การดูแลเส้นผม


การสปาเส้นผม

การดูแลเส้นผมด้วยพืชผักในครัว
ค่ะช่วงนี้มาอัพเดพเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพเอาใจสาวๆกันหน่อยก็ขอเสนอการดูแลเส้นผมแบบเศรษฐกิจพอเพียงแล้วจะมีใครพอจะทราบบ้างหรือเปล่าว่าพืชผักในครัวก็สามารถนำมาดูแลรักษาเส้นผมได้เหมือนกันดิฉันขอเสนอผัก 2ชนิดคือ 
1. ชะอม ถ้าผมใครขาดความมีชีวิตชีวา เจอลมแรงๆเหมือนช่วงหน้าหนาวนี้ยังแทบไม่กระดิก แนะนำว่าให้ใช้สูตรชะอม โดยใช้ใบชะอมประมาณ 1 กำมือ นำมาต้มกับน้ำสะอาด 3ถ้วยจนเดือด กรองเอาแต่น้ำเขียวๆ นำไปวางไว้ให้เย็น หลังจากสระผมสะอาดแล้วนำผ้าขนหนูชุบน้ำชะอมพอหมาดๆเช็ดถูให้ทั่วศรีษะ จะช่วยคืนสภาพเส้นผมให้ดีขึ้นได้ และยังช่วยไม่ให้ผมแตกปลายอีกด้วย
2. ตะไคร้ เราคงมีกันอยู่ทุกบ้านก็สามารถใช้แก้ปัญหาผมแตกปลายได้ดีทีเดียว ให้ใช้ตะไคร้2-3 ต้น นำมาตำให้ละเอียด กรองเอาแต่น้ำ หลังจากสระผมสะอาดดีแล้วนำน้ำตะไคร้มาชะโลมแล้วนวดให้ทั่วศรีษะทิ้งไว้สัก 10นาที จึงล้างออก ทำกันเป็นประจำสัก 2 เดือนจะเห็นได้ทันทีว่าผมของเราจะดีขึ้น
หวังว่าสมาชิกของเราคงเอาไปลองทำกันดูนะคะ ถ้าใครเห็นผลอย่าลืมบอกต่อล่ะจะได้สวยๆถ้วนหน้ากันทุกคน

 

หมายเลขบันทึก: 149239เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2007 12:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ดีจังเลย
  • เข้ามาหาความรู้
  • เยี่ยมมากๆๆครับ
  • โอ้โห ชะอม กับตะไคร้ ช่วยได้จริงหรือคะเนี่ยะ ต้องพิสูจน์กันหน่อยละค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ คุณอิงฟ้า สำหรับเรื่อง "สปาเส้นผม"

เคล็ดลับเรื่องนี้ได้มาจากคุณยายค่ะยังมีอีกนะค่ะ คนโบราณเขาจะใช้น้ำที่แช่น้ำเหนียวมาสระผมเขาบอกว่าจะทำให้ผมดกดำค่ะลองทำดูนะค่ะ

คุณยายทวดของเวยาบอกว่า ให้ใช้นมแม่หมักผมจะทำให้ผมนุ่มสวย ดกดำ และยังใช้ทาหน้าได้ด้วย แต่ก้ยังไม่เคยลองเลยค่ะ

ได้ผลจริงหรือ

อยากผมสวย

เราไปเจอเว็บ www.elseveexpert.com เค้าจะมีผู้เชี่ยวชาญมาถามคำถาม แถมมีสิทธิ์ได้ gift set ด้วยนะ อยากรู้เรื่องอะไร ไปถามกันเองเลยดีกว่า

เดี๋ยวจะลองเข้าไปถามดูนะ ขอบคุณที่บอกจ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท