นายหมู
นาย วัชรกิจ หมู วิหาระธรรมเม

นายหมู กับ แม่ฮ่องสอน


วันที่ 7 8 9 10 ธันวาคม..ผมได้ไปเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน

นึกเสียวๆในใจว่าเทศกาลหยุดยาวคนเพียบแน่ๆเลย

ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ..ออกเดินทางประมาณ 9 โมงเช้า

ของวันที่ 7 แวะรับหวานใจ ที่กำแพงเพชร..ทั้งๆที่ไม่สบาย

ก็ยังลากเขาไปด้วย...คืนแรกผมแวะนอนที่..ออบหลวง

บรรยากาศดีมากๆคนไม่มากเท่าไร..แต่ว่าตอนเช้ามืดทัวร์แวะ

โห..เข้าห้องน้ำไม่ได้เลยคนเพียบ..ไฮไลท์ของออบหลวงคือ

ล่องแก่งแม่น้ำแม่แจ่ม...สะพานแขวน...ก็สวยดีคับ

ออกจากออบหลวงตอนเช้าๆ..มุ่งสู่ทุ่งดอกบัวตองที่ดอยแม่อูคอ

ได้ข่าวว่าเริ่มจะโรยแล้วเพราะว่าเลยช่วงเทศกาล

แต่ว่าก็ซักหน่อย ก็สวยดีคับ ยังไม่โรยเท่าไร

ออกจาก..ดอยแม่อูคอ...มุ่งสู่ขุนยวม..มุ่งหน้าเข้าแม่ฮ่องสอน

แวะสักการะ..องค์พระธาตุดอยกองมู...ประมาณ 4 โมง เย็น

เดินทางวัดดวงไปหาที่นอนที่..โครงการหลวงปางตอง

หรือ ปางอุ๋ง คือที่ที่เพิ่งรู้จักกันได้ไม่นาน เป็นสวิสเมืองไทย

มีหงส์ดำ..หงส์ขาว พระราชทาน..นึกในใจ..เราจะมีที่กางเต๊นท์

ป่าวหว่า..เพราะว่าผมเหลือบไปเห็นป้ายหน้ารถตู้นำเที่ยว

ที่บนพระธาตุ..ออบหลวง-แม่ฮ่องสอน-ปางอุ๋ง-ปาย... แทบทุกคัน

ทางขึ้นโหดมาก...ขึ้นถึงแล้ว..รถไม่มีที่จะจอด..ไฟฟ้าไม่มี..

ที่กางเต๊นท์เต็ม...โห..มาทำอะไรกันนี่รถน่าจะเกิน 200 คัน

ผมต้องขออนุญาตหลวงพ่อนอนบนนอกชานวัด เพราะว่าไม่มี

ที่นอนจริงๆกางเต๊นท์นอนกัน 4 เต๊นท์ .. เช้ามาลองเดินไปดู

อ่างเก็บน้ำว่ามีหงส์หรือป่าว..ไม่มีคับ มีแต่คนเป็นพันๆคนเลย

หงส์ที่ไหนจะออกมา..เก็บรูปซัก 2-3 รูป รีบลงดีกว่า

เด๋วจะลงไม่ได้ รถติดบนดอยT______T

คืนสุดท้ายผมต้องไปนอนเชียงใหม่เพราะมีที่พักฟรี

ผ่านปาย...ปายได้เปลี่ยนไปมากจริงๆๆร้านค้าส่วนมาก

มีไว้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติ...ผ่านห้วยน้ำดัง..

รถติดยาวมาก

ดูรูปกันดีกว่า...

ปล.. ควรหลีกเลี่ยงเทศกาลหรือ long weekend

ไม่งั้นหมดสนุกแบบผมแน่ๆT____T

ผมไม่ได้ anti แม่ฮ่องสอน

แต่ว่าผมไม่ชอบแย่งกันเที่ยว..แย่งกันกิน..

ทริปนี้เป็นทริปจำใจไป

เพราะว่าฟิวส์ผมไม่ใช่วันหยุดอยู่แล้ว

ออบหลวงจ้า..

กางเต๊นท์ริมแม่น้ำแม่แจ่มกัน

รูปนี้แอบถ่าย อิอิ

อันนี้ผีออบหลวง

จุดตะเกียงแก๊สกางเต๊นท์กัน

สะพานแขวนตอนเช้ามืดคับ

ผมชอบรูปนี้ที่สุดเลย^^

สะพานแขวนตอนเช้าแล้ว

ศิลปินพื้นบ้านของ จ.แม่ฮ่องสอน

ประตูสู่ อ. ขุนยวม

ทางไปทุ่งดอกบัวตองคับ

อันนี้รูปคู่

อันนี้รูปหมู่

อันนี้รูปเดี่ยว

มาโครดอกบัวตอง

รูปนี้ผมว่าสวยสุดแล้ว

ร้องดีนะไปฟังกันดูได้

คนนี้ผมว่าคอยาวสุดๆแล้ว

พระธาตุดอยกองมู

มองแล้วสบายตาจัง

ปางอุ๋งยามเช้าที่เขาล่ำลือ

คนน้อยจัง

ผมนอนบนศาลาวัดนี้

น้ำตกผาเสื่อ

โป่งเดือด

แถมขนุนดิน อิอิ

คำสำคัญ (Tags): #แม่ฮ่องสอน
หมายเลขบันทึก: 155258เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2007 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
  • โถๆๆๆ น่าสงสารจริงๆเลย
  • สถานที่สวยงามจริงๆ  แต่คนบังวิวเกือบหมดเลยเน๊าะ....ทั้งรถทั้งคนเต็มไปหมดเลย
  • อิอิ...ที่สำคัญไปได้กับคนรู้ใจก็โอเคแล้วนะ
  • มาบอกว่า
  • ไปมาแล้ว
  • ชอบมากๆๆ
  • แต่ที่น้องหมูไปน่าเที่ยวกว่ามากครับ
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณพี่หว้าที่จ๋งจ๋านผม

อิอิ อย่าได้เอาอย่างผมเชียวนะพี่

 

ขอบคุณพี่แอ๊ดที่ยังไม่ลืมกันคับ

อยากจะเที่ยวอีสานมั่งแล้วละผม

หลังปีใหม่ อีสานชัวร์ อิอิ

สวัสดีจ้ะน้องหมู

  • ดีใจที่ได้อ่านบันทึกท่องเที่ยวของน้องหมูอีกค่ะ  และดีจริงสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้เที่ยวอย่างพี่...อยู่บ้านคอยอ่านบันทึกท่องเที่ยวของน้อง  ดูภาพสวยๆของน้องดีกว่า
  • แอบเห็นหวานใจน้องหมูแล้ว  น่ารักมากค่ะ...
  • มีความสุขดีนะคะ

ขอบคุณพี่ติ๋วมากๆคับ

ที่ยังไม่ลืมหมู

มีฟามสุขดีมากๆคับพี่

ช่วงนี้พี่ติ๋วยุ่งหรอ ไม่ค่อยได้บันทึกเลย^^

สวัสดีครับ

รูปสวยมากครับ

ปายเปลี่ยนไปจริงๆ 

มาปายวันหลังแวะนอนบ้านผมได้นะครับ

ขอบคุณ คุณหมอ มากคับ ที่แวะมาเยี่ยม

ถ้าผมไปอีก อาจจะรบกวนคุณหมอคับ

 

สวัสดีจ๊ะ

        สวยมากๆๆ  เลยจ๊ะ

 

ขอบคุณพี่สาลินีที่อุตส่าห์แวะมา

บล็อคพี่สาลินีก็สวยคับ^^

  • เปิดสาขาที่เท่าไรแล้ว
  • ฮ่าๆๆ
  • เปิดในเมืองสิงห์บุรีใช่ไหม
  • ฮ่าๆๆ
  • หายไปนานมากๆๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท