ถือว่าที่นี่ เป็นที่สร้างพระนักกิจกรรม ที่จะสนับสนุนงานเด็กและชุมชน


สำนักสงฆ์ ที่ดูแลชุมชน เป็นศูนย์รวมของชาวบ้าน ต่างฝ่ายต่างก็ใส่ใจซึ่งกันและกัน

 

        เมื่อวานพาน้องเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงาและนักศึกษาฝึกงานไปเยี่ยมหลวงพี่สุพจน์ ที่ ศูนย์ทับทิมนิมิตร อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์  หลังจากที่ น้องๆมาตระเวณเยี่ยมโรงเรียนในเขตบริการเพื่อดูแลการใช้คอมพิวเตอร์ของโรงเรียน

         ที่สำนักสงฆ์ ของหลวงพี่ อยู่ในพื้นที่ชายป่า มีสวนที่ปลูกไม้กินเป็นล็อกๆ 

         ที่นี่ เชื่อมสัมพันธ์กับชุมชนได้ดี เป็นผู้ริเริ่มให้ชาวบ้านมารวมกลุ่มกันออมทรัพย์สัจจะ ในจำนวน สิบกว่าหมู่บ้าน  เป็นที่ประชุมของชาวบ้านและคณะกรรมการ

 

                  

           เราเดินไปดูห้องเรียนคอมพิวเตอร์สำหรับเด็กๆในชุมชน  ที่มีอยู่สาม เครื่อง   หลวงพี่เอาไว้ให้เด็กๆได้มีโอกาสเรียนรู้ อยู่ในบ้านดิน ที่ พระ เณร แม่ชี  ชาวบ้าน  ช่วยกันสร้าง

          พระ สำนักสงฆ์ที่อยู่ในหมู่บ้านใกล้เด็กรักป่า ก็มาจากศูนย์ทับทิมนิมิตร 

          ถือว่าที่นี่ เป็นที่สร้างพระนักกิจกรรม ที่จะสนับสนุนงานเด็กและชุมชน

          น้องเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิฯบอกว่า ถ้าได้รับเครื่องบริจาคมือสองมามากๆและทยอยซ่อม และจะนำมาถวายให้ที่นี่ เพื่อเพิ่มปริมาณเครื่องมือในการเรียนรู้ แต่ปัญหาว่า ไฟฟ้าอาจจะตกได้ ต้องค่อยๆแก้ไข

         เราได้รับการต้อนรับอย่างดี  และเราก็ชื่นชมกิจกรรมของสำนักสงฆ์ ที่ดูแลชุมชน เป็นศูนย์รวมของชาวบ้าน ต่างฝ่ายต่างก็ใส่ใจซึ่งกันและกัน 

                                    

หมายเลขบันทึก: 153501เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2007 09:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น่าชื่นชมและชื่นใจแทนพี่ ป้า น้า อา และน้องๆ ที่อยู่ในชุมชนครับ กับการสร้างเครือข่ายชุมชนที่เป็นพลัง อันจะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

ด้วยความเคารพรัก

P
     ถือเป็นเครือข่ายน่ะคะ แต่ นานๆไปเยี่ยม  น่าชื่มชมมากคะ
     ชาวบ้านก็ต้องการที่ๆเป็นที่รวม หรือ ศูนย์รวม และการที่วัด ได้เอื้อต่อการพบปะ ประชุม ของชาวบ้าน ก็เป็นสิ่งที่ดีมากเลยคะ ยิ่งเป็นงานที่ต่อเนื่อง ก็สามารถแทรกงาน องค์ความรู้ด้านต่างๆไปได้อีก
     ขอบคุณคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท