สุพัชชา 61


วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2549

ช่วงเช้า

ในช่วงเช้าวันนี้ทำการอัดเสียงใหม่ค่ะเนื่องจากเสียงที่อัดไปเมื่อวานตอนบ่ายมันไม่ดีเสียงแห้งและแข็งเกินไป และการอ่านไม่เป็นธรรมชาติ วันนี้เลยอัดใหม่ และทำการบ้านมาอย่างดีเลยค่ะ

ช่วงบ่าย

วันนี้ช่วงบ่ายช่วยอาจารย์ วิจิตรพิมพ์เอกสารต่างๆที่มีอยู่ตลอดทั้งวันเลยค่ะ

  และวันนี้ก็เป็นกำหนดการวันสุดท้ายของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพแล้วสำหรับเพื่อนๆบางคนแต่สำหรับ นักศึกษาฝึกงานที่ สสวท. ยังต้องฝึกจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2549 ค่ะ เนื่องจาก มีโครงการที่ต้องทำให้กับทาง สสวท . 1 ชิ้นแล้วต้องPresent ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2549 อาจารย์ที่นี่เลยอยากให้พวกเรามาทำงานจนกว่าจะถึงวันที่ Present โดยอาจารย์จะสอนเพิ่มเติมอีกในหลายๆเรื่องค่ะ

   ในการมาฝึกประสบการณ์ในครั้งนี้ได้ความรู้หลายๆอย่างโดยเริ่มจาก

   1 ความรู้ในการอยู่ร่วมสังคมการทำงานซึ่งต่างจากสังคมการเรียนมากๆ อาจารย์และพี่ๆที่นี่สอนทุกเรื่องรวมถึงเรื่องนี้ด้วยอาจารยมักจะให้เราคุยเปิดในเวลามีปัญหา แล้วอาจารย์จะช่วยแก้ปัญหาหรือแนะนำให้ ทำให้รู้สึกผูกพันมากไม่เหมือนมาฝึก 3 เดือนเลยเหมือนมานานแล้วเป็นส่วนหนึ่งของที่นีแล้ว ไม่เฉพาะอาจารย์ที่สาขาเทคโนเท่านั้น อาจารย์บางสาขาก็ดีกับพวกเรามากค่

   2. การฝึกประสบการด้านการทำงาน ที่นี่สอนตั้งแต่พื้นฐานการใช้กล้อง อุปกรณ์ประกอบกล้อง ม้วนเทป เทคนิคการถ่าย การเขียนบท และโปรแกรมต่างๆที่เราจำเป็นต้องใช้เมื่อเราทำงานเกี่ยวกับ เทคโนฯ และยังมีด้านของงานศิลป์และงานการพิมพ์ซึงไทราบว่าทางสถาบันอื่นมีกาสอนแบบนี้รือไม่ มีให้พวกเราทำโครงการเพื่อศึกษาในศ่วนที่เราสนใจ เช่น พวกเราอยากทราบการทำงาน ของ โปรแกรม Powerpoint ที่นอกเหนือจากที่เรารู้มา ทางอาจารย์ก็ให้เศกษาโดยทำโครงการเพื่อให้เราศึกษาเฉพาะด้านนี้

  3. ความใส่ใจในตัวพวกเรา อาจารย์และพี่ๆที่นี่ทุกคนใส่ใจและคอยเตือนพวกเราเสมอว่าเราควรทำหรือไม่ควรทำอะไร พอเราไม่มาถามว่เราเป็นอะไร และมีอะไนให้ช่วยมั้ย เวลามีปัญหาไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องสังคมเวลาเราถามอาจารย์ก็จะตอยและช่วยตลอดค่ะ

 และนี่ก็เป็นเพียงบางส่วนที่ได้รับจากการฝึกประสบการวิชาชีพที่ สสวท.ไม่สามารถอธิบายได้หมดต้องเข้ามาศึกษาเองค่ะ

สวัสดีค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 15339เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2006 12:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถ้าน้องอยากเป็นมืออาชีพ น้องต้องฝึกประสบการณ์จากมืออาชีพนะครับ อาทิ

1.tv. ช่องต่าง ๆ

2. นิตยสาร/แม็กซิน

3.รายการtv.

4.หนังสือพิมพ์

5.สื่อที่พี่รู้จัก คือ" นิตยสารผู้นำท้องถิ่น" ลองไปติดต่อเพื่อฝึกงานนะ

........ของฝากจากสมาชิก gotokrow  คือ เน้นในเรื่องการจัดการและสื่อสร้างสรรค์เพื่อเด็กนะจ๊ะ

         จาก.....อดีต...ผู้จัดทำสื่อท้องถิ่น......หนังสือพิมพ์/ วราสาร/สื่อตีพิมพ์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท