แนะนำ ตัวอย่าง blog ที่ได้รับรางวัล


ใช้ Blog ทำอะไรกันบ้าง หลังจากที่พวกเราใน สคส. ใช้ Blog กันมาระยะหนึ่งแล้ว เราก็พบว่า Blog ใช้ทำหน้าที่ได้หลายอย่าง 1. ใช้เป็นเครื่องมืออย่างดีในการถ่ายทอด แลกเปลี่ยนความรู้ โดยเฉพาะ Tacit Knowledge โดยเขียนออกมาเป็น "เรื่องเล่า" 2. สามารถใช้สร้างความร่วมมือและสร้างความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องในเครือข่าย/ ชุมชน เป็นพลังเครือข่ายที่จะร่วมผลักดันงานร่วมกัน 3. ใช้ติดต่องาน และให้ข้อเสนอแนะอย่างทันเวลา ทำให้งานได้ประสิทธิผลมากขึ้น ตัวอย่างที่ สคส. ใช้ คือ สำหรับบุคคลากรที่ไปทำงานนอกสถานที่ หรืออยู่คนละที่กัน จะใช้ blog เขียนเล่างานที่ไปทำ และ ประเด็นที่เก็บได้ (อันนี้ต้องขยันรีบเขียนเล่า ณ เวลานั้นได้ยิ่งดี) เพื่อคนอื่นๆ (ใน สคส. และภาคี) สามารถเข้าไปตามงานและเสนอแนะประเด็นที่ควรทำเพิ่มอย่างทันท่วงที ไม่ต้องรอกลับมารายงานผล และย้อนกลับไปทำงานเพิ่มอีก ใครมี idea เจ๋งๆ ใช้ blog ทำอย่างอื่นอีก ก็เข้ามาบอกเล่ากันด้วยนะคะ เราจะได้ใช้ blog ได้คุ้มค่าที่สุดค่ะ บันทึก - บันทึกเมื่อ ส. 18 มิ.ย. 12:19:28 2005 เนื้อหาดีมีสาระ รางวัล " สุดคะนึง "

เรียน  ชาวชุมชน  KM ชุมพร

  •         อ่านเจอblog   ที่ได้รับรางวัล  สุดคะนึง  ทำให้เราเกิดการเรียนรู้ เพิ่ม ...ถ้าสนใจก็เปิดไปดูที่ .. http://gotoknow.org/dmcop  ก็ต้องยอมรับว่าผู้เขียนเขียนได้ดี....พวกเราที่เป็นมือใหม่.. ก็จะพยายามต่อไป......ใครมีอะไรดี ๆ ก็เขียนมาเล่ากันบ้างนะ พวกเราพร้อมที่จะพัฒนาต่อไป  แม้จะโดนวิจารณ์ว่า เป็น blogไม่สุดคะนึง (เฉพาะที่เขียน core com. )  อย่างอื่นไม่เกี่ยว เพราะอย่างน้อยก็ทำให้เรารู้ว่า คุณหมอวิจารณ์  ได้ให้เกียรติมาอ่านการบ้านที่เราทำส่ง.. ท่านแสดงข้อคิดเห็นว่า..ควรเขียนอย่างไร  ถ้าสนใจเปิดไปดูที่  http://gotoknow.org  ขอบคุณ อาจารย์ทุกท่าน ที่คอยให้กำลังใจและเสนอแนะ  อยากให้มีบรรากาศชั้นเรียนที่กว้างไกลแบบนี้ ...เพราะเราจะได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน...
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 1554เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2005 16:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 19:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

 

   ขอบคุณค่ะ...ที่ส่งข่าวดี ๆ มาให้อ่าน 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท