รักแห่งสยาม


"มีทางเดินให้เราเดินร่วมเคียงและมีเสียงของเธอกับฉัน"

 ในภาวะในปัจจุบันนั้นมีเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นตั้งมากมาย มีความวุ่นวาย และทุกคนขาดความรักหรืออาจจะไม่รู้จักคำว่ารักกันแล้ว

รักแห่งสยามเป็นชื่อภาพยนต์ ที่อยากดูและให้ทุกคนได้ดูกันนะครับ 

เป็น

เรื่องราวอบอุ่นเริ่มขึ้น....เมื่อสายลมหนาวแห่งฤดูกาลโพยพัดมา....
...ที่นี่แห่งนี้...สยาม แห่ง รัก

มันจะเป็นไปได้หรือ...ที่เราจะรักใครโดยที่ไม่กลัวการสูญเสีย
แล้วจะเป็นอย่างไร...ถ้าเราจะอยู่โดยที่ไม่รักใครเลย
เมื่อความรักคือจุดเริ่มต้น และทุกคนต้องสัมผัส
คนมีรักทุกคนจะมีความหวังตลอดไป

เป็นเรื่องความรัก ใส ๆ ในวัยเรียน ผมคิดว่าทุกคนคงได้สัมผัสและผ่านช่วงเวลานั้นที่แสนดีมาแล้วนะครับ หรือบางคนอาจเพิ่งเริ่มเกิดขึ้นก็ได้นะครับ

มีบทเพลงที่เพราะมากๆ และมีความหมายที่ดีนะครับ ฟังแล้วแบบว่ารู้สึกดีจริงๆครับ ดูภาพมิวสิค และฟังบทเพลงแล้วสามารถทำให้ยิ้มได้ และมีความสุข

ลองนึกถึงตัวเองและนึกถึงคนที่อยู่เคียงข้างเรานะครับ

รักกันไว้เถิด เชื่อผมซิ แล้วคุณจะมีความสุข

กำหนดฉาย : 22 พฤศจิกายน 2550

มาลองฟังกันนะครับ

เพลงกันและกัน

http://www.nangdee.com/movieclip/short_preview.php?c_id=428

mv เพลงกันและกัน

http://video.siamha.com/play.php?id=516 

โค้ดเพลงกันและกัน

http://www.koolfiles.com/files/hifias9s.swf 

เพลงเพียงเธอ

http://vdoclip.exteen.com/20071128/mv-ost

ต้นฉบับเพลงเพียงเธอ

http://imusic.teenee.com/2/frame/5454.php 

mv เพลงเพียงเธอ

http://vdoclip.exteen.com/20071128/mv-ost

โค้ดเพลงเพียงเธอ

หมายเลขบันทึก: 145891เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2007 19:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 00:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เห็นโปสเตอร์หนังสือแล้วก็ฟังเพลง เพราะดีจังเลยเนอะ คิดถึงตอนเป็นเด็กมัธยม อิอิ

เพลงนี้ซึ้งมากมาย "กันและกัน"


...........ถ้าบอกว่าเพลงนี้ แต่งให้เธอ เธอจะเชื่อไหม

มันอาจไม่เพราะ ไม่ซึ้งไม่สวยงามเหมือนเพลงทั่วไป

อยากให้รู้ ว่าเพลงรัก ถ้าไม่รัก ก็เขียนไม่ได้

แต่กับเธอคนดีรู้ไหม ฉันเขียนอย่างง่าย...ดาย

เธอคงเคยได้ยินเพลงรักมานับร้อยพัน

มันอาจจะโดนใจ แต่ก็มีความหมายเหมือนๆกัน

แต่ถ้าเธอฟังเพลงนี้ เพลงที่เขียนเพื่อเธอเท่านั้น

เพื่อเธอเข้าใจความหมายแล้วใจจะได้มีกันและกัน

มีความจริงอยู่ในความรักตั้งมากมาย

และที่ผ่านมาฉันใช้เวลาเพื่อหาความหมาย

แต่ไม่นานก็เพิ่งรู้ เมื่อทุกครั้งที่มีเธอใกล้

ว่าถ้าชีวิตคือทำนอง เธอก็เป็นดังคำร้องที่เพราะและซึ้งจับใจ

ให้มันเป็นเพลง บนทางเดินเคียง ที่จะมีเพียงเสียงเธอกับฉัน

อยู่ด้วยกันตราบนานๆ ดั่งในใจความบอกในกวี

ว่าตราบใดที่มีรักย่อมมีหวัง

คือทุกครั้งที่รักของเธอส่องใจ ฉันมีปลายทาง

มีทางเดินให้เราเดินเคียง และมีเสียงของเธอกับฉัน

มีทางเดินให้เราเดินร่วมเคียง และมีเสียงของเธอกับฉัน

  • เท่าที่อ่านเนื้อเพลง ก็เพราะดีนะ
  • ความรักเกิดได้ทุกที ทุกเวลา กับทุกคน ด้วย
  • มันจะเป็นไปได้หรือ...ที่เราจะรักใครโดยที่ไม่กลัวการสูญเสีย
    แล้วจะเป็นอย่างไร...ถ้าเราจะอยู่โดยที่ไม่รักใครเลย
    เมื่อความรักคือจุดเริ่มต้น และทุกคนต้องสัมผัส
    คนมีรักทุกคนจะมีความหวังตลอดไป

 มันเป็นไปได้เสมอเรื่องความรัก ทุกเรื่องใช้ใจ

สวัสดีครับ

ยังไม่ว่างดูครับ

คงรอ CD วางให้เช่า จะได้ดูพร้อมกันทั้งบ้าน ช่วยประหยัดเงินครอบครัว สร้างสัมพันธ์แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

อยากอุดหนุนหนังไทยอยู่ครับ แต่ประหยัดเงินครอบครัวมาก่อน ลูกยังเล็ก เมียยังเด็กครับ

ชอบคำคมนี้มากเลย

มาริโอ้น่ารักมากๆๆๆๆๆๆๆ

เป็นอันว่า

ชอบมาริโอ้แล้วกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท