วิธีการรับมือกับการทำงานในยุคปัจจุบัน


วิเคราะห์ในตัวเขาแล้วเราจะเข้าใจ

บทความ แห่งการเข้าใจ หลายคนเวลาทำงานบางครั้งคงมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานหรือ ลูกน้อง นายจ้าง บ้างสิ่งนั้นเป็นเรื่องธรรมดาในการทำงานยุคนี้ แล้วเราจะมีวิธีการที่จะรับมืออย่างไรดีละ

 วิธีการ

1.เราต้องเข้าใจหน้าที่การงาน การทำงานของเราก่อนว่าเรามีหน้าที่ทำอะไร

2.วิเคราะห์ SWOT ของตัวเราเองว่ามี จุดแข็ง,จุดอ่อน ตรงไหน และโอกาส อุปสรรค ในกดารทำงานของเราเป็นอย่างไร

3.เมื่อเราเจอจุดอ่อนของเรา เราก็ปิดจุดอ่อนของเราให้ดีเสียก่อนให้เหลือจุดอ่อนให้น้อยที่สุด เมื่อเราปิดจุดอ่อนของเราได้แล้วก็พร้อมที่จะรัมมือกับคนที่เราทำงานด้วย

3.1 เราก็ทำตามขั้นตอนที่เราทำกับคัวเราเองมาใช้กับคนที่เราทำงานด้วย SWOT และปรับจุดอ่อนของคนที่เราทำงานด้วยการนำจุดแข็งของเขามาใช้ เมื่อเรารู้ความในของคนที่เราทำงานด้วยเราก็สามารถทำงานด้วยเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เพราะ การที่เรารู้ตัวเองและรู้คนอื่นจะทำให้การทำงานผิดพลาดได้น้อยลง

รู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง

รู้เขาไม่รู้เรารบร้อยครั้งชนะห้าสิบครั้ง

ไม่มีเขาไม่รู้เรารบร้อยครั้งแพ้ร้อยครั้ง

คำสำคัญ (Tags): #การชนะใจคน
หมายเลขบันทึก: 153955เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2007 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แวะมาเยี่ยมค่ะ

ปกติก็มีสุขในการทำงานดีค่ะ

ชอบทำงานแล้วมีคนให้โอกาสแสดงความสามารถของตน ให้โอกาสเมื่อทำผิด และมีความสุขเมื่อทำงานนั้นสำเร็จค่ะ

- ดีที่มีหัวหน้าที่เข้าใจและให้โอกาสเสมอค่ะ ทำให้เราอยากพัฒนาตนเอง อยากทำในสิ่งที่ตนสามารถ

- ณ ตอนนี้ยังมีความสุข แม้จะมีสภาพแวดล้อมบางครั้งแย่ๆ ไปบ้าง ก็พยายามเข้าใจให้ง่าย เพื่อชีวิตจะได้ไม่ยุ่งยากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะที่ไปเยี่ยม ว่างๆ ไปเยี่ยมอีกนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท