การรู้จัก เข้าใจ เห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น


เมื่อชีวิตมีความสุข ย่อมเกิดความสบายใจและเกิดความคิดว่าตนมีชีวิตที่ดี อันจะนำไปสู่การรู้จัก เข้าใจ เห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่นได้ในภายหลัง

การฝึกคิดแต่สิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตด้วยการตั้งความหวังว่าจะมีแต่สิ่งดีๆ ในอนาคต  การมองโลกในแง่ดี การจัดการแก้ปัญหาในชีวิต การรู้จักพัฒนาตนให้ก้าวหน้าอย่างสม่ำเสมอและมีวิธีที่จะไปสู่เป้าหมายที่ต้องการได้อย่างชาญฉลาด จะทำให้ชีวิตมีความสุขได้ 

            เมื่อชีวิตมีความสุข ย่อมเกิดความสบายใจและเกิดความคิดว่าตนมีชีวิตที่ดี อันจะนำไปสู่การรู้จัก เข้าใจ เห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่นได้ในภายหลัง

ความหวังในชีวิต            ผู้ที่จะก้าวหน้าในชีวิตจะต้องเป็นคนที่ตั้งความหวังไว้สูงกว่าคนทั่วไปและอาจสูงกว่าความเป็นไปได้ เพราะถ้าตั้งความหวังไว้สูงเพียงใด จะทำให้เกิดแรงทะเยอทะยานมากขึ้นเพียงนั้น ผู้ที่คิดว่าอนาคตของตนจะประสบแต่ความสำเร็จ จะใช้ความพยายามต่อสู้เพื่อให้ประสบความสำเร็จในชีวิตได้จริงๆสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นความรักและความภาคภูมิใจมีรากฐานมาจากการมองโลกในแง่ดี ทั้งในส่วนที่มองตนเองและมองผู้อื่น การรับรู้ว่าโลกนี้น่าอยู่เพราะมีแต่สิ่งดีๆ  ถ้าเราค้นหาแต่สิ่งที่ดี สิ่งที่ดีนั้นก็จะเกิดกับเรา

 

 

หมายเลขบันทึก: 147559เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2007 10:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท