ล้างลำไส้....ง่าย ง่าย...


ล้างลำไส้...ง่าย...ง่าย ด้วยอาหารเส้นใย

     สืบเนื่องจากการตรวจสุขภาพประจำปี  2550 ณ ศูนย์มะเร็ง ลำปาง เมื่อวันที่  25 ตุลาคม 2550  ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ของศูนย์ส่งเสริมการเกษตรที่สูง ไปกัน 5 คน (ติดภารกิจ 2 คน)  และตอนนี้ผลการตรวจก็ถึงมือผู้เขียนแล้ว (ส่งมาทางไปรษณีย์)  ปรากฏว่าเป็นปกติดี  จึงทำให้รู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมาก  หลังจากที่หัวใจตุ้มๆ ต่อมๆ มาหลายสัปดาห์  กลัวว่าจะพบเจออะไรที่ไม่ชอบมาพากลเข้า  ถ้าเราได้มีการตรวจสุขภาพ  อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง  มันคงไม่เสียเวลามากไปกว่าการต้องปล่อยเวลาให้ล่วงเลยผ่านโดยที่ไม่ใส่ใจดูแลตัวเอง  แล้วพอตรวจพบโรคที่ร้ายแรง ก็ต้องใช้ระยะเวลารักษาที่ยาวนาน ไหนจะเสียทั้งเงิน เวลา  สุขภาพจิต ไม่คุ้มกันเลย….เรื่องสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ  โดยเฉพาะเมื่อเรามีอายุมากขึ้น  จะเห็นชัดเจนขึ้นในเรื่องของความเสื่อม ... 

     บันทึกนี้ ผู้เขียนอยากจะนำเรื่องเกี่ยวกับ  การล้างลำไส้  ซึ่งได้อ่านเจอในเอกสารแนะนำของโรงพยาบาล  มาเล่าสู่กันฟัง  (อ่าน)  เพราะเห็นว่าเป็นความรู้  และเกี่ยวข้องกับสุขภาพของเราทุกคน   ...คือหลายคนคงเข้าใจว่าการบริโภคเนื้อ  นม ไข่  อาหารฟาสฟู้ด ตามห้าง  ศูนย์การค้า  เป็นอาหารชั้นดี  แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นมหันตภัยต่อร่างกาย  เพราะอาหารดังกล่าว  ล้วนปนเปื้อนสารพิษ  เติมแต่งสารสังเคราะห์  ยาฆ่าแมลง  ยาปราบศัตรูพืช  สารกันบูด  ไขมัน  คอเลสเตอรอล  แต่กลับขาดเส้นใยอาหาร  ซึ่งร่างกายต้องการอย่างยิ่ง 

     แล้ว...ทำไมต้องล้างลำไส้...คือการบริโภคอาหารดังกล่าว  นอกจากทำให้ย่อยยากแล้ว  ยังทำให้มีสารพิษสะสมในร่างกาย  ทำให้ตับและไตทำงานหนัก  ซึ่อก่อปัญหาให้ร่างกายมากมาย  อย่างแรก  สารพิษกระจายไปทั่วทุกเซลล์ในร่างกาย  โดยแพร่ไปตามกระแสโลหิต ไขมันจะเข้าไปจับ  และเกาะตามเส้นเลือด  และรอบหัวใจ  นอกจากนี้  ไขมันจะสะสมในอวัยวะอื่นๆ โดยเฉพาะอวัยวะที่ทำความสะอาดเลือด  และถ่ายของเสียไม่ทางใดทางหนึ่ง  ซึ่งทำให้เซลล์ทำงานผิดปกติ  และทรุดโทรมยิ่งขึ้น  ปรากฏเป็นอาการต่างๆ เช่น  ความดันโลหิตสูง  โรคหัวใจ  เบาหวาน  โรคอ้วน  หลอดเลือดอุดตันและอักเสบ  ไส้ติ่งอักเสบ  ริดสีดวงทวาร  ปัญหาทางเพศ  ปัสสาวะขัด  ท้องผูก  หอบหืด  ประจำเดือนไม่ปกติ  นี่เป็นสัญญาณว่าร่างกายอยู่ในภาวะเครียดอย่างหนักและเสื่อมลงเรื่อยๆ เมื่อร่างกายทรุดโทรมและขับสารพิษออกได้ไม่หมด  ทำให้สารพิษสะสมและกระจุกอยู่ที่ใดที่หนึ่ง  ซึ่งเป็นสาเหตุให้เป็นเนื้องอก  และกลายเป็นมะเร็งในที่สุด    

     มีรายงานของสภาวิจัยแห่งชาติของสหรัฐ  เรื่อง  อาหารและโภชนาการและมะเร็ง  ชี้ว่า  มะเร็งในอวัยวะสำคัญส่วนใหญ่นั้น  เป็นผลมาจากอาหาร  กล่าวคือ  มะเร็ง  หลายชนิดจะสัมพันธ์กับปริมาณโปรตีน  ไขมัน  และน้ำตาล  ซึ่งเป็นอาหารที่มีเส้นใยน้อยเกินไป  ผลร้ายอีกลักษณะหนึ่งของสารพิษคือ  ทำให้ร่างกายอ่อนแอ  ร่างกายไม่สามารถจัดการกับเซลล์ผิดปกติและสิ่งแปลกปลอมภายนอก  ซึ่งทำให้เป็นโรคต่างๆ ในเมื่อเราหลีกเลี่ยงกับการบริโภคอาหารปนเปื้อนด้วยสารพิษไม่ได้แล้ว  เราก็ควรหาทางกำจัดสารพิษเหล่านั้นออกจากร่างกายให้มากที่สุด 

     ส่วนมากการกำจัดออกโดยการขับถ่ายเป็นการขับสารพิษ  สิ่งตกค้างไขมันได้มากที่สุด  การบริโภคอาหารที่มีเส้นใยสูง เช่น  ธัญพืช  สาหร่าย  ถั่วต่างๆ  ช่วยกำจัดสารพิษไขมัน  ระบายของเสีย ทำให้สารก่อมะเร็งบางประเภท  ไม่สามารถอยู่ในลำไส้ได้นานพอที่จะก่อมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ เดิมทีไม่มีใครคิดว่า  เส้นใยอาหาร  จะมีความสำคัญต่อสุขภาพ เกินกว่า  กากอาหาร  ต่อมา  ผลวิจัยพบว่า  เส้นใยช่วยป้องกันโรคเสื่อมสภาพหลายๆ โรค  อาทิ เบาหวาน  มะเร็งลำไส้  มะเร็งเต้านม  โรคหลอดเลือดหัวใจ  ปัญหาท้องไม่ดีต่างๆ 

     ดังนั้น  เพื่อสุขภาพ  และป้องกันโรค  เราควรบริโภคเส้นใยอาหารวันละ  25  กรัม  ตามที่กระทรวงสาธารณสุขไทยได้กำหนดไว้ค่ะ....ด้วยความปรารถนาดี...

<p></p>

                  ...ลำไส้คนเรา...

                       ...ลำไส้เล็ก - ใหญ่...

 

 

 

 

 

 

               

</span><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal" align="left">                        </p>

หมายเลขบันทึก: 148400เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2007 13:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอขอบคุณคะที่เอาความรู้ที่เป็นประโยชน์มาฝากกัน

คนแรกอีกแล้ว

เขาบอกว่า "กินข้าวกล้อง ไม่ต้องกินยา.

จำไม่ได้แล้วว่าได้ยินมาจากไหน ตอนนี้เราก็หันกลับมากินข้าวกล้องแล้วล่ะ  

อิอิ...เรื่องอาหารการกินนี่บางคนก็รู้นะ แต่ไม่ยอมทำ

 

สวัสดีค่ะ คุณลี

  • ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมเยือนค่ะ
  • เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องใกล้ตัว  บางอย่างรู้ว่าดีมีประโยชน์ แต่ทำได้ยาก  ก็ต้องอาศัยคนรอบข้างช่วยเป็นแรงหนุน เป็นกำลังใจ 
  • วันนี้ยัง  พรุ่งนี้ก็ได้ ไม่มีคำว่าสายค่ะ

สวัสดี เอ้

  • เห็นด้วย "กินข้าวกล้อง ไม่ต้องกินยา" เพราะอาหาร ก็คือ ยา  แต่...กินไปได้ซักพัก โหยหาแต่ข้าวหอมมะลิทู๊กที...อิอิ

สวัสดีครับ

  • มาดูวิธีการล้างไส้
  • ล้างด้วยผัก(อินทรีย์)
  • น่าจะดี
  • ขอบคุณมาก
  • สวัสดีค่ะ
  • ขอเป็นแฟนรายการด้วยคนนะคะ
  • เหมือนดีเจยังไงก็ไม่ทราบนะคะ อิอิ
  • สนใจเรื่องการล้างลำไส้อยู่พอดีเลยค่ะ
  • ได้ยินบ่อย ๆ เรื่องการสวนล้างลำไส้ด้วยกาแฟ
  • จะได้ประโยชน์หรือโทษอย่างไรบ้างก็ไม่ทราบนะคะ
  • ไม่ทราบว่ามีคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องนี้มั้ยคะ
  • เอ๊ะ ขอมากไปหรือป่าวคะเนี่ย แฮะ แฮะ
สวัสดีค่ะ ต้องขอโทษคุณ stardust ด้วยที่ไม่ได้มาตอบ เนื่องด้วยไปราชการต่างจังหวัด 2 อาทิตย์ค่ะ เรื่องล้างลำไส้ ไม่มีประสบการณ์ตรง แต่เพื่อนสนิทเคยใช้วิธีนี้ และทำอยู่หลายครั้ง บอกว่าได้ผล รู้สึกสบาย และดูเหมือนร่างกายสะอาดขึ้นค่ะ มันจะมีขายเป็นชุดสำเร็จรูป (วิธีล้างด้วยกาแฟ)และบอกวิธีการใช้มาด้วย จึงควรใช้ให้ถูกวิธีตามขั้นตอนค่ะ เรื่องล้างลำไส้ด้วยกาแฟ ผู้เขียนขอบายค่ะ เพราะไม่กล้า (มันต้องสวนทวาร)และต้องปล่อยให้น้ำกาแฟไหลให้ได้ระดับ และต้องอยู่ใกล้ๆ กับห้องน้ำ (ถ้าวิ่งไม่ทันมีหวัง!) แต่เค้าบอกว่าเราจะรู้ตัวดีว่าควรทำไงเวลาที่ต้องปล่อยน่ะค่ะ แนะนำวิธีล้างลำไส้อย่างง่ายๆ ที่เขียนมา หรือทานกากใยมากๆ ไม่ทานเนื้อสัตว์ ก็น่าจะช่วยได้เหมือนกัน ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท