อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ แม้ว่าจะไม่ประมาท


อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ แม้ว่าจะไม่ประมาท

สวัสดีครับ เมื่อวานถือว่าเป็นวันที่ซวยมากๆวันหนึ่งของผมที่เดียว เนื่องจากตอนเย็นประสบอุบัติเหตุนิดหน่อยคือรถมอเตอร์ไซด์ล้มกลางสี่แยกไฟแดง สาเหตุมันเกิดจากผมโดนชน แต่คู่กรณีของผมไม่ใช่คนนะครับ มันเป็นหมา ผมโดนหมาชนครับ

โดยเมื่อวานนี้ตอนเย็นผมต้องเอาหมอนกับเสื่อไปให้พี่สาวที่โรงพยาบาลเนื่องจากว่าพี่เขยไม่สบาย ผมเอาเสื่อใส่ตะกร้าหน้าและหมอนเอาใส่ย่ามไป ผมขี่มอเตอร์ไซด์ไปไม่เร็วมากนักเนื่องจากเป็นสี่แยก ในขณะที่กำลังข้ามแยกที่ไม่มีสัญญานไฟอยู่นั้น หมาตัวหนึ่งพุ่งข้ามถนนมาชนบริเวณล้อหน้าของมอเตอร์ไซด์ผมล้มไม่เป็นท่า ในขณะที่หมามันลุกขึ้นได้มันก็ใส่เกียร์หมาวิ่งต่อครับ โชคดีของผมอยู่บ้างที่ผมขี่มาไม่เร็วนัก และเวลาล้มก็ลมทับหมอนที่ใส่ย่ามไว้ แถมยังใส่หมวกกันน็อค เลยไม่มีบาดแผลอะไรแต่ตื่นเช้ามาเคล็ดขัดยอกนิดหน่อย แต่อาการที่เห็นได้ชัดคืออายครับ ผมลุกขึ้นได้ก็ติดเคื่องไปต่อเหมือนกันครับ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นและก็จากบริเวณนั้นไปอย่างเร็วที่สุด

จากเหตุการณ์ดังกล่าวผมเองไม่ได้โทษหมานะครับ อาจจะโทษความซวยของตัวเองกับคนที่เลี้ยงหมาครับ ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าหมาตัวดังกล่าวเป็นหมามีเจ้าของหรือว่าหมาจรจัด หากเป็นหมาจรจัดผมก็ถือว่าซวยไป อยากให้เทศบาลเจ้าของพื้นที่แก้ไขปัญหาบ้าง เพราะอาจจะมีคนโชคดีที่ล้มทับหมอนอย่างผมไม่มากนัก แต่หากหมามีเจ้าของก็หวังว่าเจ้าของน่าจะมีความรับผิดชอบต่อสังคมให้มากกว่านี้ ไม่ควรให้หมาของตัวเองสร้างความเดือดร้อนกับคนอื่น ผมเองเมื่อวานก็ไม่รู้ว่าจะป้องกันอย่างไร อยู่ดีๆขับมาช้าๆอย่างไม่ประมาทยังโดนชนเลย หากครับซิ่งหรือขับแบบขาดสติ คงจะโดนรถที่สวนมาทับไปแล้ว ผมคงต้องบันทึกเหตุการณ์นี้ไว้ในความทรงใจและควรเตือนสติตัวเองไว้เสมอว่าอย่าประมาท เพราะหากประมาทผมคงเจ็บกว่านี้แน่นอน

เจ็บตัวไม่เท่าไรแต่เรื่องอายสิคิดหนัก

คิดแล้วเศร้ามีแต่คนถามว่าหมาเจ็บไหม

หมายเลขบันทึก: 150705เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2007 13:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • น่าสงสารจัง
  • แล้วตกลงเพื่อนเจ้าโข่งเป็นยังไงบ้างล่ะ
  • อิอิอิ
  • ย้อเย่นนน
  • หน้าแตกอย่างนี้  หมา เอ๊ย หมอ ไม่รับเย็บซะด้วยสิ
  • เดี๋ยวให้หอยโข่งปลอบใจนะ

  สวัสดีครับ

  • ผมตามไปเจอแล้ว ปรากฎว่ามันเจ็บมากมันรีบไปโรงพยาบาล ครับ
  • มาวิ่งเร็ว ขนาดทำให้รถมอเตอรไซค์ รวมขนขับ ร่วม250 กก ล้มได้
  • หมานี่แย่มาก สมควรตาย(ฉลาดำปโรงพยาบาลเองก็ได้)
  • ล้อเล่น ห้ามโกรธ ขอบคุณมาก

หายปวดเมื่อยหรือยังครับ

ผมฟ้องหมาให้ไหม อิอิ

  • สวัสดีครับพี่หมอกุ้งสุดหล่อ
  • เจ็บตัวไม่เท่าไรแต่เจ็บใจสิต้องแก้แค้น
  • ระวังหอยโข่งไว้ให้ดีนะครับ ผมจะงับให้ติดเชื่อมนุษย์บ้าเลย ฮิๆๆๆ
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ

  • โชคดีมากๆครับที่ปลอดภัย
  • เกิดที่ไหน ไม่เกิด ไปเกิดกลางสี่แยก น่าหวาดเสียวจริงๆ
  • นี่แหละครับ ที่พระท่านว่าอนิจจัง 
  • ต้องเป็นวันนั้น ที่นั่น และเจ้าตัวนั้น อิอิ
  • วันก่อนคุณเอก จตุพร เพิ่งโดนชน
  • ขอให้โชคดีตลอดศกนี้และศกหน้านะครับ
  • สวัสดีครับพี่เกษตรยะลา
  • มันชนเอาล้อหน้าครับเลยคว่ำเลย
  • นี่ขนาดว่าระวังแล้วยังโดน
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดีครับท่านอัยการชาวเกาะ
  • ไม่ได้บาดเจ็บครับ ไม่มีแผล แต่ปวดเมื่อยนิดหน่อยครับ
  • กำลังจะเรียกคู่กรณีไปพบตำรวจอยู่ครับ เรียนสอบถามข้อกฏหมายท่านด้วยครับ
  • ขอบคุณครับ

หวัดดีครับ

  • ถ้าขี่เร็วกว่านี้อีกนิดก็คงไม่โดนหมาชน 555.
  • สวัสดีครับคุณกบข้ามสีทันดร
  • ผมค่อนข้างระวังตัวครับ โดยเฉพาะหน้าหนาวเพราะว่าหากเจ็บแล้วมันจะเจ็บหนัก ทรมานกับแผลด้วย
  • ของคุณเอกเขาเหล็กหุ้มเน้อครับ ของผมมันเนื้อหุ้มเหล็ก
  • ขอบคุณครับ
  • สวัสดีครับพี่หนุ่ม ร้อยเกาะ
  • หากเร็วกว่านี้กลัวว่าจะต้องจองวัดเลยครับ
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท