"สระดี..เป็นศรีแก่ตัว"


ส่ะแบ๊ดฮั่ว
เนื่องจากวันนี้  OOHOOH  ว่างค่ะ  เพราะ  ก.พ.7 Electronic  ที่ต้องการจะทำในวันนี้ดันมาปิดระบบซะนี่..ก็เลยนำความเชื่อเกี่ยวกับการสระผมของคนโบร๊าณ..โบราณมาบอกเล่ากันค่ะ  ซึ่งความเชื่อดังกล่าวใครไม่เชื่อก็นั่งแน่ง ๆ ไว้นะคะ...ความเชื่อมีอยู่ว่า  "วันอาทิตย์สระผมดี  จะได้มีซึ่งเดชา  วันจันทร์จะอัปรา  อย่าสระผมพึงเว้นไป  วันอังคารสระผมเล่า  จะบรรเทาโศกเศร้าได้  วันพุธจะจัญไร  อย่าสระผมให้หม่นหมอง  วันพฤหัสบดีสระผมเถิด  จะประเสริฐศักดิ์เนืองนอง  วันศุกร์สระผมปอง  เป็นเสน่ห์น่าปรานี  วันเสาร์อย่าสระผม  โชคชั่วถมร้ายมากมี  พึงเลือกแต่วันดี  จะเกิดศรีมงคลเอย"  เชื่อไม่เชื่อลองสังเกตผมของ  OOHOOH  ได้นะคะ  (present - face  เต็มที่ค่ะ)
คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhal2
หมายเลขบันทึก: 150708เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2007 13:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีจ๊ะ โอ๊ะโอ๋
ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่ สรุปว่า วันจันทร์ พุธ เสาร์ อย่าสระผม เดี๋ยวจะเจ็บแบ๊ดหัว ใช่มั๊ยจ๊ะ ^_^

  • ขออนุญาตแสดงความคิดนิดหนึ่ง
  • ในพระพุทธศาสนาบอกว่า ทำดีตอนไหนตอนนั้นก็เป้นฤกษ์ดียามดี
  • ถ้ามัวถือสงสัยพระพอถึงวันโกนตรงกับวันห้ามคงไม่ต้องปลงผมกันแหละครับ
  • ประโยชน์ย่อมละเลยผู้มัวถือฤกษ์อยู่ เคยมีเรื่องเล่าประกอบเจ้าบ่าวกะจะแต่งงานมัวรอฤกษ์เจ้าสาวคิดว่าไม่มาก็เลยฆ่าตัวตายเพระอายคน
  • อย่างนี้ฤกษ์ดีหรือเวลาที่ตั้งใจทำแล้วทำตามเวลาที่กะไว้
  • หยวนๆดีไหม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท