chainung
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สัญญา สะสอง

...วันที่ไม่มีเธอ...


...วันนี้-ฉันนั่งจมอยู่กับความเหงา คิดทบทวนเรื่องของเราในวันก่อน...

....วันนี้-ฉันนั่งจมอยู่กับความเหงา

คิดทบทวนเรื่องของเราในวันก่อน

วันที่ใจยังห่วงหาและอาทร

วันที่รักไม่ผุกร่อนจากหัวใจ....

....วันนั้น-เธอบอกว่าเธอมีเพียงฉัน

ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงไปแห่งไหน

รักยังคงฝังแน่นกลางแผ่นใจ

เป็นรักแท้ที่ยิ่งใหญ่ในใจเรา....

....แต่แล้ว-วันหนึ่งเธอก็จากฉันไป

ไม่หลงเหลือเยื่อใยในวันเก่า

เธอทอดทิ้งความหวังระหว่างเรา

ในวันที่มีเขาเดินเข้ามา....

....วันนี้-ฉันยังคงนั่งจมอย่างเปลี่ยวเหงา

กับลมหายใจแผ่วเบาเศร้าเหว่ว้า

คิดทบทวนความหลังครั้งผ่านมา

โอบเศษซากรักไร้ค่าไว้แนบใจ....

หมายเลขบันทึก: 147950เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2007 16:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
สวัสดีค่ะ กลอนเพราะจังเลยค่ะ กลั่นมาจากความรู้สึก มีความรักแท้อยู่ในใจเป็นดีที่สุดค่ะ
P ขอบคุณที่แวะมาทักและชมครับผม
P
2. MOO
สบายดีนะครับคุณMOO แวะไปเยี่ยมแล้วนะครับ สนุกสนานกับเทศกาลลอยกระทงนะครับ

เอาภาพสาวน้อยชาวดัตท์มาฝาก พอสมกับอารมณ์กวีบ้างมั้ยครับ

บรรยากาศได้เลยครับคุณเอก คุณเอกคงสบายดีนะครับ ไม่สังสรรค์ทางความคิดกันยาวนานเลย ไว้ให้ผมเคลียร์ใจเสร็จ เราค่อยเสพกวีกันอย่างเต็มอิ่มนะครับ

โหยหา สิ โหยหา

ให้ได้มาเพื่อสิ่งไหน

ครอบครองหรือสิ้นไป

โหยหาไว้ให้ใครกัน

  • ธุ อาจารย์ค่ะ
P
7. เนปาลี
เมื่อ อา. 25 พ.ย. 2550 @ 10:50
469886 [ลบ]

โหยหา สิ โหยหา

ให้ได้มาเพื่อสิ่งไหน

ครอบครองหรือสิ้นไป

โหยหาไว้ให้ใครกัน

.............................

โหยหาให้หายโหย

เรี่ยวแรงโรยด้วยโหยหา

โหยหารักและศรัทธา

เพื่อได้มาครอบครองใจ

.............................

ขอบคุณคุณเนปาลีที่แวะมาทักทายครับ แอบแต่งกวีตอบให้แล้วนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท