การบริหารและการจัดการนวตกรรมและสารสนเทศ


การประยุกต์ใช้นวตกรรมและเทคโนโลยีในการบริหารการศึกษา

          ในการบริหารและจัดการศึกษาสมัยใหม่ นวตกรรมและเทคโนโลยีมีบทบาทมาก  ผู้บริหาร ครู จะต้องมีความรู้ความเข้าใจและมีทักษะ จึงจะใช้เทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพ  โรงเรียนสามารถนำเทคโนโลยีมาใช้ได้หลายรูปแบบ เช่น สอนเนื้อหาตามหลักสูตร ใช้เป็นวิชาเลือกเรียนให้กับเด็กได้เรียนรู้ตั้งแต่ระดับประถมศึกษา เป็นต้นไป  ในส่วนของการบริหารจัดการ ใช้ในการรับส่งหนังสือราชการกับเขตพื้นท่ และการส่งข้อมูลท่สำคัญกับ สพฐ.  ใช้กับงานธุรการของโรงเรียน  ใชในการจัดเก็บข้อมูลด้านต่าง ๆท่มีความละเอียด  ใช้ในการจัดทำรายงานต่าง ๆ ของโรงเรียนได้อย่างรวดเร็วและทันสมัย             

          แต่การท่จะนำนวตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้ประสบผลสำเร็จ  ผู้บริหารต้องมีความมุ่งมั่นท่จะทำอย่างแท้จริง  และบางอย่างจะต้องทำให้เป็นตัวอย่างให้แก่ผู้ใต้บังคับบัญชา  และจะต้องมีแรงกระตุ้นให้ครูทุกคนในโรงเรียนใช้เทคโนโลยีเพื่อการจัดการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ครบทุกคนด้วย และนักเรียนทุกคนมีทักษะท่ดีด้วยเช่นกัน.... จึงจะได้ชื่อว่า เป็นผู้บริหารนักเทคโนโลยี  จริง ๆ......

หมายเลขบันทึก: 156289เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2007 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท