังคม และให้ชื่อทีมงานนี้ว่า PCU .. กระบี่ พื้นที่ทำงานของทีมอยู่ในมุมหนึ่งของร.. จากการอยู่กันคนละสังกัดกลุ่มงาน มาเป็นสังกัดกลุ่มงานเดียวกัน ร่วมทำงานกันมากว่า 5 ปี การหลอมรวมกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันก็มีมากขึ้นๆ

เมื่อได้มีส่วนร่วมเป็นทีมในค่ายเบาหวาน พยาบาลที่มาร่วมเล่าให้ฟังว่า "ก่อนได้รู้จัก KM จะให้ความรู้คนไข้แบบ Lecture ทั้งๆที่รู้ว่าไม่เหมาะ พยายามเรื่องปรับทักษะ และเรียนรู้เรื่อยๆเพื่อให้ทำได้"

"พื้นฐานตนเองก่อนมาอยู่ PCU ไม่ค่อยรู้เรื่องเบาหวาน ทักษะไม่มี ก็ไม่มั่นใจในสิ่งที่ได้ทำ เมื่อได้มาเรียนรู้ในหลักสูตร ครู ก. ทำให้ได้ความรู้มากขึ้น รู้ว่ามีทักษะเพิ่มขึ้น ได้ความรู้จากการลปรร.กับเพื่อน สอ. คนไข้ และสหวิชาชีพต่างๆที่มาทำงานด้วยกัน ความมั่นใจขณะนี้เพิ่มขึ้น มั่นใจในการปฏิบัติงานมากขึ้น มีความสุขกับความสำเร็จของตัวเองมากขึ้น ทำให้อยากทำอยากฝึกมากขึ้น การร่วมทำ KM ทำให้ได้ทักษะใหม่ไปทำกลุ่มสร้างแกนนำในชุมชน"

หมายเลขบันทึก: 157444เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2008 16:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มาให้กำลังใจคุณหมอ
  • ขยันจังเลย
  • มีอะไรพอให้ช่วยได้บอกนะครับ
  • ขอบคุณครับ
ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท