ครูนอกระบบ
นาง ณัฐนิธิ อารีย์ อักษรวิทย์

ทำดีเพื่อพ่อ


ทำดี

การทำความดีมีได้หลายอย่าง แล้วแต่โอกาสและสถานการณ์ แต่ช่วงนี้ ศบอ.พระยืน ร่วมแรง ร่วมใจ พัฒนาสำนักงานและห้องสมุดประชาชนอำเภอพระยืน และเตรียมข้อมูลบริบทชุมชน 5 ตำบล เกี่ยวกับศูนย์การเรียนชุมชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง
ฉะนั้น ครู ศรช.แต่ละท่านก็มีหน้าที่ความรับผิดชอบที่ได้รับมอบหมายแตกต่างกันไปตามความสามารถและความถนัด "ค่าของคน อยู่ที่ผลของงาน ค่าของงาน อยู่ที่การกระทำ" งานจะเป็นตัวชี้วัดการทำงานของแต่ละ โดยออกมาเป็นชิ้นงาน ผลงานให้เห็นเชิงประจักษ์ การทำงาน การทำความดี แม้จะเหนื่อยและยากลำบากเพราะบ้างครั้งเราต้องทำใจกับคำพูดของคนบางคนที่ไม่สร้างสรรค์ แต่เพื่อจุดมุ่งหมายปลายทางของความสำเร็จของงานก็ต้องเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ แล้วก็จะดีเอง ไม่ต้องเก็บเอามาใส่ใจ...
บนความเหนื่อย  และเหงื่อไคล ได้เห็นรอยยิ้มของน้องๆ ครู ศรช. มีความสุขที่ได้ทำความดีถวายพ่อของแผ่นดิน เผยแพร่ความดีของพ่อให้ลูกๆ (คนไทย) ได้รับทราบในวันพ่อที่ใกล้จะมาถึงว่าพระองค์ทรงงานหนักเพียงใด ถ้ารักพ่อต้องทำความดีเพื่อพ่อ เพื่อพ่อของเราจะได้ไม่เหนื่อยมากไปกว่านี้ ๘ ความดี ที่เริ่มได้จากตัวคุณเอง ลองหาอ่านดูและทำความดีเสียแต่วันนี้ ... ไม่งั้นก็อดใจรอกำลังดำเนินการจัดทำไวนิลอยู่ค่ะ   

 ห้องสมุดประชาชนฯ มุมเฉลิมพระเกีรยติพ่อของแผ่นดิน

 ผอ.ศบอ.พระยืนและคณะครู ศบอ.พระยืน ร่วมแรง ร่วมใจ เป็นหนึ่งเดียวพัฒนาสำนักงานให้น่าอยู่

 

บริเวณด้านหน้า ศบอ.พระยืน

 

ภายในศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ (ศบอ.พระยืน)



ภายในศูนย์ข้อมูลสารสนเทศฯ

  

     บริเวณด้านหน้าศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ

สำหรับข้อมูลนักศึกษาสายสามัญทั้ง 3 ระดับ ภาคเรียนที่ 2/2550 กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ค่ะ  เสร็จแล้วจะส่งขึ้นให้ติชมกันค่ะ เพื่อการพัฒนาที่ดีขึ้นของศูนย์ฯ

หมายเลขบันทึก: 149346เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2007 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

แวะมาชม

ทำดีทุกวันเพื่อพ่อเหมือนกันค่ะ น่าชื่นชม อยากให้มีแบบนี้เยอะ ๆ ทั้งประเทศเลย

สวัสดีครับคุณ...ครูนอกโรงเรียน

              คนแบบนั้น...ที่ไหนไหนก็มี...ไม่ต้องหนีไปไหน...สักวันเขาคงแพ้ภัยตัวเองครับ...

              ขอให้โชคดี...ทำหน้าที่ให้สมบูรณ์

                                            ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท