เรื่องเล่าหมาหมาตอนที่3


ความรักของเรา

ความรักของผมที่มีต่อน้องเหมียว

 

ผมจะปฏิบัติต่อเธออย่างนุมนวลแม่สอนใหเรารักกัน

กินด้วยกันในชามเดียวกันต้องรักให้มาก

ช่วยดูแลน้องเหมียว

แม่สอนเสมอว่าผมตัวโตกว่าน้องเหมียวเวลาเล่นกันอย่าเล่นแรงๆน้องไม่ชอบและอีกอย่างที่แม่บ่นเสมอคือเห่าเสียงดัง ก็ผมมีหน้าที่ปกป้องแม่และน้องเหมียวนี่ครับต้องทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถไม่ว่าหมาหน้าไหนผ่านหน้าบ้านผมจะเห่าไล่ไปให้พ้นให้รู้มันรู้เสียบ้างว่าบ้านของข้าห้ามหมาอื่นเดินผ่านหรือทำเลอะเทอะสกปรกเพราะผมรู้ดีว่าแม่ไม่ชอบถึงผมเองก็เถอะถ้าทำเลอะเทอะแม่ก็จะไม่ชอบผมจำได้ครับผมก็มีเผลอบ้างเวลาฝนตกหนักๆมันเป็นเรื่องธรรมชาติครับ 555

 

 

หมายเลขบันทึก: 144677เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2007 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:31 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

โอกาส รัก กับ เกลียด มีเท่าๆกัน

เพียงแต่สัดส่วนไหนจะมากกว่า ความดีงานก็จะเกิดขึ้นให้เห็น บ้านอาจารย์ รัก ปลิวว่อน ทุกอณู น่ารักมาก

P

เป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ ท่านครูบาฯผูมีตาทิพย์สามารถมองทะลุภูเขาไม่น้อยกว่า5ลูก.....ฮิฮิ

อย่างนี้เละครับ ความรักความพูกพันธ์ ( พลังแห่งรัก )

ความรัก ระหว่างคนกับคน คนกับสัตว์ หรือระหว่างสัตว์กับสัตว์ มันก็สวยงามทั้งนั้นค่ะ

Pขอบคุณค่ะ "ความรัก" ป็นสิ่งมหจรรย์ ยิ่งให้ก็ยิ่งมีมาก ไม่มีวันหมด แต่ต้องรู้จักให้ รู้จักรักเป็น แค่นี้ก็พอแล้ว สำหรับทุกคนบนโลกใบนี้
Pรูปที่ post ไม่เห็นนค่ะ ส่งสัยจะมีปัญหา ลองเชคดูนะคะ

น้องแมวกับน้องปลาทองอยู่ด้วยกันได้น่ารักมาก คงต้องขอให้อาจารย์เล่าให้ฟังว่าทำอย่างไร...เจ้าไบท์ที่บ้านวันก่อนไล่เล่นกับลูกแมวข้างบ้าน หลับไม่ตื่นไปเลยค่ะ น่าสงสาร

Pอ.แป๋วค่ะ  พี่ไม่ได้ฝึกอะไรมาก เพียงแต่อุ้มแมวไปหาหมาและบอกปลาทองว่านี่น้องเหมียวนะลูกต้องดูแลปกป้องน้องด้วยนะ และน้องก็ตัวเล็กกว่าหนูมาก จากนั้นให้ปลาทองหอมน้องเหมียว ปลาทองก็จะเริ่มดมทั่วตัวแมวเพื่อจำกลิ่นให้ได้ แล้วเลียน้องแมวเสียแฉะทั้งตัว เพื่อแสดงความเอ็นดู และพี่ก็บอกแมวว่านี่พี่ปลาทองนะลูก เราต้องรักกันดูแลซึ่งกันและกัน พี่ปลาทองตัวโตกว่าจะเป็นผู้ปกป้องหนุ จากนั้นก็ปล่อยแมวลงแมวกับหมาก็เดินเข้ามาหากันปลาทองดมน้องเป็นการแสดงความรักความเอ็นดูน้องแค่นี้ก็หมดห่วงได้เลย เขารักกันกินด้วยกัน(เฉพาะนม) ส่วนอาหารกินต่างกัน เวลานอนก็นอนด้วยกัน ทั้งที่ทำที่นอนให้คนละที่ แต่เจ้าเหมียวชอบยึดที่นอนของปลาทอง...ฮิฮิ

งานนี้ การฝึกอบรมสั่งสอนด้วยจิตวิญญาณ มีพลังอำนาจเหนือสัญชาตญาณค่ะ อ.แป๋ว

P
9. citrus
เมื่อ พ. 14 พ.ย. 2550 @ 20:09
457134 [ลบ]
ส้มมีประสบการณ์"การฝึกอบรมสั่งสอนคนในองกรณ์"ย่อมรู้ดีว่ามันยากง่ายแค่ไหน พี่แค่เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้องเป็นแม่ของลูก แล้วก็เป็นแม่ของ มิดไนท์ ปลาทอง และ น้องเหมียวเท่านั้นยังมันส์.........เลยค่ะพลังรักยังเหลือเฟือไม่เบื่อที่จะให้ ขอให้ตั้งรับให้ได้...อิอิ
ฟังดูง่ายจังนะครับ สอนหมาให้อยู่กับแมว แสดงว่าตอนแนะนำตัวสำคัญมาก เพราะส่วนใหญ๋ถ้าเจอกันโดยบังเอิญจะขู่กันก่อนเสียแล้ว เสียฤกษ์หมด

P

  • สำคัญที่สุดเลยค่ะตอนเริ่มต้น
  • ปกติหมาก็อยารู้อยากเห็น
  •  เราต้องให้ความสำคัญกับหมาโดยอุ้มแมวเดินไปหา
  • แล้วยื่นให้เขาจดมและเลียเพื่อทำความรู้จักโดยการจำกลิ่นแมวให้ได้ว่าเป็นสิ่งที่เจ้าของรัก
  • เมื่อเขาแสดงความรักต่อแมวโดยอาการดมๆเลียๆเราต้องรีบชมว่าเก่งมาก แล้วบอกเขาว่าน้องแมวชื่อเหมียวนะลูกเห็นไหมน้องตัวเล็กน่ารัก
  • เพื่อให้เขารู้ว่าเขาทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้วกอดเขามือหนึ่งอุ้มแมวมือหนึ่ง เราก็จะเห็นการแสดงออกที่น่ารักมาก วางใจได้เลยว่าเขาจะรักกันค่ะก็เป็นครั้งแรกที่เลี้ยงแมวกับหมาพร้อมกันค่ะ
  • ปกติเลี้ยงหมาอย่างเดียวค่ะ
  • หมาต้องฝึกค่ะโดยปกติเขาจะจำคำสั่งได้ถึง200คำสั่งค่ะ
  • เอาแค่สื่อกับเขาเข้าใจเป็นก็ถือว่าใช้ได้ค่ะ
  • เผอิญปลาทองฝึกง่ายและฉลาดชอบประจบชอบเล่นลูกบอล
  • ชอบเล่นซ่อนหากับแมว เหนื่อยแล้วก็มานอนด้วยกัน
  • ปลาทองจะให้เหมียวนอนในที่นอนของปลาทองไม่เคยหวของค่ะ
  • เห็นเขาเล่นด้วยกัน นอนด้วยกัน ทำให้มีความสุขค่ะ
  • หลายคนก็ถามว่าทำอย่างไรก็บอกอย่างที่บอกหมอนี่ล่ะคะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์

อ่านแล้วทึ่งมากเลยค่ะ ที่ทำให้ปลาทองกับน้องเหมียวรักกันขนาดนี้ ดีจังค่ะ น่ารักมากๆค่ะ เจ้าฟอสเตอร์นี่เหมือนที่คุณหมอเต็มว่า พอเห็นแมวแล้ว ตื่นเต้นเกินเหตุเหมือนจะมีเรื่องแน่นอน วงแตกไปก่อนค่ะ น่าจะเกี่ยวกับพันธุ์ของปลาทองด้วย ดูสุขุมกว่าฟอสเตอร์เยอะ

โห้ยยยย ขนาดปลาทองกะน้องเหมียว ยังแบ่งอาหารกันกินเย้ยยยย ทำมัยเจ้าสบู่น้องผม มันมะยอมแบ่งใครเย้ยยยย ดู๊ ดู๊ ดู๊ มันจิ ภาพมันฟ้อง http://teem-ssshome.exteen.com/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท