007 10 เล่ม บารมี 10 ทัศ ขออภินันทนาการหนังสือธรรมะ


หนังสือเล่มนี้ เป็นหนังสือที่เทวดาท่านรักษา

   บางครั้งเราก็ชอบที่จะสงสัยเรื่อยไปว่า เวลาทำอะไรสักอย่าง ทำไมต้องทำที่นี่ ต้องคนนี้ เท่านั้น กว่าจะเข้าใจ บางที มันก็ผ่านไปนานพอสมควร จนเกือบลืมไปแล้ว

 วันนี้ผู้เขียนได้ไปที่โรงพิมพ์ที่ชลบุรี ซึ่งได้สั่งพิมพ์หนังสือ " หนึ่งคนวาด หนึ่งคนแต่ง" จำนวน ๒,๐๐๐ เล่ม เพื่อจำหน่ายแก่ผู้มีจิตศรัทธา และนำเงินเข้ากองทุน สำหรับส่งอาสาสมัครไปปฏิบัติงานที่กุสินาราคลินิก ประเทศอินเดีย ขณะที่ผู้เขียนเดินเข้าไป ติดตามความก้าวหน้า และนำภาพปก ที่ออกแบบโดยท่านพลเดช ไปส่งนั้น ก็เกิดความคิดว่า ทำไมเราต้องมาพิมพ์ที่โรงพิมพ์แห่งนี้นะ ทั้งๆที่ อ.ศรีราชา ก็มีโรงพิมพ์ แทบจะเดินชน.......

   ย้อนหลังไปเมื่อเดือนสิงหาคม ขณะนั้น ผู้เขียนได้สนใจบทความของคุณพลเดช ชื่อ ถ้าพรุ่งนี้....ต้องตาย ซึ่งจำได้ว่า เมื่อผู้เขียนได้อ่านก็บังเกิด อาการที่เรียกว่า ธรรมสังเวช เกิดการนึกถึงความตาย แล้วสลดลงอย่างประหลาดใจ ทุกคำที่ท่านบันทึกกินใจผู้เขียนมาก ดังนั้นในเวลาต่อมา ผู้เขียนจึงขออนุญาต ท่านพลเดช จัดพิมพ์แจกเป็นธรรมทาน ร่วม ๒,๐๐๐ เล่มแล้ว และหนังสือ ถ้าพรุ่งนี้.......ต้องตาย ก็ได้จัดพิมพ์ที่โรงพิมพ์แห่งนี้

  โรงพิมพ์นี้ ผู้เขียนขับรถมาเจอโดยบังเอิญ และนึกอยากเข้าไปสอบถามสนนราคาในการพิมพ์หนังสือ ปรากฎว่า เมื่อทราบว่า เป็นหนังสื่อธรรมะ เขาคิดราคาถูกมาก เอาใจใส่ ปราณีตในกาจัดทำ และกล่าวว่า การแจกหนังสือธรรมะ เป็นบุญใหญ่ หนังสือต้องสวย มีคุณค่าเห็นแล้วอยากจับต้อง อยากอ่าน ผุ้เขียนชอบใจเจตนาของเขามาก และในเวลาต่อมา เมื่อหนังสือพิมพ์เสร็จ ปรากฏว่า หนังสือสวยงามมาก ใช้สีปกน้ำเงินอมม่วง วางภาพได้พอเหมาะพอดี เป็นที่ต้องตาต้องใจแก่ผู้พบเห็น และต่อมาก็มีผู้ใจบุญสั่งพิมพ์หนังสือนี้แจกอีก 500 เล่ม ซึ่งผู้เขียนก็ได้ประสานงานให้เรียบร้อยไปแล้ว

    ดังนั้นในการจัดพิมพ์หนังสือบุญ หนึ่งคนวาด หนี่งคนแต่ง ผุ้เขียนจึงได้เลือกโรงพิมพ์แห่งนี้อีกครั้ง เขาใส่ใจยิ่งขึ้นกว่าเดิม ทั้งการเลือกใช้กระดาษ หน้าปกเป็นอาร์ตมัน ภายในใช้อาร์ตด้าน ซึ่งมีราคาแพงกว่า แต่รูปภาพที่พิมพ์จะสวยงาม มองสบายตา ทั้งๆที่ผู้เขียนไม่มีความรู้ เรื่องของกระดาษ แต่เขาก็คัดเลือกให้ ไม่ได้เพิ่มราคา เขาไม่ได้เร่งรัดค่ามัดจำ เขาสั่งให้ ฝ่ายศิลป ผู้จัดแต่งหนังสือ เร่งงานให้ฉบับนี้โดยเฉพาะ จะให้ทันปีใหม่ ตามความประสงค์ของผู้เขียน เขาจะร่วมบุญในการพิมพ์เพิ่มให้ และเมื่อผู้เขียนต้องการตรวจสอบ ต้นฉบับ ที่เขากำลังเรียบเรียง ก็ไปได้แม้โรงพิมพ์จะปิดแล้วก็ตาม

    หนังสือเล่มนี้ เป็นหนังสือที่เทวดาท่านรักษา เพราะก่อนหน้านี้ มีผู้อาสา จะนำไปพิมพ์ที่กรุงเทพ ถึงสองราย แต่ก็มีเหตุให้ติดต่อกับท่านเหล่านั้นไม่ได้ ในที่สุดก็ต้องพิมพ์ที่นี่ 

   ผู้เขียนนึกถึงวันส่งมอบหนังสือให้แก่ผู้มีบุญ ที่ปรารถนาจะสร้างกุศล ในการส่งอาสาสมัคร ไปช่วยงานที่กุสินาราคลินิก ของพระธรรมทูตไทยในคั้งนี้  วันที่ท่านได้รับหนังสือ ท่านคงจะมีความพึงพอใจ ในรูปเล่ม ด้วยทางผู้พิมพ์ ตั้งใจทำในขณะที่จิตเป็นกุศล และยิ่งกว่านั้น เมื่อได้ชมภาพที่มีอายุนับสิบๆปี กับบทกลอนที่แต่งเสร็จภายในเวลารวดเร็ว ราวกับการเตรียมตัวแต่งไว้แล้ว ท่านคงจะได้รับความสุขใจ ปิติในบุญ นั่นหมายถึงกุศลศรัทธา ได้บังเกิดเต็มเปี่ยมหัวใจแล้ว

  ในวาระโอกาส ที่ท่านเป็นเจ้าภาพทำบุญหนังสือเล่มนี้ ผู้เขียนก็อยากจะได้บุญเพิ่มเติมจากท่านด้วยเช่นกัน ด้วยยังมีหนังสือ ถ้าพรุ่งนี้ต้องตาย ที่สั่งพิมพ์ไว้รอบสอง อีกจำนวนหนึ่งแต่ไม่มาก ของมอบเป็นพิเศษ สำหรับท่านที่สั้ง หนังสื่อหนึ่งคนวาด หนึ่งคนแต่ง จำนน 10 เล่มขึ้นไป หรือ  ผู้มีจิตศรัทธา บริจาค 1,000 บาทขึ้นไป ท่านละ หนึ่งเล่มค่ะ แต่ถ้าหนังสือแจกนี้หมดก่อน ก็ต้องกราบขออภัยค่ะ

  จึงขอส่งข่าวความก้าวหน้าแห่งหนังสือทำบุญ ให้ทราบโดยทั่วกันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 154854เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2007 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 11:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หนังสือ ถ้าพรุ่งนี้...ต้องตาย จะหาได้ที่ไหนคะ

ขอเชิญทุกท่านทำบุญด้วยการแจกหนังสือสวดมนต์

ในโอกาสต่างๆ เช่น งานบวช วันเกิด งานศพ ทอดผ้าป่า เป็นต้น ได้อานิสงส์จากการเผยแพร่บทพระพุทธคุณ

รับพิมพ์ หนังสือสวดมนต์ ขนาดพกพา ส่งทั่วประเทศ

ราคาโรงพิมพ์ ขนาด 8.5 x 14.5 ซม. ปกกระดาษอาร์ตมัน

เคลือบยูวี ปั๊มอักษรทอง เนื้อใน 76 หน้า กระดาษถนอมสายตา ตัวหนังสือคมชัด อ่านง่าย

ในเล่มบอกวิธีการสวดมนต์ ตั้งแต่เริ่มสวด มีบทสวด

อิติปิโส, พาหุงมหากา, บทสวดแผ่เมตตา และพระคาถาชินบัญชร บทสรรเสริญ เจ้าแม่กวนอิม มีคำถวายทานและพระคาถาต่าง ๆ อีกกว่า 28 พระคาถา พร้อมคำแปลภาษาไทย

พิเศษ พิมพ์รายชื่อผู้ทำบุญฟรี 3 หน้า!! (พิมพ์ได้มากกว่า 100 รายชื่อ)

(กำหนดงานเสร็จภายใน 7 วัน นับจากตรวจปรู๊ฟรายชื่อครั้งสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว)

สั่งขั้นต่ำ 100 - 300 เล่มๆ ละ 15 บาท.....

301 - 900 เล่มๆ ละ 12 บาท.....

901 - 2,000 เล่มๆ ละ 11 บาท.....

2,000 เล่มขึ้นไป เล่มละ 10 บาท.....

หนังสือแบบอื่น

1. หนังสือทำวัตร เช้า เย็น ปกสีน้ำตาล รหัส L01

http://www.pantipmarket.com/stationery/topic/L9130228.html

2. หนังสือสวดมนต์ขนาด ปกสีเหลือง A5 รหัส L02

http://www.pantipmarket.com/view.php?id=SV9302231

3. หนังสือแก้กรรม ปกน้ำตาลอ่อน ขนาด A5 รหัส L03

http://www.pantipmarket.com/souvenir/topic/SV9312814.html

(ติดต่อสอบถาม ได้ที่ คุณหนึ่ง 087-808-2032)

Email : [email protected]

Website : http://www.thaiprayerbook.co.cc/ หรือ

http://www.หนังสือสวดมนต์.co.cc (กรุณา copy ชื่อเว็บทั้งหมดแล้ว paste ลงใน address bar)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท