ปัญหา IT ง่ายกว่าที่คิด


      แต่ก่อนตัวเองมักคิดว่าปัญหาคอมพิวเตอร์เราไม่สามารถแก้ไขเองได้ต้องหาผู้เชี่ยวชาญมาแก้ให้ จนถึงวันนี้ความคิดได้เปลี่ยนไป คงเป็นเพราะที่โรงงานไม่มีผู้เชี่ยวชาญจริงๆสักคน เลยต้องแก้ไขเอง ซึ่งก็สามารถแก้ไขเองได้ และที่ยิ่งกว่านั้น เราสามารถช่วยเพื่อนร่วมงานที่มีปัญหาเกี่ยวกับ IT ได้อีกด้วย ทำไมเราถึงทำได้นั่นเหรอ เริ่มแรกต้องเปลี่ยนความคิดของเราก่อน ว่าปัญหาคอมพิวเตอร์ไม่ยาก เราสามารถแก้ไขเองได้ ค่อยๆเรียนรู้ ถามผู้รู้(อย่าอาย) พยายามจำ และจดในสิ่งที่ได้รู้ และถ่ายทอดให้เพื่อนร่วมงานรู้อีกทอดนึง เพื่อให้บุคคลเหล่านั้นมีความรู้ และแก้ไขปัญหาได้เองหากเกิดปัญหาเดียวกันนี้ สิ่งที่เขียนออกมาอาจอยู่ในรูป OPL(One Point Lesson) ซึ่งง่ายต่อการรับรู้

      ตอนนี้ได้สนใจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์มากขึ้น โดยการหาหนังสือมาอ่าน เพื่อทราบเกี่ยวกับการทำงานต่างๆ รู้มากขึ้นก็เข้าใจมากขึ้น แก้ปัญหาได้เร็วขึ้น สอนให้คนอื่นได้อีกด้วย ตอนนี้ปัญหากลายเป็นสิ่งที่น่าค้นหา แก้ไขอย่างเป็นลำดับขั้น สุดท้ายปัญหาก็หมดไป

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 1559เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2005 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท