Apricot blossom ที่โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์ "สีผ่องขาว ราวแดนสรวง"


ผมนึกมโนภาพในใจ ถึงกลีบอ่อนบาง แต่งแต้มตามกิ่งที่ไร้ใบ ดอกบ๊วยเหมือนหญิงสาวที่อ่อนโยนน่าทนุถนอม กลิ่นหอมจางๆของบ๊วยกรุ่นกำจายทั่วบริเวณ...

ทิวสนยามต้องลมเสียงเหมือนสายน้ำที่ตกลงกระทบโขดหิน

ใช่ครับ...

วันหยุดปีใหม่นี้ ผมอยู่ท่ามกลางป่าสนขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ที่โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์

"พี่ฟังดูสิคะ เสียงสนต้องลม"

เสียงของน้ำหวาน บอกให้ผมฟังเสียงพริ้วดังของสนต้องลม ที่เหมือนวงมโหรีขนาดใหญ่ ขับกล่อมธรรมชาติ กลิ่นของป่าสนติดอยู่ที่ปลายจมูก อากาศใสๆเย็น ทำให้ผมผ่อนคลายมากทีเดียว

ผมยืนหมุนตัวอยู่กลางป่าสน มองไปทางไปก็ป่าสนทั้งนั้น ต้นสูงลิ่ว กิ่งบนนั้นไหวเอนตามจังหวะของสายลม 

 

ความรู้สึกแบบนี้...ผมไม่รู้จะบรรยายอย่างไร

หลังจากเสร็จภาระกิจเป็นวิทยากรในช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่โครงการหลวง จัดเตรียมจักรยานให้ผมหนึ่งคัน ให้ผมปั่นลัดเลาะไปตามป่าสน น้องเจ้าหน้าที่คนหนึ่งบอกว่า ด้านของป่าทิศโน้น...เขาชี้ไปทางทิศเหนือบอกผมว่า มีไร่บ๊วยที่กำลังบานสะพรั่ง สวยงามทีเดียว...

ผมนึกมโนภาพในใจ ถึงกลีบอ่อนบาง แต่งแต้มตามกิ่งที่ไร้ใบ ดอกบ๊วยเหมือนหญิงสาวที่อ่อนโยนน่าทนุถนอม กลิ่นหอมจางๆของบ๊วยกรุ่นกำจายทั่วบริเวณ...

ใกล้ย่ำค่ำแล้ว...

หากถ่ายรูปคงไม่สวยเท่าที่ต้องการให้หลายท่านเห็น ป่าสนทึบๆทางทิศตะวันตก มีแสงตะวันสีทอง ส่องเล็ดรอดออกมาให้เห็น นกกาบินเริ่มบินกลับรัง ....ผมลังเลที่จะไปไร้บ๊วยในเวลานี้ ขอเป็นวันพรุ่งนี้ช่วงเช้าน่าจะสวย เพราะสายหมอกที่เคลียคลอนั่น ...

ผมเลือกจะถ่ายรูปพระอาทิตย์ลาลับกลางป่าสนก่อน

-------------

เช้าอันแสนหนาวเย็น

ผมดีดตัวออกจากผ้าห่มอันหนานุ่ม อย่างอาลัยไออุ่น แต่ผมมีนัดกับหญิงสาวบอบบาง (ผมหมายถึงดอกบ๊วย) ผมสัญญาว่าจะไปเยี่ยมเธอถึงที่ไร่ สายหมอกยังคงหนา

ผมปั่นจักรยานคันเดิมลัดเลาะป่าสน ฝ่าสายหมอกที่ฉ่ำเย็น เส้นผมและขนตาเป็นหยดน้ำจากไอหมอกหนา ...อากาศเย็นน่าดู

ผมคงมาเช้ามากไป ...หมอกหนาเสียจนถ่ายรูปไม่ได้ ถือว่าปั่นจักรยานเล่นตอนเช้า ดูวิถีของพี่น้องชาวกระเหรี่ยงที่นี่...

เด็กชายตัวเล็กๆที่ปั่นจักรยานก่อนหน้าผม ทักทายผมด้วยภาษาชนเผ่า ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ผมได้แต่ยิ้มทักทาย...ผมคิดไม่ออกว่าควรจะพูดกับเขายังไง ได้แต่โบกมือและยิ้มตอบไป

-------------------

สายแล้ว...ตะวันฉาย ท้องฟ้าโปร่งสีฟ้าเข้ม

ฟ้าใสเป็นใจมากเลยครับ แบบนี้ถ่ายรูปสวยแสงกำลังเหมาะทีเดียว

 คราวนี้น้องน้ำหวานกับพี่ส้มซ่า มาเที่ยวไร่บ๊วยด้วยกัน ทั้งสองท่านก็เป็นนางแบบจำเป็นโดยปริยาย

กิ่งบ๊วยที่ไร้ใบ...ดอกไม้ที่แต่งแต้ม

 

เธอเหมือนสาวชาวป่า..ที่สวยงาม บริสุทธิ์

ใบเมเปิล สดใส น่ามอง

โอ...appricot blossom  สวยงามน่าหลงไหลจริงๆ

ชมภาพกันดีกว่าครับ...

เพิ่มเติมภาพจาก Multiply ที่นี่ครับ โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์กับนายเอก

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๑ ครับผม

 

----------

จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

๑ ม.ค.๒๕๕๑

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 156948เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2008 08:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 08:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)

สดชื่นรับปีใหม่จริง ๆ ครับ สำหรับเช้าวันแรกของการทำงานในปี 2551

นี่แค่ได้เห็นก็รู้สึกสดชื่น สบายตาจริง ๆ ครับ ถ้าได้ไปสัมผัสบรรยากาศจริง ๆ  คงต้องหลงใหลอย่างที่ว่าเป็นแน่แท้

ปีใหม่แล้ว ... ก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณเอกสร้างสรรค์ผลงานต่อไปนะครับ ...

จากหนึ่งคนที่ชื่นชม

ดอกพญาเสือโคร่ง(ซากุระเมืองไทย)ที่นี่กำลังบานเช่นกันครับผม

  • ชื่อวิทยาศาสตร์: Prunus cerasoides D.Don
  • ชื่อสามัญ: นางพญาเสือโคร่ง
  • ชื่อพื้นเมืองอื่นๆ: ชมพูภูพิงค์
  • สวัสดีครับ คุณหมอanalyst ครับ

    นำภาพสวยๆมาสวัสดีปีใหม่ด้วยครับ...

    ---------

    ขอสวัสดีปีใหม่อย่างเป็นทางการ คงผจญชีวิตในเมืองกรุงต่อ ---สู้ๆๆ

    ปีใหม่นี้ขอให้มีความสุข สุขกาย สบายใจ ให้คนไข้คนป่วยน้อยๆลง คุณหมอจะได้ไปเที่ยวด้วยไงครับ

    ปีนี้ปีหนูทอง ผมคาดว่าคนไข้จิตเวช น่าจะน้อย :)

    มีความสุข ครับ มีความสุข

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ อาจารย์เอก

    ได้ชมดอกไม้ที่สวยงามอย่างนี้ รู้สึกสดชื่น พร้อมรับปีใหม่นี้....

    ขอบคุณมากนะค่ะ ที่นำภาพ สวยๆ อย่างนี้มาฝาก

    ขอบคุณค่ะ

    มอบให้น้องชะห์ เช่นเดียวกันครับ

    ขออวยพรให้น้องชะห์มีความสุข มีแรงกาย แรงใจในการทำงานเพื่อสังคมต่อไปครับ

    และ ฝากความระลึกถึงทุกท่านครับ ที่อยู่สงขลา ให้มีความสุขมากๆเพิ่มพูนรายวันเลยนะครับ

    ปีนี้นอกจากจะได้ไปทำงานในวันหยุดแล้ว (เหมือนไปเที่ยว) ยังได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกับพี่น้องชาวบ้านกระเหรี่ยงที่นั่น ทำกิจกรรมร่วมพี่น้องโครงการหลวง ทุกท่านให้ความเป็นกันเองและน่ารักทุกท่านครับ

    ไปทำงานเหมือนไปเที่ยว...ได้ทั้งงานและความสุข สนุกครับผม

    ผมมีภาพมากมายหลายร้อยภาพ นำมาให้ชมส่วนหนึ่งครับผม...

    ทั้งหมดเป็นความสุขกับธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ของเรา ช่วยกันรักษาและดูแล

    ---------

    ขอบคุณมิตรภาพที่ดีๆตลอดมานะครับผม

     

     

    เทศกาลแห่งความสุข...

    กับการทำงานพร้อมการพักผ่อนกับบรรยากาศดี ๆ ...

    อ่านไปดูภาพไปได้รับรู้ถึงความสุขใจของเจ้าของบันทึก และที่สำคัญพลอยได้รับความสุขใจนั้นมาด้วย...

    มีความสุขมาก ๆ นะครับเพื่อน...

    หวัดดีปีใหม่ครับ...

    สวัสดีค่ะ...คุณเอก...

    ...

    ภาพงามมากเลยค่ะ...

    ความงดงามนั้น มักเก็บรอยไว้ในความทรงจำที่งดงามของเราอยู่เสมอ... การที่เราได้เก็บเกี่ยวความงดงามในรอบๆ ตัวเรานั้นถือว่าเป็นการได้รับพรอันวิเศษสุดจาก "ธรรมชาติ"....

    เราเท่านั้นต้องเป็นผู้ก้าวเดินไปใน...ความงดงามนั้นด้วยตัวของเราเอง...

    ....

    ขอให้มีความสุขในทุกๆ วันนะคะ

    (^_____^)

    กะปุ๋ม

    สวัสดีปีใหม่ครับ อาจารย์เอก

    • อ่านเรื่องและดูภาพแล้ว ทำให้นึกถึงที่อาจารย์ที่มหาวิทยาลัยเคยสอนว่า "ด้วยใจที่ไม่จำกัด ก็ย่อมเห็นความงามของโลกอย่างไม่จำกัด"
    • อยากให้เด็ก ๆ เห็นความงามของโลกแบบนี้จัง มันเกิดขึ้นเอง หรือ ต้องผ่านกระบวนการเรียนรู้อย่างไรนะ

    สวัสดีครับเพื่อน Mr.Direct ครับ

    สวัสดีปีใหม่ ปีหนูทองครับผม ขอให้ดิเรกและครอบครัว มีความสุข สุขภาพดีครับผม

    ชมภาพต่อใน multiply ได้ครับ

    -----

    สวัสดีปีใหม่ครับ คุณ Ka-Poom

    บรรยากาศสวยงาม บรรยากาศดี เย็นสบายด้วยครับ ผมไปทำงานด้วย และเที่ยวไปด้วย

    เอาภาพมาฝาก พร้อมมอบสิ่งดีๆในวันขึ้นปีใหม่ครับ

    ------

    สวัสดีครับ ครูหนุ่ม

    ใช่เลยครับ   อยู่ที่มุมมองและทัศนคติโดยแท้  สุขทุกข์อยู่ที่เรา ดังนั้นท่ามกลางสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด เรายังเห็นสิ่งสวยงาม

    ผมพูดตอนหนึ่งในการ AAR ให้กับเจ้าหน้าโครงการหลวง "ในคืนที่มืดมิด เรายังเห็นดวงดาวสุกสกาวสวยงาม" ดังนั้น ในเสียมีดี และในดีมีเสีย

    เช่นนั้นเองครับ...

    ขอบคุณและสวัสดีปีใหม่ อ.หนุ่มครับ

    ------

    สวัสดีครับ คุณรัตน์ชนก

    ขอให้สดใส เหมือนดอกไม้ มีความสุขสวัสดีในวันขึ้นปีใหม่

    กุศลดลบันดาลให้มีความสุขยิ่งๆขึ้นไป

    กินดีอยู่ดีให้มีโชค นอนหลับฝันดีมีตังค์ใช้ จะทำอะไรให้เจริญๆ

    :) ขอบคุณครับผม

    • ปีใหม่ ฟ้าใส สุดสุด
    • นามหนึ่ง  มนุษย์  เอกเอก
    • สมสู่  ธรรมชาติ  แสนเซ็ก
    • เอกขเนก  นวยนาด  มุมงาม
    • อิจฉา  ตาร้อน  ควับควับ
    • มองเห็น  ตาหลับ  ภาพนัก
    • ละเมอ  เพ้อฝัน  มันชัก
    • ไม่นาน  จะไปพัก  แน่นอน

    อย่าหลงมันนักหนานะน้องเอก  

    อย่าลืมอะไรอะไรที่ทำนะจ๊ะ   

    ขอให้มีความสุขมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ ภาพสวยมากค่ะได้ บรรยากาศคิดถึงเทศกาลปีใหม่ม้งเลยค่ะ

    แวะมาสวัสดีปีใหม่ไทยๆ ค่ะ

    • อิจฉาจังค่ะ  บรรยากาศป่าสนสวยเชียวนะคะ  ดอกท้อสวยบริสุทธิ์อีกต่างหาก  ธรรมชาติเนาะ....ช่างสร้างสรรค์นะคะเนี่ย
    • และก้อได้ภาพสวยๆ ติดกลับออกไปจากบันทึกคุณเอกทุกครั้งมา
    • ขอบคุณค่ะ

    ขอบคุณมากครับพี่สิทธิรักษ์

    อ่านบทกลอนแล้วสะดุ้งเล็กน้อย เจ้ย........

    หลงธรรมชาติดีกว่าหลงคนครับ อิอิ

    มีความสุขครับมีความสุข

    ....................

    ครูเอ

    สวัสดีปีใหม่ครับ

    สอบถามน้องหวานแล้ว ทราบว่าครูเอโทรมาปรึกษาเรื่อง route ท่องเที่ยวโครงการหลวง ปีใหม่ม้ง อีกไม่กี่วันนี้นะครับ...

    ติดต่อหวาน พีอาร์คนงามได้เลย

    ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,

    สวัสดีปีใหม่ครับ ท่านอาจารย์JJ

    ขอบคุณท่านมากครับ พรใดประเสริฐขอมอบพรนั้นกลับคืนท่านด้วยครับ

     

    สวัสดีครับ Lioness_ann ครูแอน แอ้นนนน

    สวัสดีปีใหม่ครับ

    ขอฝากรูปงามๆ แทนสายลมที่หวังดี ครับ

    มีความสุขนะครับ มีความสุข

    ติดตาม เพิ่มเติมภาพจาก Multiply ที่นี่ครับ โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์กับนายเอก

    บ่มีลิขสิทธิ์นะครับ สำหรับคุณครูคนสวยครับ

    • สวัสดีปีใหม่ครับ
    • ชื่นมื่นนะครับ

    ภาพสวยมากค่ะ

    P

    ฝากรูป ที่ไปเยี่ยมอาจารย์ยุวนุช มาให้ดูค่ะ ตอนปีใหม่นี้เช่นกัน

    อีกรูปค่ะ ยิ้มตาเกือบปิดเลย

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ ตามคุณพี่ศศินันท์มาติดๆ โดยไม่ได้นัดหมายกันนะคะนี่

    ภาพสวยงามเหลือเกิน อ่านที่บรรยายยิ่งทำให้ได้รับรู้ถึงความสุขของคุณเอกท่ามกลางความงามเหล่านี้ อยากสูดหายใจลึกๆ อากาศคงเย็น สดชื่นมาก

    ขอให้ปีใหม่นี้พลังจากธรรมชาติที่อยู่รอบตัวคุณเอก ได้มาเติมพลังใจ พลังกาย ให้คุณเอกทำงานที่มีประโยชน์ยิ่งต่อชุมชน สิ่งแวดล้อม นั่นคือประเทศชาติโดยรวมเพื่อความเจริญพัฒนาอย่างยั่งยืน ที่ต้องเริ่มมาจากภายในจิตใจก่อน

      สวัสดีปีใหม่จ้ะน้องเอก

    ขอบคุณสำหรับภาพสวย ๆ ว่าแล้วก็อยากเห็นบรรยากาศนั้นจังเลย

    • แวะมาชมดอกไม้ค่ะน้องเอก
    • ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่นเลยนะสวยงามจริงๆ

    สวัสดีปีใหม่  คุณเอก

    • ขอบคุณค่ะที่แบ่งปันความสุข กับภาพธรรมชาติและดอกไม้สวยๆงามๆ

     

     

         

    สวัสดีปีใหม่ ครับ คุณเอก

    • สวยเกินห้ามใจเสียแล้ว
    • น้ำลายยืดเลยครับ
    • ผมเลยตามข่าวอยู่หลายปีสำหรับบ้านวัดจันทร์ครับ ดีใจที่ป่าสน ชนเผ่า ยังคงอยู่ครับ

    ขอบคุณครับ :)

    • แหววเข้ามาชื่นชมความงดงามแบบเร่งรีบตั้งแต่เช้าวันที่ 2 แต่ยังไม่มีเวลา post จากนั้นก็ยุ่งและเครียดกับภารกิจที่หนักอึ้งทั้งกายและใจ โชคดีที่วันนั้นได้ดื่มด่ำกับความสุขจากภาพที่งดงามอยู่ชั่วขณะ ก่อนทำภารกิจ จวบจนวันนี้หลังฟื้นฟูสภาพกายใจด้วยโยคะยามเช้า จึงมีโอกาสเข้ามาชื่มชมภาพอีกครั้ง
    • ได้เข้าไปดูใน Multiply ด้วย สวยงามมากๆ ทั้งดอกบ๊วย  ป่าสน และน้องกระต่ายสีขาว
    • ขอบคุณนะคะกับของขวัญปีใหม่อีก  1 ชิ้น สำหรับชาว g2k แหววอยากไปอยู่ในบรรยากาศแบบนี้บ้างจัง...ขอบคุณจริงๆ ค่ะ...

    สวัสดีครับ อ.เอกนมินทร์ (นม.)

    สวัสดีปีใหม่ครับ(คุณแม่ฝากสวัสดีปีใหม่ อ.เอก ด้วยครับ)

     ชื่นมื่นครับชื่นมื่น มีความสุข และพร้อมกันนี้ขอแบ่งความสุขให้อาจารย์ด้วยครับ

    -----------------------------

    สวัสดีครับพี่ศศินันท์sasinanda

    เอ...ผมเคยถ่ายรูปกับ อ.นุช ครั้งหนึ่งครับที่บางเจ้าฉ่า แต่เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์อีกเครื่องครับผม ไม่งั้นจะนำมาประชันกันแล้วครับ

    ดูบรรยากาศมีความสุข มีรอยยิ้มพิมพ์ใจ ...ชื่นใจด้วยครับผม

     -----------------------

    สวัสดีปีใหม่ อ.นุช คุณนายดอกเตอร์ ครับ

    อาจารย์ครับ ...ขอให้สิงศักดิ์ที่อาจารย์นับถือดลบันดาลให้อาจารย์และครอบครัวมีความสุขตลอดปีใหม่และตลอดไปนะครับ

    เรื่องการทำงานเพื่อสังคม ขอเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตครับ มีความสุขที่ได้ช่วยกันจรรโลงสังคมของเรา ทำได้ในเงื่อนไขที่ผมทำได้ และทำดีที่สุดครับ

    ขอบคุณกำลังใจดีๆจากท่านอาจารย์ครับผม

     -----------------------------

    สวัสดีครับ อ.สำเนียง ประยุทธเต

    หลังจากที่พบพี่ที่ กทม.เเล้ว ก็ไม่ได้เจอกันเลยครับ

    ผมนำภาพสวยๆมาฝากพี่ครับ หากวันใดที่ว่างเว้นจากภารกิจ มาเที่ยวได้ครับ

    ยินดีต้อนรับครับ

    สวัสดีปีใหม่ครับผม

     --------------------------

    สวัสดีครับพี่ อ.naree suwan

    ดอกไม้สวยงาม บรรยากาศก็เย็นสบายครับ ดอกไม้พวกนี้มีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วยครับ โดยเฉพาะดอกบ๊วย

    สวยงาม เหมือนสรวงสวรรค์เลยครับผม

     

     

    สวัสดีครับ อ.จุฑารัตน์

    สวัสดีปีใหม่ ดอกไม้สวยๆขอมอบให้ อ.จุฑารัตน์ ครับ ขอให้มีความสุขในการชม

    มีรูปในเวปอีกเยอะครับ ติดตามชมได้ครับ

    ดอกไม้สวยๆสำหรับคนสวยๆครับ :)

     ---------------------------------------

    สวัสดีครับ อ.Wasawat Deemarn

    เห็นมั้ยครับ ชวนไปแล้ว ...ไม่ว่าง เลยอดไปชมความสวยงามของบรรยากาศป่าสนเลย

    ผมยังมีอีกหลายเวทีที่จะไปทำงานที่ บ้านวัดจันทร์ หากมีเวลาว่างตรงกัน ก็ชวนมาเที่ยวด้วยครับ เดินทางพร้อม จนท.โครงการหลวง ได้ครับ

    คาดว่าเวทีต่อไป ก็น่าจะอยู่ที่ผมตอบตกลงในเวลาที่เหมาะสมครับ...

    ผมไปทำงานประเด็น CBT ครับ คาดว่า กระบวนการแบบนี้น่าจะช่วยฉุดรั้งแรงกะแทกของกระแสการท่องเที่ยวได้ครับผม

     -------------------------------------

    สวัสดีครับคุณแหววพชรวรัตถ์ แสงทองชนาพงศ์

    ดีใจจังเลยครับ ที่คุณแหววชอบผ่านพ้นไปแล้วนะครับ สำหรับภารกิจที่หนักอึ้ง เหน็ดเหนื่อน มายิ้มรับกับปีใหม่ เหมือน appricot blossom ที่ผมนำมาให้ชมดีมั้ยครับ

    รูปก็บอกถึงความสวยงามได้ระดับหนึ่ง แต่หากได้มาสัมผัสก็จะรู้สึกได้มากกว่า

    มอบความรู้สึกดีๆทั้งมวลนั้นให้คุณแหววด้วยครับผม

    ดอกไม้สวยๆสำหรับคนสวยๆครับ :)

    ขอชมค่ะว่ารูปที่ถ่ายสวยงามมากๆ...

    ป่ายามเงียบสงบ เรามักได้เสียงสายลมหวีดหวิว สายลมต้องใบสนไหวๆ เสียงใบไม้คุยกันเบาๆ แต่ใยเราไม่เคยได้ยินเสียงตัวเอง...

    คุณไอดิน กลิ่นหญ้า 

    เสียงลมที่กระทบใบสน เป็นเสียงดังคล้ายเสียงน้ำตก ฟังเสียงแล้วแปลกหูมากครับ

    มีความสุขครับที่ได้สัมผัสบรรยากาศที่งดงามนั้นครับ

    ขอบคุณที่เเวะเยี่ยมมาชมครับ

    งามได้ใจ มากค่ะคุณเอก

    ฮืมม  วัดจันทน์ สถานที่ในฝัน สักวันต้องไปเยือน ...

    .... คุณเอกถ่ายภาพได้งามงด จริงๆค่ะ

     

    ชื่นชมๆ  .... ปลายเดือนลงใต้หรือคะ ...

    อย่าลืมแวะหามิตรสหายเด้อ ... อิ อิ

    มีความสุขค่ะ

    สวัสดีครับคุณ poo

    สวัสดีปีใหม่ครับ

    ช่วงปีใหม่เป็นช่วงที่เหมาะครับ อากาศดี ดอกไม้สวย เมเปิลก็กำลังเปลี่ยนสี

    งานนี้ไปทำงานแต่ก็เหมือนไปเที่ยวครับ

    ขอให้ทำงานที่ลาวอย่างมีความสุขนะครับ

    ---------------

    ผมจะไป นครศรีธรรมราช เร็วๆนี้ครับ หากได้วันที่แน่นอนผมจะเเจ้งมิตรทางใต้ครับ

    สวยมากค่ะคุณเอก ไม่อยากเชื่อเลย อิจฉาคุณเอกจัง ขี่จักรยานท่ามกลางป่าสน อากาศยบริสุทธิ์ ใช้ชีวิตคุ้มจริงๆ วัดจันทร์อยู่เชียงใหม่หรือเปล่าคะ?

    พี่อุ๊    a l i n l u x a n a =)

    โครงการหลวงวัดจันทร์อยู่ อ.แม่แจ่ม  จ.เชียงใหม่ แต่เข้าทาง อ.ปาย ใกล้มากครับ ๕๐ กว่าโลเองครับ ถนนหนทางสะดวก

    บรรยากาศที่นี่ใสๆ มีต้นสนมากมาย ว่ากันว่า ผืนขนาดใหญ่ที่สุดใน เอเซียตะวันออกเฉียงใต้

    อากาศยามเช้าช่วงหนาว ก็หนาวได้ใจ ปั่น จยย.ตามถนน ทักทายหมอกเหมยไป ได้อารมณ์อีกแบบ

    งานของคนอิสระ ทำชีวิตอิสระก็แบบนี้ครับ

    พี่คลิ๊กไปชม ที่ multiply ด้วยดีมั้ยครับโครงการหลวงบ้านวัดจันทร์กับนายเอก

    แวะไปชมวิถีชีวิตพี่อุ๊ที่ ฮาวาย สนุกสนานดีครับ

    วันนั่งรถจากปาย...มุ่งหน้าสู่เชียงใหม่..

    ...

    คุณเอกชี้ทางเข้า...และรอยต่อ ณ เชียงใหม่ให้ดู

    พร้อมเล่า...เรืองว่า..นี่น่าจะเป็นเขตแดน...ของจังหวัดอะไรกันแน่...

    แต่ไม่ว่าจะเป็นเขตแดน...ของจังหวัดอะไร..

    ก็ยัง...งดงามเสมอ...

    (^____^)

    สวัสดีครับ Ka-Poom

    อีกไม่กี่วันผมจะเข้าร่วมเป็นวิทยากรกระบวนการในการประชุมเชิงปฏิบัติการ"Maehongson the Charming Paradise"  ครับ  เป็นการระดมสมองในการพัฒนาเมืองแม่ฮ่องสอน ร่วมกันสรรสร้างแม่ฮ่องสอนสวรรค์บนดอยแผ่นดินไทย

    เราภูมิใจที่เกิดมาในแม่ฮ่องสอน และเราภูมิใจที่เกิดในผืนแผ่นดินไทย ที่ไหนๆก็สวยงาม และมีเรื่องราวมากมายให้เราค้นหา

    ขอบคุณครับ ดร.กะปุ๋ม ที่มาสร้างความงดงามทางปัญญาให้ชาวปาย

    ผมคุยกับน้องชายบอกว่าที่ โรงพยาบาลปาย กำลังอยู่ในช่วงการดูแลจิตแบบละเอียด และการปฏิบัติธรรมที่พูดถึงกันมากในองค์กร

    จึงขอขอบคุณ ดร.กะปุ๋ม มา ณ โอกาสนี้ครับ

    :)

    ต่อ....อีกนิดครับ..

    ภาพหัว Blog ของผม เป็นภาพความงดงาม ของทุ่งนาก่อนถึงบ้านผม ประมาณ ๔ กิโลเมตรครับ ช่วงฤดูฝนที่เมืองปาย

     

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท