เพื่อรักแท้ของ The แฟนทั่ม หน้ากากปีศาจ


การเสียสละ....เพื่อความสุขของคนที่รัก
  
  .เพื่อความสุขของคนที่รัก. 

พุทธภาษิตที่ว่า"ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์"นั้นเป็นสัจธรรม ทุกวันนี้มีข่าวคราวทำร้ายร่างกาย  ชิงรักหักสวาทถึงกับฆ่ากันก็บ่อยครั้ง  เพราะความเร่งรีบในสังคมปัจจุบันทำให้ผู้คนมีความอดทนน้อยลง  บางคนถูกเลี้ยงดูมาอย่างตามใจอยากได้อะไรต้องได้  เมื่อมีความรักก็เห็นแก่ตัว แม้จะรู้ว่าเป็นบาปที่ต้องทำร้ายคนอื่นอย่างแสนสาหัส เพื่อให้ได้ครอบครองสิ่งที่ตนรักก็ตาม   ความรักจึงมีนิยามอันไม่รู้จบ  สุดแล้วแต่ใครจะถูกตั้งโจทย์ให้ทำ  เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณพบโจทย์ข้อยากของความรักและคิดแก้ปัญหาไม่ได้.... แก้ไขจนหมดปัญญาแล้วยังไม่ได้..........ก็อย่าเพิ่งท้อ  ลองใช้ความคิดและสติในการเรียนรู้รูปแบบต่างๆของความรัก  ทั้งที่เป็นตำนานและการเล่าขาน  จากวรรณกรรมของทุกชาติทุกภาษาที่พอจะหาได้...นำมาศึกษาเรียนรู้  บางครั้งแค่เรื่องราวสั้นๆของความรักที่ดีงาม  ก็อาจใช้เป็นทางออกของคนที่รักไม่เป็นได้  ตัวอยางความรักจากภาพยนตร์เรื่องหนึ่งแม้จะนานมาแล้ว  แต่ก็ยังประทับใจและอยากให้เยาวชนได้ศึกษา คือเรื่อง Phantom of the Opera, The แฟนทั่ม หน้ากากปีศาจ ซึ่งใช้ความฉลาดขั้นอัจฉริยะ  ในการป้องกันการสูญเสียความรัก  เริ่มต้้นจากเสียงเพรียกในเงามืดใต้ถุนโรงละครของ “เดอะ แฟนทั่ม”ซึ่งได้ฝึกพร่ำสอนการร้องเพลงให้กับ “คริสติน ดาเอ้” นักร้องคอรัสของโรงละครโอเปร่า จนเธอได้ขึ้นเป็นดาวบนเวทีสมที่เขาตั้งใจ แต่ความงามทั้งน้ำเสียงและรูปโฉมของเธอ ทำให้ปีศาจแห่งโรงละครตนนี้ ตกหลุมรักคริสตินจนหมดใจ แต่คริสตินกลับมีใจให้กับ “ราอูล”  เพื่อนในวัยเยาว์ที่กลายมาเป็นผู้อุปการะโรงละคร ท่าทีของทั้งคู่เร่งเร้าปีศาจในตัวเขาให้กระทำการที่นำไปสู่โศกนาฎกรรมแห่งความรักอันเศร้า แล้วในที่สุด Phantom of the Opera, (The แฟนทั่ม หน้ากากปีศาจ) ก็หาทางออกที่สวยงามให้กับความรักของตนคือการยอมเสียสละ

             คำว่า "เสียสละ" ที่ผู้สละไม่พร้อมและไม่เต็มใจ แต่ทำให้ผู้รับอันเป็นที่รักมีความสุขที่สุด......ช่างสูงส่งเป็นอมตะ .........เมื่อใดก็ตามที่คุณไม่อาจครอบครองความรักจากคนที่คุณรักได้.....ก็ขอให้คุณนำความรักที่ยิ่งใหญ่มาแบ่งปันให้ผู้คนที่รายล้อมคุณอยู่.......ในโลกนี้มีผู้คนรอรับความรักจากคุณอยู่เป็นจำนวนที่นับไม่ได้เลยทีเดียว ถ้าอกหักรักสลายก็ลองสวมบทเป็น"The แฟนทั่ม หน้ากากปีศาจ" ดูนะคะ ...ถ้าเป็นพระเอกแล้วเป็นไม่ได้.....คุณก็เป็นผู้กำกับเสียเลย.

หมายเลขบันทึก: 155254เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2007 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ว้าว!! ต้องไปหาหนังเรื่องนี้มาดูมั่งแล้วล่ะค่ะ แค่ที่อาจารย์เล่ามาก็น่าสนุกละ จริงอย่างที่อาจารย์บอกค่ะ เมื่อเรารู้ว่าเราไม่สามารถครอบครองคนที่เรารัก หรือไม่สามารถที่จะทำให้เขารักเราได้ เราก็ควรที่จะเป็นฝ่ายเสียสละ ปล่อยให้เขาได้อยู่กับคนที่เขารักจริงๆ เมื่อเรารักเขาแล้ว...เราก็ควรที่จะทำให้คนที่เรารักมีความสุขอยู่เสมอ ไม่ว่าการกระทำนั้นจะต้องทำให้เราเจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม  แม้ว่าอาจารย์จะชอบอ่านหนังสือดีๆแล้ว ยังชอบดูหนังดีๆอีกด้วย หนูยังไม่คิดมาก่อนเลย ว่าจะมีคนชอบดู Memoirs of A Geisha มากเหมือนหนูอย่างอาจารย์มาก่อน เพราะเวลาที่หนูเอาไปคุยกับเพื่อนที่โรงเรียน เขามักจะบอกว่าไม่รู้จักหรือดูแล้วแต่ดูไม่รู้เรื่องหรือแค่บอกว่าก็ธรรมดา แต่หนูดูหนังเรื่องนี้แล้วรู้สึกว่ามันสวยงาม มีมนต์ขลัง บอกเล่าเรื่องราวของเกอิชาที่ต้องต่อสู้ดิ้นรน ฝึกฝนเพื่อจะเป็นเกอิชาชื่อดังเพื่อหวังว่าสักวันจะได้พบกับชายที่ตนรัก เรื่องนี้ดูกี่รอบก็ไม่เบื่อ จริงมั้ยคะอาจารย์ แต่หนูต้องไปหาหนังเรื่อง Phantom of the Opera มาดูมั่งแล้ว คงจะต้องสนุกแบบที่อาจารย์เล่าแน่ๆเลยค่ะ

เรื่อง the phantom of the opera เป็นเรื่องที่ดีมากๆเลยค่ะ ไปดูมาแล้วต้องยอมรับว่าดีจริงๆเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท