ลงมือทำ


แบบแรงจูงใจเทียม
           พอได้ยินเรียกประชุม KM ก็ทำให้รู้สึกถึงทันที่ว่าเราได้ลืมการทำ blog แล้วจะทำอย่างไรไม่ได้ทำเป็นเดือนแล้ว แต่ก็จะพยายามและจะเริ่มใหม่อีกครั้ง พอเข้าประชุมได้รับเอกสารอ่านดูก็รู้ทันที่ว่าเรานี้เป็นแบบแรงจูงใจเทียมพอมีใครมากระตุ้นทีก็จะทำที เห็นทีจะไม่ได้แล้วเพราะถ้าเราไม่เริ่มอย่างจริงจังก็จะทำให้เราไม่ก้าวหน้าเสียที พอครูดวงเดือน ให้เขียนเรื่องเล่าเร้าพลังทำให้นึกถึงนักเรียนคนหนึ่งที่เราได้ช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาและผลที่ออกมาก็ค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจแต่เราก็ยังต้องสังเกตพฤติกรรมดูก่อนว่าจะดีขึ้นอย่างนี้ตลอดไปหรือไม่แต่ถึงอย่างไรเราก็ยังภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือเขาเมื่อคืนก็ลองเข้า blog แต่ก็เข้าไม่ได้เสียทีเลยต้องทดลองใหม่อีกครั้งและก็ได้ผล
คำสำคัญ (Tags): #ต้องทำ
หมายเลขบันทึก: 144008เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2007 20:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท