จงเลือกคนให้มีอำนาจอย่าขาดความรับผิดชอบ


คนมีอำนาจขาดความรับผิดชอบทำให้เสียหายมากมาย

      คนที่มีอำนาจในบางครั้งหากขาดความรับผิดชอบจะทำให้เกิดความเสียหายต่อองค์กร ต่อสังคม ต่อชาติบ้านเมื่อง ก็แล้วแต่ว่าผู้มีอำนาจคนนั้นจะสามารถมีอำนาจได้ขนาดไหน

       ดังนั้นเมื่อเป็นเช่นนี้แล้วผู้มีอำนาจที่มีคุณธรรมย่อมไม่ให้อำนาจกับคนไม่มีคุณธรรมขาดความรับผิดฃอบ แต่บางครั้งก็พลาดได้โดยให้อำนาจไปกับคนไม่ดี คนขาดความรับผิดชอบก็ทำให้เสียหายได้

        การเลือกคนดีไปเพื่อให้เป็นผู้มีอำนาจก็คือผู้มีอำนาจเหนือกว่าในการตัดสินใจแต่ตั้งให้ไครคนหนึ่งเพื่อให้เขาทำหน้าที่ที่จะสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับหน่วยงาน ให้กับองค์กร หรือสร้างความเจริญให้กับประเทศชาติ

        ขอให้ท่านลองใช้ปัญญาในการเลือกคนให้เป็นผู้มีอำนาจในการพัฒนาไม่ว่าเรื่องอะไรคุณจะเอาอะไรมาพิจารณา ลองถามตัวเองแล้วตอบตัวเองดูนะครับว่าเราจะเอาคนแบบไหน แล้วเราก็จะสอนให้ลูกหลานเป็นคนดีได้แน่นอนครับ แล้วเราก็จะเลือกผู้แทนได้คนดีแน่นอน

หมายเลขบันทึก: 155233เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2007 20:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 10:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อำนาจคือสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนลืมตัว และสรางความเสียหายได้ จึงขออย่าให้ผู้มีอำนาจหลงในอำนาจ แล้วจะเกิดประโยชน์การใช้อำนาจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท