หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ
พ.ญ. ศิริรัตน์ เอกศิลป์ สุวันทโรจน์

KM เบาหวานครั้งแรกที่กระบี่ (2)


แลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อเสริมพลัง

ร.พ.กระบี่จัดกิจกรรมเรียนรู้ KM ขึ้น โดยเรียนรู้จากทีมพุทธชินราชของคุณหมอนิพัธ กิตติมานนท์  มีสิ่งดีๆเกิดขึ้นมากมาย ทุกคนที่มาในวันนั้นเป็นเครือข่ายสุขภาพที่ร.พ.กระบี่เชิญมาเพื่อมีร่วมเรียนรู้  ทั้งจากสอ. และ รพช. ใบหน้าที่เปื้อนไปด้วยรอยยิ้มระหว่างกิจกรรม พร้อมกับ สายตาก็แสดงความตื่นตัว อยากเรียนรู้  การที่มีแพทย์ และผู้ใหญ่ เข้าร่วมกิจกรรมแสดงออกในระหว่างการประชุมอย่างไม่ถือตัว  ให้ทำอะไรก็ทำหมด อย่างคุณหมออัมรินทร์ พี่สุภา พี่ฉวีวรรณ พี่ยุพาภรณ์ ทำให้คนที่อยู่เบื้องหลังการจัดการทั้งหมดรู้สึกมีความสุขและชื่นใจไปด้วย ขอบคุณทีมพุทธชินฯที่มาช่วยสร้างความสุขให้กับเรา  เมื่อทีมของท่านจากมา มีเสียงเรียกร้องตามหลังว่า ขอให้จัดอีก เพียงแค่นี้ก็เกินความคาดหวังของผู้อยู่เบื้องหลังแล้ว  หมออนามัยของกระบี่ได้เห็นตัวอย่างแล้วว่า เมื่อไม่มีเขาไม่มีเรา  การทำงานเป็นทีม คือ ปัจจัยแห่งความสำเร็จ ที่ทำให้ทีมสาธารณสุขและองค์กรท้องถิ่นเป้นทีมเดียวกันได้  ถ้าเพียงแต่มีจุดหมายแห่งความสำเร็จที่เป็นความปรารถนาเดียวกัน

หมายเลขบันทึก: 153957เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2007 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
     ผมอยากจะบอกว่าความสำเร็จทั้งหมดอยู่ที่ความตั้งใจของผู้อยู่เบื้องหลังและ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม รู้สึกตั้งแต่ก้าวแรกที่ไปถึงกระบี่แล้วครับว่า ผลลัพธ์คงน่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง

วันที่ 18 ธันวาคม 2550 ทีมกระบี่ทดลองนำประสบการณ์ที่ฝึกที่โรงแรมกระบี่เมอร์ริไทม์ไปลองฝึกใช้งานปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพให้เจ้าหน้าที่สอ.ทั้งข้าราชการและลูกจ้าง  โดยบูรณาการการพัฒนาคนแทรกไว้ด้วยกับบริการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ผลปรากฎว่ายังไม่คล่องกันสักเท่าไรในการทำหน้าที่คุณอำนวยให้ลื่นไหล แต่ใจและกายรื่นนะ เพราะทุกคนยิ้มแย้ม มีความสุข สบายๆในการทำงาน ไม่ใช้รูปแบบวิชาการมากนัก เรียกว่าเปลี่ยนสไตล์การทำงานกันไปเลย ความไม่คล่องก็เป็นเรื่องธรรมดาของมือใหม่หัดขับนะ  หลังกิจกรรม AAR ใครที่รู้ตัวว่ามีจุดอ่อนก็รู้ตัวเองโดยไม่ต้องให้ใครวิจารณ์ ใครที่ไม่ค่อยกล้าออกความเห็นก็พูดมากขึ้น  และผู้เข้าอบรมเองบอกว่า เวลาจัดน้อยไป อยากให้มีมากวันอีก  อย่างนี้ถือว่าสำเร็จไปอีกก้าวแล้วละ 

 ดีใจและมีความสุขที่สุดเลยค่ะที่ได้รู้ว่าทีมพุทธชินราชได้มีส่วนช่วยทำให้เกิดสิ่งดีๆขึ้นที่กระบี่อย่างน้อยก็ทำให้ทีมที่อยู่เบื้องหลังการจัดการทั้งหมดมีความสุขและได้ตามที่คาดหวังไว้ และอีกไม่นาน อจ. คงได้คุณอำนวย คุณกิจ คนเก่งกลับคืนมาค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท