เเฮปปี้ปีใหม่


เเฮปปี้ปีใหม่

 

 

เเฮปปี้ปีใหม่  

วันนี้เราก็ได้ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันเเล้ว    ปี ๒๐๐๗ เริ่มจากเราไป ปีใหม่๒๐๐๘ ได้เเวะเข้ามาเเล้ว  เรามาเเฮปปี้กันเถิด เเต่ไม่ชั่ยเเฮปปี้เเบบคริสต์มาสตามที่ทุกคนได้รู้จักกัน  เรามาเเฮปปี้กันเเบบในวันปีใหม่อิสลามที่กําลังจะมาถึงในเวลาอันใกล้ นี้ เพื่อนๆคงนึกไม่ถึงซินะว่าในอิสลามมีปีใหม่ด้วยเหรอ   เเล้วมันคืออะไร  บางทีมุสลิมบางคนมักลืมมันไปเเล้วอย่างสิ้นเชิง  

 เเฮปปี้ที่ผมเอ่ยถึงนี้ ก็คือเเฮปปี้ปี ฮิจเราะฮ์ ( 1429 )

ในวันที่ 1 มูฮัรรอม (หรือตรงวันที่ 10 JAN 2008 ) นี้มันคือปีใหม่เเห่งอิสลาม ที่เราเรียกว่า ปีฮิจเราะฮ์ 1429........ เรามาเเฮปปี้กันเถิด:

 

_  นึกถึงประวัติศาสตร์อิสลาม เกี่ยวกับฮิจเราะฮ์( การอพยพ) ของท่านรอซูล( ซ.ล) จากนครมักกะฮ์ ไปยังมะดีนะฮ์ ซึ่งจนถึงบัดนี้เลยมาเเล้ว 1429 ปี

 

- นึกถึงท่านรอซูลมูฮัมมัด( ซ.ล) ศาสดาคนสุดท้ายของพระเจ้า    ศาสดาผู้นําเเสงสว่างจากองค์อัลลอฮ์ มายังโลกมนุษย์ ซึ่งจนถึงทุกวันนี้เเสงนั้นยังคงสว่าง เเม้ศัตรูอัลลอฮ์พยายามจะทําให้มันดับก็ตาม

 

- เรามาเเฮปปี้กันเถิด โดยนับย้อนหลังไปในหนึ่งปีที่ผ่านมาว่าชีวีตเรากับอิสลามมันดีขึ้นหรือเปล่า เราทําอะไรบ้าง  หรือมันคือวันเวลาที่ผ่านพ้นไปโดยไร้สาระ

 

- เรามาเเฮปปี้กันเถิด  โดยการฮิจเราะฮ์จากพฤติกรรม เเละ นิสัยที่ไม่ดี ไปสู่พฤติกรรม เเละนิสัยที่ดีกว่า

 

_ เรามาเเฮปปี้กันเถิด โดยการฮิจเราะฮ์จากการกระทํามะอฺเซียต ต่ออัลลอฮ์( สิ่งที่อัลลอฮ์ห้าม)ไปยัง การกระทําที่อัลลอฮฺ ชอบ

 

_ เรามาเเฮปปี้กันเถิด โดยหันมาใช้ปฏิทินฮิจเราะฮ์อิสลามในบ้านของเราบ้าง ลองฟื้นฟูปีฮิจเราะฮ์ เเละลองใช้มันในชีวิตประจําวันของเราบ้าง 

 

_ เรามากล่าวเเฮปปี้ระหว่างเรากันเถิด

  เนื่องในโอกาสปีใหม่อิสลามที่จะมาถึงนี้ เราขอดูอาอฺ ให้อัลลอฮฺทรงคุ้มครองพวกเรา  ชีวิตเรา ครอบครัวของเรา สังคมของเรา เพื่อนๆ ทุกคนให้อยู่ในความบารอกัตของอัลลอฮฺ ขอให้อัลลอฮฺจงให้ความบารอกัตเเก่สังคมมุสลิม  เพื่อความรักเเละความสามัคคีระหว่างหมู่ชนมุสลิมบังเกิดขึ้น ขอให้ สังคมมุสลิมอยู่อย่างเป็นสุข สงบเเละปลอดภัย  ปราศจากการทะเลาะเบาะเเว้ง เเละฆ่าฟันระหว่างกัน หรือระหว่างมนุษยชาติด้วยกัน Happy new  Hijrah 1429  """

 

หมายเลขบันทึก: 156924เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2008 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อามีนนนนนนนนน สำหรับดุอาร์... 

ปีใหม่ของอิสลามใกล้เข้ามาเช่นกัน

แต่ไม่ได้ทำอะไร นอกจาก เป็นวันธรรมดา ที่เหมือนวันทุกวัน.....

 

 

เช่นกันครับ

كل عام وأنتم بخير ,, بارك الله فيكم وفي أمة الإسلام جميعا

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท