มุสลิมกับการเผชิญหน้าในโลกยุคโลกาภิวัตน์ (Globalization)


สำหรับความเข้าใจของผมแล้ว โลกาภิวัฒน์(Globalization) คือ แนวคิดที่ต้องการจะขับเคลื่อนให้สังคมโลกเป็นตะวันตก (westernization) หรือ ความต้องการให้สังคมโลกมี วิธีคิดวิถีชีวิตแบบอเมริกัน (Americanization) โดยที่ศูนย์กลางแห่งอำนาจเป็นผู้ยัดเยียดวิธีคิด วิถีชีวิตแบบวัตถุนิยม บริโภคนิยม ให้ชาวโลก โดยอาศัยกระบวนการการเคลื่อนไหวของข้อมูล ทุน และทรัพยากรอย่างรวดเร็ว ดังนั้น อินเตอร์เน็ต ระบบเชื่อมโยงข้อมูล ระบบการขนส่งที่ดีจึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการส่งต่อวิธีคิดเหล่านั้นสู่ชาวโลกหรือพูดอีกนัยหนึ่งว่า อเมริการพยายามที่จะทำให้โลกนี้มีวัฒนธรรมเดียว มีวิถีชีวิตเดียว คือ วัฒนธรรมอเมริการ และวิถีชีวิตอเมริกา

โลกาภิวัฒน์ (Globalization) ตามความหมายของราชบัณฑิตยสถาน หมายถึง การแผ่ถึงกันการเข้าถึงโลกหรือการเอาชนะ
              โลกาภิวัฒน์ เป็นกระแสของการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน ซึ่งมีอิทธิพลเข้าครอบงำต่อการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศต่างๆในโลกที่จะต้องปฏิบัติตาม โดยกระแสของการเปลี่ยนแปลงของโลกนี้อยู่ภายใต้ปฏิสัมพันธ์เชิงอำนาจซึ่งจะเป็นไปตามความต้องการของประเทศโลกตะวันตก โลกาภิวัฒน์ยังอาจมีความหมายที่เกี่ยวข้องกับโลกเศรษฐกิจ ซึ่งหมายถึงบริเวณใดบริเวณหนึ่งบนพื้นโลกที่มีการปฏิสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ เชื่อมโยงกันจนเป็นอาณาบริเวณที่กว้างขวาง โดยโลกเศรษฐกิจจะไม่มีพรมแดนในลักษณะที่สอดคล้องกับการแบ่งเขตเกี่ยวข้องกับดินแดนหรืออาณาเขตซึ่งเป็นเรื่องของรัฐ(State)แต่เป็นเขตแดนทางเศรษฐกิจ

               ดร.ยูซุฟ   กอรฎอวีย์ ได้ให้นิยามศัพท์ โลกาภิวัฒน์(Globalization) ว่า เป็นคำซึ่งผู้เป็นต้นกำเนิดคำได้ซ่อนเร้นเนื้อหาของความหมายไว้ในตัว คือ โลกปัจจุบันนี้มีมหาอำนาจเพียงประเทศเดียว คือ สหรัฐอเมริกา   ศูนย์กลางของอำนาจอยู่ที่วอชิงตัน  ดี ซี และศูนย์อำนาจของโลกแห่งนี้เป็นผู้ให้คำจำกัดความของคำและกรอบวิธีคิดในเรื่องการเคลื่อนไหวของทุน  ความหมายของคำว่าสิทธิมนุษยชน  และกรอบของความคิดว่าอะไรคือความเป็นธรรมและอะไรคือความไม่เป็นธรรม 

                ดร.ญาลีล  อามีน  ผู้เชี่ยวชาญด้านสังคมวิทยาและเศรษฐศาสตร์ได้จำกัดความ โลกาภิวัฒน์(Globalization) ว่า  เป็นคำใหม่   แต่ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมีมานานแล้วและได้ดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง   เราเข้าใจความหมายของโลกาภิวัตน์นี้ในคำจำกัดความของ ความเร็ว  เชิงระยะทางที่เป็นเครื่องแบ่งแยกระหว่างสังคมมนุษยชาติ  ไม่ว่าจะเป็นด้านการขนส่งสินค้าต่าง ๆ  เงินทุน  มนุษย์  วิทยาการ  ความคิดและคุณค่า  ดังนั้น ในทัศนะของข้าพเจ้า  ก็เหมือนกับการกำเนิดอารยธรรมมนุษย์เช่นยุคก่อน ๆ  ที่ผ่านมานั่นเอง

               ดร. มุหัมหมัด   อบิด     อัล-ญาบีรี  ได้ให้ความหมาย โลกาภิวัฒน์(Globalization) ว่า   เป็นคำศัพท์ที่แปลมาจากภาษาฝรั่งเศส monodialisation ซึ่งหมายความว่า ทำให้สิ่งหนึ่งสิ่งใดมีขั้นเป็นระดับโลกหรือการเปลี่ยนแปลงจากกฎเกณฑ์ที่มีข้อจำกัดและการควบคุมอย่างเข้มงวดไปสู่สภาพที่ตรงกันข้าม  ซึ่งหมายถึงไร้ขอบเขตของดินแดน และกรอบของกฎเกณฑ์ที่เข้มงวด ของแต่ละประเทศทั้งในเชิงภูมิศาสตร์และกฎหมาย

                   สำหรับความเข้าใจของผมแล้ว  โลกาภิวัฒน์(Globalization) คือ แนวคิดที่ต้องการจะขับเคลื่อนให้สังคมโลกเป็นตะวันตก (westernization)   หรือ  ความต้องการให้สังคมโลกมี วิธีคิดวิถีชีวิตแบบอเมริกัน (Americanization) โดยที่ศูนย์กลางแห่งอำนาจเป็นผู้ยัดเยียดวิธีคิด วิถีชีวิตแบบวัตถุนิยม  บริโภคนิยม   ให้ชาวโลก   โดยอาศัยกระบวนการการเคลื่อนไหวของข้อมูล  ทุน  และทรัพยากรอย่างรวดเร็ว ดังนั้น อินเตอร์เน็ต  ระบบเชื่อมโยงข้อมูล  ระบบการขนส่งที่ดีจึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการส่งต่อวิธีคิดเหล่านั้นสู่ชาวโลก

                   หรือพูดอีกนัยหนึ่งว่า อเมริการพยายามที่จะทำให้โลกนี้มีวัฒนธรรมเดียว  มีวิถีชีวิตเดียว  คือ วัฒนธรรมอเมริการ และวิถีชีวิตอเมริกา  คือ ทำให้คนคิดแบบอเมริกา  กิน  แบบอเมริการ  แต่งการแบบอเมริกา  มั่วเซ็กซ์แบบอเมริกา  เราจึงเห็นได้ว่าอาหารจานด่วน (อาหารแดกด่วน) ของอเมริกาจึงแพร่หลายทั่วโลกโดยเฉพาะในเมืองไทยทั้ง ๆ  ที่อาหารเหล่านั้นไม่เหมาะสมกับภูมิอากาศในบ้านเราเลย  แฟชั่นการแต่งกายของหญิงไทย  ชายไทยต่างก็มุ่งที่จะตามก้นอเมริกาและชาติตะวันตกทั้งหลาย  วิธีคิดก็คิดเหมือนอเมริกาและชาติตะวันตก วิถีไทย  วิถีพุทธ และวิถีอื่น ๆ  สูญหายไปเกือบหมดแล้ว    

                วิธีการและขั้นตอนที่รัฐบาลอเมริการที่อยู่ภายใต้การครอบงำของยิวไซออนิสต์  ต้องการครอบครองโลก  ซึ่งมีหลายวิธี   ในบทความชิ้นนี้ผมใคร่ขอนำเสนอ กลุยุทธ 5  m  ดังนี้ 

1. Mass  Midia  :  สื่อสารมวลชน   

                พวกเขาใช้สื่อสารมวลชนเป็นเครื่องมือในการเปลี่ยนวิธีคิด และวิถีชีวิต ของคนทั่วโลกให้มีวิธีคิดแบบเดียวกับอเมริกา  พวกเขาจะใช้สื่อสารมวลชนเป็นเครื่องมือในการหล่อหลอมวัฒนธรรมที่หลากหลายทั่วโลกให้เป็นวัฒนธรรมเดียว คือวัฒนธรรมอเมริกาหรือที่เราเรียกว่าวัฒนธรรมตะวันตก   วิถีไทย  วิถีพุทธ  วิถีมุสลิมจึงเกือบจะหายไปจากสังคมไทย   เนื้อหาสาระของสื่อสารมวลชนที่ชาติอเมริกาหรือชาติตะวันตกป้อนให้เราบริโภคจึงมักจะเป็นเนื้อหาสาระที่ทำให้มุสลิมห่างไกลจากพระเจ้า ห่างไกลจากธรรม หรือห่างไกลจากคุณธรรม จริยธรรม   ในขณะที่ทำให้คนไทยห่างไกลจากจริยธรรมที่ดีงามของไทย   ความภาคภูมิใจของคนไทยในวัฒนธรรมไทยจึงหายสาบสูญไปพร้อม ๆ  กับการรุกรานทางวัฒนธรรม  โดยที่พวกเขาจะพยายามป้อนให้เราบริโภค  5  s  โดยผ่านสื่อสารมวลชน  ดังนี้

-         SONG : บทเพลง 

-         SPORT : กีฬา

-         STYLE : รูปแบบการแต่งการ / แฟชั่น

-         SMOKE : ยาเสพติด

-         SEX : เพศสัมพันธ์  

2. MERCHANT  : การค้าขาย   

              เมื่อพวกเขาเผยแพร่วัฒนธรรมตะวันตกโดยใช้สื่อสารมวลชนเป็นเครื่องมือสำเสร็จแล้ว    นั่นหมายถึงว่าเขาสามารถที่จะกำหนดพฤติกรรมต่าง ๆ  ของคนทั่วโลกได้แล้ว  เพราะวัฒนธรรม คือ รูปแบบของพฤติกรรม  เมื่อเขาประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมย่อมหมายถึงว่าเขาประสบความสำเร็จในการกำหนดรูปแบบการบริโภคสินค้า   ผู้คนทั่วโลกจึงหันมานิยมบริโภคสินค้าของอเมริกาและชาติตะวันตก   ทั้ง ๆ ที่สินค้าเหล่านั้นเป็นอาหารขยะไม่เหมาะสมสำหรับภูมิอากาศของบ้านเรา   แต่สินค้าของพวกเขาก็ได้รับการตอบรับจากคนไทยเป็นอย่างมากเพราะคนไทยถูกหล่อหลอมด้วยวัฒนธรรมตะวันตกเรียบร้อยแล้ว   ประการต่อมาพวกเขาเหล่านั้นรู้ดีว่าสินค้าของพวกเขาอาจจะถูกต่อต้านจากชนชาติต่าง ๆ  ทั่วโลก  พวกเขาจึงสร้างเครื่องมือใหม่ขึ้นมา  นั่นคือ  การค้าเสรี  แล้วในที่สุดพวกเขาก็พยายามในการสร้าง  และผลักดันให้เกิดองค์กรต่าง    ขึ้นมามากมายเพื่อสนับสนุนแนวความคิดการค้าเสรีของพวกเขาเช่น

-         WTO  : องค์การการค้าโลก  ซึ่งมีบทบาทสำคัญ ๆ  เช่น

1) การปรับลดอัตราภาษีศุลกากร  ครอบคลุมสินค้าประเภทอาหารและผลผลิตด้านอุตสาหกรรมกว่า 1000 ชนิด

2) การเพิ่มสิทธิคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา  ฯลฯ

         - GATT : ความตกลงทั่วไปว่าด้วยพิกัดอัตราภาษีศุลกากรและการค้า  มีหน้าที่กำหนดกำหนดข้อตกลงด้านการค้าและอัตราภาษีศุลกากร

-         AFTA : เขตการค้าเสรีอาเซียน

-         NAFTA : เขตการค้าเสรีอเมริกาเหนือ

-         EFTA : สมาคมการค้าเสรียุโรป

ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นเครื่องมือของอเมริกาที่อยู่ภายใต้การครอบงำของขบวนการยิวไซออนิสต์  ซึ่งพวกเขาพยายามผลักดันสิ่งเหล่านี้ให้เกิดขึ้นทั่วโลกเพื่อที่พวกเขาจะได้ครองโลกในด้านการค้า

 3.MONEY : การเงิน  การคลัง  การธนาคาร 

          เพื่อการครอบโลกอย่างเบ็ดเสร็จพวกเขายังมีความพยามยามในการที่จะควบคุมระบบการเงิน  การคลัง  การธนาคารให้อยู่ในกำมือของพวกเขาเท่านั้น  พวกเขาจึงคิดสร้างเครื่องมือเพื่อควบคุมระบบการเงิน  การคลัง  การธนาคารไว้ทั้งหมดโดยการพยามยามจัดตั้งองค์การทางการเงินที่สำคัญระดับโลกไว้คอยควบคุมระบบการเงิน  การคลัง  การธนาคาร  ทั้งระบบ  เช่น 

         - ธนาคารระหว่างประเทศเพื่อการฟื้นฟูบูรณะและการพัฒนาหรือธนาคารโลก (International Bank for Reconstruction and Development  /  World Bank ) มีหน้าที่ให้กู้ยืมเพื่อฟื้นฟูและพัฒนาประเทศ   กู้ยืมเพื่อลงทุนในการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน  ได้แก่  การสาธารณูปโภค  ฯลฯ

        - บรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (Finance Corporation / IFC) : มีหน้าที่ให้ปล่อยเงินกู้ที่เกินขอบเขตความรับผิดชอบของธนาคารโลก เช่น  ส่งเสริมการลงทุนของภาคเอกชน   ให้เงินกู้แก่เอกชนที่รัฐบาลไม่ได้ค้ำประกันเงินกู้ ฯลฯ

             - กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (International Monetary Fund / IMF) : มีหน้าที่ให้เงินกู้แก่ประเทศต่าง ๆ  เพื่อแก้ปัญหาขาดดุลการค้าระหว่างประเทศ  และขาดดุลการชำระเงินเพื่อหลีกเลี่ยงการลดค่าเงิน  ดูแลอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ ฯลฯ

เราจะสังเกตเห็นได้ว่า  มียิวหลายคนที่ควบคุมระบบการเงิน  การคลัง  การธนาคารของโลก  เช่น  พ่อมดการเงินระดับโลก  นายจอร์จ  โซรอส  ยิวอเมริกัน  หรือ  นายอลัน  กรีนสแปงค์  อดีตผู้ว่าการธนาคารชาติอเมริกา  

           4. MISSION : การเผยแพร่คริสตศาสนา          

               นายซามูเอล   สุวัยเมอร์ ( SAMUEL   ZUWAIMER ) อดีตประธานสมาคมมิชชันนารี   เขาได้กล่าวในสภาคองเกรสมัสกิส  ในปี 1935 ว่า ที่จริงแล้วหน้าที่ของมิชชันนารีที่ได้รับแต่งตั้งโดยรัฐบาลให้ทำงานในประเทศมุสลิมนั้น  ไม่ใช่เพื่อเชิญชวนมุสลิมให้เข้ารับศาสนาคริสต์หรอก  เพราะพวกเขาก็มีศาสนาและระบบความเชื่อถือของพวกเขาอยู่แล้ว   ภาระหน้าที่ของท่านคือ  ให้พวกเขาหันเหออกจากอิสลามเท่านั้น  และคลายสัมพันธ์ระหว่างพวกเขากับพระเจ้า  ตลอดจนทำให้เขาขาดความสนใจต่อมารยาท  จริยธรรม  ที่เขาเคยยึดถือมาตลอด...          ท่านทั้งหลายจงเตรียมความคิดต่าง ๆ  ที่จะให้แก่โลกอิสลามให้พร้อม  เพื่อให้พวกเขายอมรับในวิธีการต่าง ๆ  ที่ท่านทั้งหลายได้ดำเนินการ  คือ เพื่อเพิกถอนวิญญานอิสลามออกจากเรือนร่างของมุสลิม  ท่านทั้งหลายได้โปรดเตรียมไว้ให้พร้อมซึ่งกองกำลังของหนุ่มสาวที่ปราศจากความผูกพันธ์กับพระเจ้า  ด้วยวิธีการเช่นนี้ท่านทั้งหลายจะประสบความสำเร็จในการหันเหมุสลิมออกจากอิสลามแต่ก็มิได้หมายความว่าพวกเขาเข้ามารับนับถือศาสนาคริสต์แต่อย่างใด  โอ้ ! บรรดานักเผยแพร่ทั้งหลาย  จงทำหน้าที่ของท่านให้ดีที่สุดเถิด... (ABU  MUJAHID , 10 RANCANGAN BARAT  MENGHANCURKAN  ISLAM )          

            มิชชันนารีตอกเลย์ (TAKLAY) ได้กล่าวว่า          เราจำเป็นต้องสนับสนุนให้มีสถาบันการศึกษาในแนวตะวันตก  เพราะปัจจุบันนี้มุสลิมจำนวนมากที่การศรัทธาของเขาเกิดความเคลือบแคลงต่ออิสลาม  และอัลกุรอ่าน  สืบเนื่องมาจากพวกเขาได้ทำการศึกษาตำราต่าง ๆ  ของตะวันตก  และศึกษาภาษาต่างประเทศมาก(เล่มเดียวกัน)         

             ลอร์ดโครเมอร์  ได้อธิบายถึงภาพพจน์ของยุทธวิธีที่จัดระบบโดยฝรั่งเศษ , อังกฤษ   และฮอลแลนด์ แก่ประเทศอิสลาม  เขาได้กล่าวว่า          เยาวชนที่ได้รับการศึกษาจากอังกฤษและตะวันตกพวกเขาตัดขาดความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมและจิตใจของพวกเขากับประเทศชาติของพวกเขา ในขณะเดียวกันพวกเขาก็พบอุปสรรคในการเป็นสมาชิกของสังคมที่พวกเขาได้รับการศึกษามา  ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงโซซัดโซเซ (เล่มเดียวกัน)         

             จึงสังเกตุเห็นได้ว่ากระบวนการเผยแพร่คริสตศาสนานั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อทำลายล้างจริยธรรมอิสลาม  ทำให้มุสลิมห่างไกลจากอิสลาม   โดยใช้วัฒนธรรมตะวันตกเป็นเครื่องมือ  นอกจากนี้เขาพยายามจัดตั้งโรงเรียนเพื่อที่หล่อหลอมคนทั่วโลกให้หลงไหลในอารยธรรมตะวันตก  ให้คนทั่วโลกมีวิธีคิดแบบตะวันตก   นอกจากนี้พวกเขายังจัดตั้งโรงพยาบาลคริสเตียน  จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยเมื่อเราเจอโรงเรียนคริสเตียน  โรงพยาบาลคริสเตียน  อยู่ทั่วทุกมุมโลก เพื่อให้ชาวโลกเห็นว่าชาวคริสเตียนตะวันตกเคยสร้างประโยชน์ต่าง ๆ  ไว้ทั่วโลก  และในที่สุดชาวโลกก็จะมีความรู้สึกว่าเป็นหนี้บุญคุณตะวันตก  เหมือนกับที่พวกเขาเคยสร้างคุณูประการให้แก่คนไทยโดยที่มีหมอบรัดเลย์  หมอเฮาส์  หมอแมตทูน  หมอคาสเวล  และครอบครัวแมกฟาแลนด์ได้ทำให้คนไทยรู้จักการแพทย์แผนปัจจุบัน  รู้จักการปลูกฝี  ฉีกวัคซีน  การผ่าตัด   นอกจากนี้ยังมีบาทหลวงปัลเลอกัวชาวฝรั่งเศษแห่งนิกายโรมันคาธอลิกได้เข้ามาเผยแพร่คริสตศาสนาในสมัยราชการที่ 3 และเป็นคนแรกที่ทำพจนานุกรม ไทย อังกฤษ ฝรั่งเศส ละติน           ทั้งหมดนี้หากเราพิจารณาเพียงส่วนหนึ่งส่วนใดเราก็จะยอมรับว่านี่คือ ความดีทั้งหลายทั้งปวงที่ตะวันตกได้ให้ไว้แก่ชาวโลก  แต่หากเรามองอีกมุมหนึ่ง คือ  ทั้งหมดนี้คือกระบวนการในการรุกร่านทางวัฒนธรรม   ถามว่า หลังจากที่มิชชันนารีเหล่านี้เข้ามาทำงานเผยแพร่คริสตศาสนามีคนมุสลิมกี่คน  คนพุทธกี่คนที่เปลี่ยนมารับนับถือศาสนาคริสต์  จะปฏิเสธว่าไม่มีเลยก็ไม่ได้เพราะมีคนจำนวนหนึ่งที่หันมานับถือศาสนาคริสต์แต่มีจำนวนน้อยมาก   แต่ที่พวกเขาประสบความสำเร็จมากกว่านั้นก็คือ คนไทย  คนมุสลิม  และคนทั่วโลกต่างหันมาสนใจอารยธรรมตะวันตก  จนลืมวัฒนธรรมที่บรรพบุรุษของแต่ละชนชาติได้สร้างสรรค์ไว้ให้   จึงสรุปได้ว่ากระบวนการเผยแพร่คริสตศาสนาก็คือกระบวนการครอบงำทางวัฒนธรรมนั่นเอง         

  5. MILITARY : การทหาร                       

                  จะเห็นได้ว่าประเทศต่าง    ทั่วโลกจะถูกรัฐบาลยิวอเมริกาครอบงำโดยการใช้ยุทธวิธี 4 M  แรก  แต่สำหรับกรณีตัวอย่าง ประเทศอัฟกานิสถาน     4 M  แรกที่กล่าวถึงข้างต้นไม่สามารถครอบงำอัฟกานิสถานได้  ไม่ว่าจะเป็นสื่อสารมวลชน  รัฐบาลฏอลีบันประกาศห้ามประชาชนดูโทรทัศน์เพราะป้องกันการรุกรานทางวัฒนธรรมโดยผ่านสื่อสารมวลชน  เมื่อสื่อสารมวลชนไม่สามารถรุกรานในอัฟกานิสถานได้คนอัฟกานิสถานจึงเป็นคนที่เคร่งครัดในจารีตแห่งอิสลามและวิถีชีวิตแบบอัฟกัน  ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่อัฟกานิสถานจะเป็นคนแปลกหน้าของชาวโลก  เพราะท่านรอซูลได้กล่าวว่า อิสลามมาอย่างคนแปลกหน้า   และจะกลับมาอย่างคนแปลกหน้าเหมือนอย่างที่อิสลามมา   ดังนั้นจงแจ้งข่าวดีแก่คนแปลกหน้า เมื่อพวกเขาเหล่านั้นยังคงเคร่งครัดในจารีตประเพณี  ดังนั้นอเมรริกและชาติตะวันตกทั้งหลายก็ไม่สามารถที่จะครอบงำด้านการค้าและการลงทุนในอัฟกานิสถานได้เหมือนกับชาติอื่น ๆ  ด้านการเงินก็เช่นกันทั้งภาครัฐ  และภาคเอกชนต่างก็ไม่กู้หนี้ยืมสินจากธนาคารโลก  , IFC หรือ IMF ดังนั้นองค์ทางการเงินเหล่านี้ก็ไม่สามารถที่จะวางกรอบทางด้านการเงินให้อัฟกานิสถานได้  ส่วนการเผยแพร่คริสตศาสนานั้นยิ่งไม่ต้องพูดถึง   เพราะในอัฟกานิสถานเป็นมุสลิม 100 % และคนส่วนใหญ่ก็ยังเคร่งครัดในศาสนาอิสลาม  ประกอบกับรัฐบาลฏอลีบันก็ไม่อนุญาตให้เผยแพร่คริสตศาสนาดังที่เคยทราบข่าวมาว่ารัฐบาลฎอลีบันจับมิชชันารีที่มาเผยแพร่ศาสนาคริสต์ในอัฟกานิสถานจำนวนหนึ่งดังนั้นรัฐบาลอเมริกาภายใต้การครอบงำของขบวนการไซออนิสต์จึงไม่มีทางที่จะการเข้าไปครอบงำในอัฟกานิสถานเพื่อที่จะกอบโกยผลประโยชน์มหาศาลในอัฟกานิสถานได้เลย   ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่อเมริกาและพันธมิตรจึงต้องใช้ หมากตัวสุดท้าย นั้นคือ  M ที่ 5 คือ Military : การทหารเข้ารุกรานอัฟกัน  เพื่อที่จะเข้าไปแบ่งปันผลประโยชน์ในอัฟกานิสถานแต่ที่น่าสังเกตมีอิสลามเท่านั้นที่กล้าประกาศตนเป็นศัตรูกับอเมริกาและชาติตะวันตกทั้งหลาย   และมีวิถีแห่งอิสลามเท่านั้นที่ยังยืนหยัดที่จะถ่วงดุลกับวิถีชีวิตอเมริกัน  หรือเรียกว่าเป็นพลังใหม่ที่จะมาแทนที่อำนาจของคอมมินิสต์ในสหภาพโซเวียต  แต่ปรากฏว่าประเทศมุสลิมในตะวันออกกลางหลายประเทศไม่ว่าจะเป็น ซาอุดี อาระเบีย คูเวต อียิปต์ ฯลฯ ถึงแม้จะไม่ได้เป็นเมืองขึ้นของอเมริกา  แต่รัฐบาลของประเทศเหล่านี้ต่างก็ตกอยู่ในอาณัติของอเมริกาหมดสิ้นแล้ว  อเมริกาชี้ไปทางไหน   รัฐบาลของประเทศเหล่านี้ก็พร้อมที่จะเดินตามก้นรัฐบาลอเมริกัน  ดั่งที่คัมภีร์อัลกุรอ่านได้กล่าวว่า  

 

 โอ้ผู้ศรัทธาทั้งหลาย ! หากพวกเจ้าเชื่อฟังบรรดาผู้ที่ปฏิเสธศรัทธาแล้ว พวกเขาก็จะให้พวกเจ้ากลับส้นเท้าของพวกเจ้าเสีย แล้วพวกเจ้าก็จะกลับเป็นผู้ที่ขาดทุน       (อาลิอิมรอน : 149)                                    

                ทรัพยากรน้ำมันในตะวันออกกลางก็ถูกควบคุมโดยนายทุนข้ามชาตอเมริกันภายใต้ชื่อบริษัท ARAMCO แสดงว่าในตะวันออกกลางสหรัฐอเมริกาสามารถควบคุมไว้ได้หมดแล้ว  แต่ในเอเชียใต้ยังมีประเทศมุสลิมอย่างอัฟฆอนิสถาน ,  ปากีสถาน และแคชเมียร์ที่ยังเคร่งครัดในจารีตแห่งอิสลาม  และกองทัพของอเมริกาก็ยังไม่มีในภูมิภาคนี้  ดังนั้น  อเมริกาจึงต้องหาช่องทางในการขยายอำนาจสู่ภูมิภาคนี้  เพราะปากีสถานก็มีอาวุธนิวเคลีย์เช่นกัน  หากปล่อยให้ภูมิภาคนี้มีความเข้มแข็ง  จะเป็นภัยต่ออเมริการในระยะยาว ดังนั้นอเมริกาจึงต้องหาช่องทางเพื่อเข้ามาจัดระเบียบโลกในเอเชียใต้  เหมือนอย่างที่อเมริกาเข้าไปจัดระเบียบโลกในตะวันออกกลางสำเร็จมามาแล้ว  ดังนั้นการถล่มอัฟฆอนิสถานโดยอ้างว่าเพื่อกำจัดขบวนการผู้ก่อการร้ายมันจึงเป็นคำตอบสุดท้ายทั้งหมดนี้ คือ วิธีการและขั้นตอนที่รัฐบาลอเมริกาซึงถูกครอบงำโดยยิวไซออนิสต์พยามยามที่จะครอบครองโลก  

หมายเลขบันทึก: 154119เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2007 11:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 12:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
แวะมาเยี่ยมครับ อาจารย์ หวังว่าคงมีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ผมเองก็จบ ม.อ.ปัตตานี ภาษาไทย และกำลังศึกษา กศ.ม.มหาวิทยาลัยทักษิณเช่นกันผมเป็นคน นครเช่นกันตอนนี้กำลังสอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา ครับ อ่านบทความของอาจารย์แล้วรู้สึกน่าสนใจดี

อัสลามูอะลัยกุม

 

                ยินดีที่รู้จักครับ   ในฐานะ น้องจังหวัด  น้องถึง 2 สถาบัน  แต่ที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น ยินดีมากครับสำหรับความเป็นพี่น้องในอิสลาม  (อูคูวะฮฺ  อิสลามียะฮฺ) หวังว่าเราคงได้แลกเปลี่ยนกันมากขึ้น   และหวังว่าเราคงได้ร่วมเส้นทาง อินชาอัลลอฮฺ

อ.ชากีรีน ลุงเอกขอบันทึกเก็บไว้สอนแล้วขอบคุณมากๆ

ยินดีมากเลยครับลุงเอก   ถ้าหากบทความของผมพอจะมีประโยชน์บ้างสำหรับผู้อื่น    จริง ๆ  แล้วลุงเอกน่าจะมีคอมเม้นต์บทความของผมบ้างนะครับ  เพื่อผมจะได้พัฒนาต่อไป   ขอบคุณมากครับ ลุงเอก  ชอบเรียกชื่อนี้จัง   มีความรู้สึกว่าไกล้ชิดดีจัง

อัสลามุอาลัยกุม ซากีรีน ช่วงนี้อยู่ใหนครับ การทำงานเป็นอย่างไรบ้าง??

-อัสสลามมูอาลัยกุม วารอฮฺมาตุลลอฮฺ

-ญาซากัลลอฮฺฮูคอยรอยรอน

-บทความของอาจารย์มีประโยชน์จังค่ะ ขออนุญาตินำไปให้เพื่อนๆอ่านนะค่ะ จะได้เป็นการช่วยๆกันเตือนสติ

-ขออัลลอฮฺทรงตอบแทนค่ะ

-วัสสลาม

สลามจ้าน้องบ่าวชากีรีน สมกับเป็นนักวิชาการคนเก่าของมอ.นะจ้า

ข้อมูลของท่านดีมาก ครับ แต่ยังไม่ครอบคลุม อธิบาย ระบบ และ โมเดลให้ดีก่อน โลกยุคโลกาภิวัตน์ (Globalization) มีมา ๓ ครั้ง แล้ว

ขอบคุณครับ

อจ.มเนรศวร

ขอบคุณมากครับ สำหรับการ comment ขอรายละเอียดในการ comment อีกหน่อยนะครับ เพื่อที่จะได้ปรับปรุง ขอบคุณมากครับ อาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท