ประชาชนจำนวนมากเข้ารักษาโรคต่างๆ ฟรีงานโรตารีเฉลิมพระเกียรติ


สวนลุมพินี 18 พ.ย. – โรคนิ้วล็อกได้รับความสนใจมากที่สุดในงานโรตารีเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่เปิดรักษาโรคต่างๆ ฟรีให้กับประชาชน งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ประชาชนจำนวนมากเข้ารักษาโรคต่างๆ ฟรีงานโรตารีเฉลิมพระเกียรติฯสวนลุมพินี 18 พ.ย. โรคนิ้วล็อกได้รับความสนใจมากที่สุดในงานโรตารีเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่เปิดรักษาโรคต่างๆ ฟรีให้กับประชาชน งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวสโมสรโรตารีในประเทศไทย ร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดงานโรตารีเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ณ เวทีกลางแจ้ง สวนลุมพินี ระหว่างเวลา 09.00-19.00 น. มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมด้านสาธารณสุขที่มีหน่วยแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลต่างๆ มาให้บริการฟรีจำนวนมาก อาทิ กิจกรรมโครงการผ่าตัดตาต้อกระจก 800 ดวงตา โครงการผ่าตัดโรคหัวใจเด็ก 80 ดวงใจ โครงการผ่าตัดนิ้วล็อก 80 คน โครงการผ่าตัดเปลี่ยนขาเทียม 80 หัวเข่า โครงการน้ำเพื่อชีวิต และกิจกรรมทั่วแผ่นดินสิ้นโปลิโอ เป็นต้น โดยได้รับเกียรติจาก ร.อ.กฤษฎา อรุณวงศ์ ณ อยุธยา อดีตผู้ว่าฯ กทม. และอดีตผู้ว่าการภาคสโมสรฯ มาเป็นประธาน มีประชาชนจำนวนมากที่ลงทะเบียนเพื่อรับการรักษา และบางส่วนมารอรับบัตรคิวเพื่อรับการรักษาตั้งแต่เช้า
 
นางอำพัน นิรันดร์กุล มารดาพิธีกรชื่อดัง ปัญญา นิรันดร์กุล ซึ่งเป็นผู้ป่วยนิ้วล็อก เคยรับการรักษาที่โรงพยาบาลเลิดสิน ได้เดินทางมาผ่าตัดนิ้วล็อกในงานด้วยเช่นกัน โดยเดินทางมาตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อรับบัตรคิว ได้เข้าผ่าตัดในเวลาประมาณ 10.00 น. โดย นพ.วิชัย วิจิตรพรกุล ผู้ริเริ่มให้การรักษาโรคนิ้วล็อกด้วยเทคนิคใหม่
สำหรับบรรยากาศในกิจกรรมโรตารีเฉลิมพระเกียรติฯ นอกจากจะมีกิจกรรมด้านส่งเสริมสุขภาพแล้ว ยังมีกิจกรรมขบวนรถพฤกษชาติเฉลิมพระเกียรติฯ รถขบวนทุกคันตกแต่งภายใต้แนวคิด เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม และ ทศพิธราชธรรม กิจกรรมธรรมะเดลิเวอรี่ โดยพระมหาสมปอง ตาลปุตโต ทำบุญด้วยการบำเพ็ญประโยชน์ เป็นต้น โดยในช่วงเย็นจะมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินแกรมมี่. สำนักข่าวไทย 
หมายเลขบันทึก: 148038เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2007 00:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2012 14:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท