ขอใช้เทคโนโลยีแทน


หากจำเป็นเทคโนโลยีอาจช่วยได้

ขออภัยผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน ที่ผมไม่ได้มาบรรยายด้วยตัวเอง เนื่องจากติดราชการที่ต่างประเทศ (สปป.ลาว) ผมจึงขออภัยและขออนุญาตใช้เทคโนโลยีแทนครับ

วิชิต ชาวะหา
เขียน ณ สปป.ลาว
22 ก.พ. 2549

คำสำคัญ (Tags): #education#technology
หมายเลขบันทึก: 15700เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2006 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

วันนี้ได้มีโอกาสเข้าร่วมประชุมที่คุณวิชิตเป็นวิทยากร แต่เมื่อถึงเวลา รองอธิการบดี(รองพิศมัย)ได้ขึ้นมากล่าวว่า คุณวิชิตติดราชการต่อประเทศด่วนไม่สามารถมาบรรยายได้ มีเพียงการบรรยายที่บันทึกไว้ล่วงหน้า ซึ่งส่วนตัวก็ถือว่าไม่เป็นไร อย่างน้อยก็มีเอกสารประกอบน่าจะพอเข้าใจได้ง่าย ซึ่งก็ขอชมว่าอ่านแล้วสามารถปฏิบัติตามได้เลย (ง่ายอย่างที่คิดไว้) จะมีเพียงเทคโนโลยีที่หวังพึ่งในกรณีจำเป็น กลับใช้งานไม่ได้ดังใจเท่าที่ควร เนื่องจากเสียงที่ส่งผ่านมายังผู้เข้าร่วมประชุม เบาและแตกพร่าน แต่ก็พอจะจับประเด็นได้บ้างว่าวิทยากรบรรยายเรื่องอะไรอยู่ ถ้าจะขอให้คะแนนสำหรับการบรรยาย(ล่วงหน้า)วันนี้ เต็ม 100 ก็คงจะได้ 85 กระมัง

 

จะมีเพียงเทคโนโลยีที่หวังพึ่งในกรณีจำเป็น กลับใช้งานไม่ได้ดังใจเท่าที่ควร เนื่องจากเสียงที่ส่งผ่านมายังผู้เข้าร่วมประชุม เบาและแตกพร่าน  ตรงนี้ผมขออภัยไว้ด้วยครับ อาจเป็นเพราะปัจจัยหลายด้านครับ เช่น ระบบเสียงของสถานที่จัดเอง หรือ ปัจจัยอื่นที่ไม่อาจควบคุมได้ ซึ่งผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์

อย่างไรก็ตาม ผมต้องขอขอบคุณครับ สำหรับ comment ดีๆ อย่างนี้ ก็พยายามจะทำให้ KM ใน มมส. เราได้มีความแพร่หลาย ถ้าส่วนมากเข้าในพื้นฐานของ Km และผมคิดว่าขณะนี้ ชาว มมส. คงพอจะมีพื้นฐานกันบ้างแล้ว และสามารถใช้ Blog เป็นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน

ผมขออนุญาตเสริมในเรื่องการทำ KM ขณะทำงานปกติก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันครับ อาจจะเป็น มุมกาแฟ หรือ การพบพูดคุยปะกัน (แต่ไม่ใช่นินทา) เพียงแต่ไม่ได้ถูกถ่ายทอดผ่าน Blog เท่านั้น Blog เป็นเพียงเทคโนโลยีที่ช่วยให้เก็บความรู้ (KA) เท่านั้นครับ

ขอลปรร.อีกซักนิดนะค่ะ

แต่ถ้าจะให้ดีน่าจะมีการจัดอบรมในการเขียนบล็อค อีกสักครั้งนะค่ะ เพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้บุคลากรเกิดความสนใจและตื่นตัวมากขึ้นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท