วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

หนุ่มขี้เมากับหมอดูขี้เหล้า


ขำขำ-ขัน
หนุ่มขี้เมากับหมอดูขี้เหล้า 

ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง เจ้าหนุ่มขี้เมาประจำซอย เป็นคนที่เชื่อมั่นในตนเอง หากไม่เมาเป็นคนขยันหมั่นเพียร หากเมาแล้วต้องดื่มให้แบบสุดๆๆ

อยู่มาวันหนึ่งแกนั่งดื่มเหล้ากับชายแก่อายุรุ่นคุณปู่คุณกันถูกคอถือว่าเป็นลูกหลาน..พอเมาได้ที่คุณปู่แกชื่อ บุญเวิน..แกกล่าวด้วยน้ำเสียงที่ขึงขังว่า  ยื่นมือซ้ายมาซิแบมือออก..อืมลายเส้นบนฝ่ามือมีวาสนานี่เรามีคนรักมีผู้ใหญ่เมตตาเอ้า..เอามือขวายื่นมา แบออกแล้วกำเข้า..อ้อมีแต่ลูกสาวใช่ไม๊ ชายหนุ่มตอบด้วยความเชื่อมั่นแกมศรัทธาว่าใช่ครับนี่พ่อหนุ่มเมียกำลังท้องเจ้าจะได้ลูกชายนะเจ้าหนุ่มแสดงอาการดีใจมาก….ปู่บุญเวินกล่าวต่อไปว่าแต่หากลูกคลอดออกมาพ่อจะเสียชีวิตทันทีนะเฮ้อ..ดวงช่างเป็นอย่างนั้นเจ้าหนุ่มบอกว่าไม่เป็นไรปู่เมื่อถึงคราวตายต้องตายละนะวันเวลาผ่านพ้นไปจนถึงกำหนดคลอดและภรรยาของเจ้าหนุ่มได้ลูกชายเสียงไชยโยโห่ร้องดีอกดีใจของทุกคนที่ได้หลานชาย….เจ้าหนุ่มหน้าเสียงานนี้หากเป็นจริงตามที่ปู่บุญเวินพูดเราตายแน่….และในเวลาเดียวกันมีเสียงตาสา..วิ่งกระหืดกระหอบมาว่าเรียกยายมาข้างบ้านว่า.ยายมาๆๆๆไอ้แดงลูกชายยายที่ขับรถจักรยานยนต์ออกไปเมื่อสักครูใหญ่….แหกโค้งชนเสาไฟฟ้าคอหักตายคาที่ซึ่งเป็นเวลาที่เมียเจ้าหนุ่มคลอดพอดีเจ้าหนุ่มที่กำลังเมาอย่างเต็มที่ร้องเสียงอันดังว่าพร้อมหัวเราะดังเอิ๊กอ๊าก..ปู่บุญเวินๆๆทายไม่แม่น..บอกว่าผมได้ลูกชายแล้วพ่อจะตาย..ดันเป็นไอ้แดงข้างบ้านตายไม่แม่นๆๆๆนะปู่หมอดูขี้เหล้า วัชรินทร์ เขจรวงศ์208 หมู่ที่ ๒ ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด รอ.45000โทร.0-86850-2416 โทร.0-4351-8449E-mail.singkhon101@gmail.com
คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร101
หมายเลขบันทึก: 143803เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2007 17:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีครับ
  • ขอบคุณมากครับ
  • ทายแม่นจริงๆ
  • คนข้างบ้านตาย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท